(GDVN) - “Tôi đã từng đi du lịch ở Sầm Sơn vào năm 2010. Trước khi vào đó, dù đã được bạn bè nhắc nhở, vậy mà tôi vẫn bị "chặt chém". Từ đó, tôi thề sẽ không bao giờ bước chân đến nơi đó nữa. Mình bỏ tiền để mua sự thoải mái, thư giãn, nhưng cuối cùng lại phải chịu những bực dọc, khó chịu”, độc giả Nguyễn Hồng Hà bức xúc.
(GDVN) - "Đúng là miếng ăn là miếng nhục, các cụ xưa vẫn nói vậy! Nhưng thời nay, bất chấp để được ăn thì quả là lạ. Còn những người chưa bị chửi khi ngồi ăn chắc thấy ngon miệng hơn khi kẻ thiếu văn hóa mắng chửi đồng loại, cuối cùng thì toàn kẻ thiếu văn hóa gặp nhau ở chỗ vắng văn hóa.." độc giả Phạm Văn Tính bày tỏ.
(GDVN) - Với câu hỏi: “Tại sao bà ấy hay quát mắng thế”, cô con dâu của bà T, chủ quán “bún mắng” nức tiếng Hà Thành chỉ giải thích ngắn gọn: Từ khi sinh ra tính bà đã như thế!.
(GDVN) - Là một người dân Hà Nội chính gốc, lại lớn trên ở phố cổ nên ngay từ bé, NTK Đức Hùng đã quen thuộc, am hiểu nhiều nét văn
hóa đặc trưng của Hà Nội. Nói về câu chuyện “bún mắng cháo chửi” mà
nhiều người cho rằng chỉ có ở Hà Nội, Đức Hùng bày tỏ quan điểm: “Có lẽ
họ coi khách hàng là con cháu trong nhà nên mới đối xử như vậy”?
(GDVN) - Đi chợ mua sắm vừa mua được đồ giá rẻ, không bị các shop lớn coi thường là thú vui của phần lớn khách hàng nhưng không ít thượng đế rất e ngại đi chợ ở Hà Nội vì không khéo sẽ bị ăn chửi, thậm chí bị đánh nếu trót hỏi giá mà không mua.
(GDVN) - "Tôi là một người Hà Nội, đã đi du lịch không ít nơi cả trong và ngoài nước, nhưng tôi sợ nhất là đến Sầm Sơn, Thanh Hóa. Bởi, nơi đây không chỉ chặt chém đến "khiếp người" mà cung cách, thái độ phục vụ của các chủ hàng, nhân viên đối với khách hàng ở đây còn kém hơn rất nhiều so với ở Hà Nội...", độc giả Nguyễn Ngọc Hiển chia sẻ.
(GDVN) - "Hà Nội hiện tại cái đẹp không thiếu, như nhà đẹp, xe đẹp, con gái đẹp... nhưng có lẽ nét đẹp người Hà Thành thì giờ chỉ còn trong phim ảnh, 'viện bảo tàng' và trong ký ức mà thôi...", độc giả Nguyễn Danh Lâm chia sẻ.
(GDVN) - Nhiều ngày qua, câu chuyện về văn hóa ứng xử, cung cách, thái độ phục vụ của các nhà hàng, quán xá ở Hà Nội liên tục được bạn đọc cả nước bày tỏ, chia sẻ trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Theo đó, không ít người cho rằng, ở giữa Thủ đô hoa lệ thì quả thực khách hàng chưa bao giờ được coi trọng như là một 'thượng đế'?
(GDVN) - Nổi tiếng là những quán ăn ngon nhưng những hàng quán này còn nổi tiếng
hơn vì cung cách phục vụ "có một không hai": chửi và quát của chủ quán,
Cũng chính vì thế, ẩm thực Hà Nội có
thêm những quán ăn đặc thù như bún chửi, cháo quát, ốc lắm mồm, phở xếp
hàng.
