"Thầy ơi, em chỉ thiếu 0,1 điểm là đủ học sinh giỏi!": Giáo viên ứng xử ra sao?

GDVN - “Cô ơi, nâng giúp cháu 0,1 để đủ giỏi…”; “Thầy ơi, thiếu đúng môn của thầy thôi, thiếu 0,1… giúp con với…”; “Thầy ơi, con xin 0,1 điểm thôi...”
GDVN - “Cô ơi, nâng giúp cháu 0,1 để đủ giỏi…”; “Thầy ơi, thiếu đúng môn của thầy thôi, thiếu 0,1… giúp con với…”; “Thầy ơi, con xin 0,1 điểm thôi...”
GDVN - Nên bỏ tiêu chí tỷ lệ thôi học; có hướng dẫn thực hiện đối với Thông tư số 01, trong đó quy định rõ mức độ cần đạt của tiêu chí 5.2 về tỷ lệ thôi học.
GDVN - Chương trình mới, giáo dục học sinh toàn diện không có môn chính, môn phụ thì không lý do gì để duy trì việc nhân 2 Toán, Ngữ văn như nhiều năm về trước.
GDVN - Hiện nay, không chỉ nhiều học sinh giỏi mà gần như các giáo viên cũng có những bước chuẩn bị để học sinh lớp mình dạy không có em nào xếp ở mức Chưa đạt.
GDVN - Chuyện giáo viên chủ nhiệm “đi xin” điểm, xin đánh giá mức "Tốt" một số giáo viên bộ môn vẫn thường xảy ra ở không ít trường học hiện nay.
GDVN - Về cơ bản, nhà trường không mất gì ngoài sự vận động một số giáo viên, nhân viên nhà trường đóng gói quà cho từng danh hiệu học tập của học sinh.
GDVN - Hiện nay, đề cương được thầy cô giáo soạn sẵn câu hỏi, câu trả lời, giải sẵn bài tập mà học sinh chỉ việc nhìn vào học thuộc.