Mấy người khách du lịch nước ngoài còn đang loay hoay chọn tiền để trả thì đội quân hàng rong đã nhanh tay rút mất một triệu đồng cho bốn miếng dứa (thơm) và công chụp ảnh.
(GDVN) - "Những người làm nghề phục vụ ở Hà Nội họ không coi đó là một nghề. Trong suy nghĩ, họ luôn thấy nhục vì phải phục vụ người khác...", anh H. nhận định.
“Cái con dở hơi kia, tao có ăn cắp, có bóp chét gì mày hay bà kia đâu mà mày phải kéo bà ý đi. Mày có tin là tao tát thẳng vào mặt mày không?”- mấy người bán hàng rong ở Văn Miếu đã chửi chúng tôi như vậy khi không mua hàng của họ.
(GDVN) - ""Chặt chém" ở các điểm du lịch bình thường đã đáng phải lên án nhưng ngay cả những nơi đất Phật cũng bị "chặt chém" thì đúng là chẳng còn gì là văn hóa ứng xử, văn hóa giao tiếp, kinh doanh...", độc giả Nguyễn Thế Anh nhấn mạnh.
(GDVN) - "Chỉ có Hà Nội mới có 36 phố phường, 5 cửa ô và mùa thu ở thủ đô thì thôi rồi, các di tích lịch sử hồ Gươm, hồ Tây... và nét thanh lịch của người HN đi vào thơ ca, đi vào nhạc...", độc giả Trần Bằng nhấn mạnh
(GDVN) - Khi phục vụ nhà hàng chưa kịp cho đồ ăn xuống khay thì ngay lập tức đã có hàng chục cánh tay nhanh như cắt ào tới tranh nhau xâu xé, và trong chớp mắt chỗ thức ăn này đã hết veo. Đó là những hình ảnh hiếm thấy tại một nhà hàng Buffet được cho là ở trong TP Hồ Chí Minh, nơi ăn uống chủ yếu của những người sang trọng, có điều kiện.
(GDVN) - Trong quá trình mặc cả 5 chiếc bánh mì, cô sinh viên này không biết đã "đắc tội" thế nào với người bán bánh để rồi phải thưởng thức một loạt "liên khúc" chửi với đủ thứ ghê tởm nhất trên đời.
(GDVN) - Thạch Lam trong Hà Nội băm sáu phố phường đã từng “vạch mặt” thói hư, tật xấu của người Việt trong kinh doanh khi “làm tồi bán rẻ rồi đánh lừa được người mua thì lấy làm sung sướng”.
(GDVN) - Là người có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết: Để diệt tận gốc văn hóa “bún mắng, cháo chửi”, Hà Nội cần một cuộc “đại phẫu” trong đó một đứa trẻ con cũng dần phải học cách ăn nói nhẹ nhàng, thưa gửi, cảm ơn…
Đến với điểm du lịch nổi tiếng Hạ Long, du khách bị “chặt chém” thì như cơm bữa: các dịch vụ, nước giải khát, thủ công mỹ nghệ… với giá trên trời. Du khách ngậm đắng nuốt cay chấp nhận bởi đã đến đây rồi…
(GDVN) - "Việc chặt chém ở Sầm Sơn có thể là do ý thức, do sự quản lý chưa sâu sát, chưa có chế tài mạnh của chính quyền... nên theo tôi, cứ cho những người quản lý, làm du lịch ở Sầm Sơn vào Đà Nẵng, Sài Gòn 1 tuần là họ sẽ thay đổi cung cách phục vụ ngay...", độc giả Phạm Thu Hằng bày tỏ.
(GDVN) - "Việc sử dụng mật gấu đang đẩy các loài gấu đến bờ tuyệt chủng... Tôi không sử dụng mật gấu và mong rằng quí vị và các bạn cũng như vậy", đó là thông điệp chính được BTV Hoài Anh, người dẫn chương trình Thời sự của VTV đưa ra trong đoạn clip dưới đây. Mời bạn đọc theo dõi:
(GDVN) - Liên quan đến câu chuyện về văn hóa ứng xử của người Hà Nội hiện nay, PGS.TS Phạm Quốc Sử cho rằng: “Chính thời điểm này là lúc người ta chợt giật mình, nhận thấy mình đã khác quá, và thấy cần thiết phải tìm lại chính mình, tìm lại một thời thanh lịch, nhã nhặn và nghĩa cử”. Và ông còn nhấn mạnh: "Đừng để văn hóa ứng xử của người Hà Nội như diều mất dây"
(GDVN) -Cái tên Sầm Sơn không biết từ khi nào đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít khách du lịch gần xa. Sau hàng loạt bài viết về thái độ phục vụ cũng như việc chặt chém khách mới đây lại càng khiến cho khu du lịch ở đây trở nên tai tiếng và thiếu thiện cảm.