(GDVN) - “Chính cái mặt trái của căn tính nông dân quen chửi bới vẫn đang tồn tại trong một bộ phận người Hà Nội; cùng sự nhốn nháo của đời sống đô thị hiện nay, khiến cho người nào cũng sống căng thẳng, ăn nói bạo lực hơn. Rồi trình độ dân trí thấp, sự thiếu văn hóa kinh doanh… đã dẫn đến cái văn hóa xấu bún mắng, cháo chửi ở đây”…, PGS.TS - nhà văn Ngô Văn Giá nhấn mạnh.
(GDVN) - "Những người bán hàng, phục vụ nhà hàng, bán ở các chợ giờ đây đa phần là người từ các tỉnh lẻ nhập cư lên Hà Nội và chính họ đã mang theo các thứ văn hóa xấu như: bún mắng, cháo chửi, đốt vía... chứ với người Tràng An, Hà Nội gốc thì không bao giờ cư xử như vậy...", độc giả Hoàng Minh Yến chia sẻ.
(GDVN) - "Từ Đà Nẵng trở ra thủ đô hoa lệ với bao mơ mộng và tưởng tượng, nhưng có lần chị gái tôi đã phát khóc lên vì những lời chửi bới, mạt sát của một chủ cửa hàng ở chợ Hôm chỉ vì cái tội hỏi và mặc cả nhưng không mua một chiếc túi hàng nhái bị hét giá trên trời...", độc giả Nguyễn Thanh Tâm kể.
(GDVN) - "Ở nhiều phố trên đất Hà thành, chỉ cần khách động vào hàng và mặc cả hoặc mặc cả hay không mua là có thể bị chửi, đốt vía, thậm chí là cà khịa đánh nhau... Trong khi đó, ở Sài Gòn thì chẳng bao giờ có những chuyện như vậy xảy ra cả...", độc giả Nguyễn Xuân Trường chia sẻ.
(GDVN) - "Bỏ tiền ra đáng lẽ phải được hưởng dịch vụ tốt nhưng thực tế thì không ít khách hàng lại phải chịu thái độ coi thường, xúc phạm của nhiều nhân viên, chủ hàng. Với cá nhân tôi, nếu gặp phải ăn bún bị mắng, ăn cháo bị chửi... là một khách hàng, tôi sẽ khạc nhổ ngay vào...", độc giả Trần Quang Thanh bày tỏ.
(GDVN) - "Là một khách ở ngoài Bắc vào Nam công tác, khi ăn ở một số nhà hàng ở Sài Gòn, tôi thấy thái độ phục vụ của nhân viên rất lịch sự, thân thiện và tôn trọng khách hàng hơn rất nhiều so với nhân viên ở ngoài Bắc...", độc giả Phạm Hữu Đức chia sẻ.
(GDVN) - "Thái độ của nhân viên một số nhà hàng với khách quả thực là nhiều khi rất thiếu văn hóa, đáng phải lên án nhưng theo ý kiến của tôi, chúng ta cũng cần phải xem lại ý thức của chính một số khách hàng đã đúng mực hay chưa...", độc giả Trần Thanh Sơn (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ.
(GDVN) -“Nếu gặp được khách hàng trong đoạn clip trên chúng tôi xin trả lại số tiền thanh toán bữa ăn hôm xảy ra sự việc và xin lỗi khách hàng” – Ông Đỗ Anh Tú, chủ nhà hàng Sen Việt khẳng định.
(GDVN) - "Thực tế, tôi thấy những câu chuyện nhân viên nhà hàng quát nạt, mắng chửi, thậm chí hành hung khách hàng đâu phải là điều gì ghê gớm và bất ngờ, bởi tôi đã gặp nhan nhản...", độc giả Nguyễn Văn Bắc (Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ.
(GDVN) - Những ngày qua, một đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên phục vụ tranh cãi gay gắt, thậm chí "dạy dỗ" khách hàng được cho là xảy ra tại nhà hàng Sen Việt đang gây bức xúc trong cộng đồng cư dân mạng.