Bất ngờ: Rejoice tuyên bố trái ngược với Mai Phương Thúy!

11/07/2011 00:49
(GDVN) - Đại diện Công ty P&G Việt Nam cho biết chưa hề nhận được ý kiến trực tiếp từ Hoa hậu Mai Phương Thúy về kịch bản quảng cáo thiếu kính ngữ.

(GDVN) - Đại diện Công ty P&G Việt Nam - đơn vị cung cấp nhãn hàng dầu gội Rejoice Siêu mượt - cho biết chưa hề nhận được ý kiến trực tiếp từ Hoa hậu Mai Phương Thúy về kịch bản quảng cáo thiếu kính ngữ.

{iarelatednews articleid='7036,7039,6985,6965,6950,6882,6873,6829,6741,6744,6754'}

Dư luận vẫn đang đặc biệt quan tâm về chuyện clip quảng cáo của hãng dầu gội Rejoice (thuộc Công ty P&G), trong đó Hoa hậu Mai Phương Thúy đóng vai chính và có lời nói thiếu lễ phép với người lớn tuổi, không phù hợp với truyền thống văn hóa kính trên nhường dưới của người Việt Nam.

Sau khi clip được phát sóng, dư luận tỏ ra rất bất bình và Mai Phương Thúy trần tình rằng: Trong clip quảng cáo 30 giây này, cô có phát hiện ra điểm bất hợp lý đó và có góp ý, nhưng không can thiệp được vào nội dung của kịch bản quảng cáo. Trong trường hợp Thúy không đóng clip nữa hoặc trì hoãn thì sẽ là vi phạm hợp đồng, dù trước đó cô chỉ kí điều khoản về việc phải làm và phạm vi sử dụng hình ảnh.

"Nếu Thúy khăng khăng không chịu nói lời thoại này, thì họ sẽ phải ngừng quay quảng cáo này, anh copywriter sẽ phải bay về Việt Nam, họp với chủ nhãn hàng để bàn lại về kịch bản. Và đương nhiên lúc đó chi phí dội lên rất nhiều và Thúy thành người phá vỡ hợp đồng. Lúc đó ekip quay quảng cáo cho Thúy còn rất nhiều quảng cáo khác của nhiều nhân vật nổi tiếng đến từ nhiều nước, Thúy không muốn là người phá vỡ hợp đồng và cũng không để mọi người vì mình mà phải dừng công việc", Mai Phương Thúy nói.

P&G cho rằng không nhận được góp ý từ Mai Phương Thúy về clip quảng cáo thiếu kính ngữ
P&G: Không nhận được góp ý từ Mai Phương Thúy về clip quảng cáo Rejoice


Tuy nhiên, thật bất ngờ, khi trả lời phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Lê Thị Tuyết Mai, phụ trách đối ngoại của P&G Việt Nam, cho biết Công ty P&G Việt Nam chưa nhận được ý kiến gì trực tiếp từ Mai Phương Thúy đối với đoạn quảng cáo này.

Kèm theo đó, bà Tuyết Mai có đến 2 lần khẳng định: "Chúng tôi luôn luôn làm việc với đại sứ các nhãn hàng trên tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau".

Như vậy, đối chiếu với lời nói của Hoa hậu Mai Phương Thúy rằng cô chỉ là một mắt xích nhỏ trong clip quảng cáo và không được phép can thiệp vào kịch bản quảng cáo, thì phát ngôn của đại diện phía Rejoice là trái ngược (?!)

Dẫu vậy, bà Tuyết Mai cũng thừa nhận nội dung trong quảng cáo là không phù hợp với văn hóa Việt Nam và cần phải sửa lại.

"Chúng tôi ghi nhận những phản hồi về mẫu quảng cáo Rejoice Siêu mượt vừa qua, chúng tôi sẽ điều chỉnh mẫu quảng cáo cho phù hợp hơn trong thời gian sớm nhất", bà Mai nói.

Trước đó, bà Đỗ Thị Lan Hương, Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình thuộc VTV (TVAd) xác nhận với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam: TVAd đã ngưng phát quảng cáo và yêu cầu phía khách hàng sửa đoạn quảng cáo này.

>>> Xem lại Clip quảng cáo Mai Phương Thúy bị cho là "vô lễ"

Loạt bài: Người nổi tiếng ứng xử ra sao với trường hợp tương tự Mai Phương Thúy

Về sự cố clip liên quan đến Hoa hậu Mai Phương Thúy, đến thời điểm hiện tại, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã ghi nhận quan điểm của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương (đọc bài), Hoa hậu thân thiện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 - Dương Thùy Linh (đọc bài) ca sĩ - diễn viên từng đóng 20 TVC quảng cáo Vy Oanh (đọc bài), Á hậu cuộc thi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Trang Nhung (đọc bài)

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển đến độc giả lời bình luận của những người nổi tiếng khác trong các bài tiếp theo.

Phương Thúy