(GDVN) - Đoạn clip ngắn miêu tả du khách nam nữ sau khi đứng chụp ảnh tại Hòn Trống Mái (Sầm Sơn – Thanh hóa) liền bị đám người già trẻ xúm lại đòi thu tiền phí.
(GDVN) - "Tôi biết công việc hành chính của ông Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa rất bận nhưng tôi mong ông hãy bớt chút thời gian để xuống ăn thử một con ghẹ, uống cốc nước dừa, chụp vài bức ảnh... để biết thế nào là nạn "chặt chém" mà những du khách khi đến biển Sầm Sơn đã và vẫn đang phải chịu đựng...", độc giả Nguyễn Anh Quân bày tỏ.
(GDVN) - "Giá cả nhiều dịch vụ bị "chặt chém" đến "hoảng hồn", cung cách phục vụ thiếu tôn trọng khách du lịch; bờ biển, trên vịnh rác thải ngập ngụa... là những gì chúng tôi "nhận được" sau kỳ nghỉ 3 ngày ở Hạ Long, Quảng Ninh...", độc giả Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ.
(GDVN) - Không chỉ gây bức xúc cho khách du lịch bằng những pha "chém đẹp" đang ra sức móc hầu bao của thượng khách mà giờ đây du khách trong và ngoài nước còn vô cùng kinh hãi và thất vọng với đồng tiền bỏ ra nhưng chỉ được hưởng thụ những dịch vụ quá tồi. Rác thải ngập tràn ven bãi tắm biển ở Hạ Long - Quảng Ninh.
(GDVN) -"Tôi thấy không ở đâu có kiểu "cò quay" tiền quái gở như Sầm Sơn. Xem bài báo và clip, tôi không chọn Sầm Sơn là chính xác". Độc giả Quang Vinh chia sẻ.
(GDVN) - Xung quanh đoạn clip “chặt chém” du khách gây xôn xao dư luận, để tìm hiểu rõ hơn vấn đền này phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trò chuyện ngắn với đoàn du khách trong clip.
(GDVN) - Đoạn clip dài hơn 4 phút miêu tả "pha chém tiền" du khách không thành dẫn đến việc tranh cãi giữa một đoàn khách và những người kinh doanh dịch vụ tại Hòn Trống Mái (Sầm Sơn – Thanh Hóa).
(GDVN) - “Không phải đến bây giờ mới có bún mắng cháo chửi, đã ở nơi chợ búa thì đâu cũng có. Còn nói bún mắng cháo chửi do người ngoại tỉnh mang vào là nói xằng xiên” - PGS.TSKH Nguyễn Hải Kế chia sẻ.
(GDVN) - Nói về văn hóa ứng xử của người Hà Nội hiện nay, PGS.TS Phạm Quốc Sử cho rằng: “Tôi không buồn, không thất vọng nhưng rõ ràng là thấy không ổn, không hài lòng”.
(GDVN) -Một lúc sau nữa, bà ta lên tiếng quát mấy cô bé ngồi trong cùng: “Ăn
thì ăn lẹ lên, thứ bảy đông khách cứ ngồi đấy mà tám”. Quả thực tôi có
cảm giác mình cũng đang bị đuổi.
(GDVN) - Khi tới Vũng Tàu, Sầm Sơn (Thanh Hóa) hay Hạ Long,…hay những địa danh nổi tiếng “chặt chém” khác, khách du lịch cần nằm lòng những điểm cần lưu ý sau:
(GDVN) - Theo TS Vũ Thế Long, Thư ký CLB Ẩm thực Việt Nam, "căn nguyên"
hình thành thái độ phục vụ và văn hóa ứng xử rất kém đối với khách
(bún mắng, cháo chửi) của một số chủ cửa hàng kinh doanh, buôn bán ở HN
đều do người tiêu dùng chưa có những phản ứng mạnh mẽ...
(GDVN) - Sinh ra và lớn lên tại vùng đất "nghìn năm văn
hiến", nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn vẫn còn nhớ như in những hình ảnh đẹp
đẽ về văn hóa kinh doanh và cách ứng xử hết sức nhẹ nhàng, tinh tế của
những người bán hàng tại Hà Nội.
(GDVN) - Từ những hàng quán sang trọng cho đến những quán nước bình dân hoặc chỉ là những quầy báo ven đường, người bán hàng ở Sài thành trang bị cho mình một phong cách phục vụ tất cả vì khách hàng...