Chic-land gỡ bỏ toàn bộ nhãn mác in lược đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

27/03/2013 13:57
Viết Cường - Đỗ Tuyết
(GDVN) - "Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, để tránh dư luận hiểu nhầm Chic-land đã gỡ bỏ toàn bộ nhãn  mác gắn trên sản phẩm không có địa danh Trường Sa và Hoàng Sa", ông Cường nói.

Được một dân mạng đăng tải trên facebook, bức hình nhãn mác của Chic-land, thương hiệu thời trang cao cấp của Việt Nam in bản đồ Việt Nam nhưng thiếu Hoàng Sa, Trường Sa ngay lập tức khiến cư dân mạng bàn tán và không khỏi bất bình.

Xác minh thông tin này, chiều ngày 26/3, PV Báo Giáo dục Việt Nam đã đến một trong những cửa hàng của Chic-land tại 239 Cầu Giấy, Hà Nội tìm hiểu và thực tế, đúng là trên nhãn mác các sản phẩm của hãng này, ngoài logo, thương hiệu, giá tiền thì có thêm hình ảnh bản đồ Việt Nam không có dấu hiệu chỉ dẫn địa danh hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Phía dưới là dòng chữ 'Made in Viet Nam' rõ ràng.

Trên mác của Chic-land in lược đồ Việt Nam nhưng không có hai địa danh Trường Sa và Hoàng Sa (ảnh Đỗ Tuyết)
Trên mác của Chic-land in lược đồ Việt Nam nhưng không có hai địa danh Trường Sa và Hoàng Sa (ảnh Đỗ Tuyết)
Trao đổi với pv báo điện tử Giáo dục Việt Nam về hình ảnh trên những nhãn mác này, ông Nguyễn Văn Cường - phụ trách hình ảnh của hãng thời trang Chic-land cho biết: Đây không phải là bản đồ mà chỉ là lược đồ Việt Nam hãng sử dụng  để minh họa xuất xứ hàng hóa.

"Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, để tránh dư luận hiểu nhầm Chic-land đã gỡ bỏ toàn bộ nhãn  mác gắn trên sản phẩm không có địa danh Trường Sa và Hoàng Sa", ông Cường nói.

Về việc mác của hãng không có tên hai quần đảo lớn của Việt Nam, ông Cường giải thích rằng đó là do lỗi trong quá trình in ấn. Theo ông Cường, vì diện tích lược đồ quá nhỏ, tỉ lệ  bé và chi tiết các quần đảo là quá nhỏ nên khi in ấn bị mờ không nhìn thấy. 

"Khi thiết kế chúng tôi đã để tâm để làm, thể hiện rõ các chi tiết về các quần đảo nhưng vì do sơ suất trong quá trình in ấn nên không thể hiện hết được chứ bản thân trong thiết kế là có", ông Cường khẳng định.

Ông Cường cũng cho rằng, không chỉ riêng Chic-land mà một số đơn vị, kể cả các cơ quan nghiên cứu, đào tạo lớn ở trong nước, cũng đang sử dụng lược đồ Việt Nam trên logo của mình.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi
Viết Cường - Đỗ Tuyết