"Tôi thề sẽ không bao giờ bước chân đến Sầm Sơn, Thanh Hóa lần nữa"

"Tôi thề sẽ không bao giờ bước chân đến Sầm Sơn, Thanh Hóa lần nữa"
(GDVN) - “Tôi đã từng đi du lịch ở Sầm Sơn vào năm 2010. Trước khi vào đó, dù đã được bạn bè nhắc nhở, vậy mà tôi vẫn bị "chặt chém". Từ đó, tôi thề sẽ không bao giờ bước chân đến nơi đó nữa. Mình bỏ tiền để mua sự thoải mái, thư giãn, nhưng cuối cùng lại phải chịu những bực dọc, khó chịu”, độc giả Nguyễn Hồng Hà bức xúc.

"Nhiều người Hà Nội có biết câu: Miếng ăn là miếng nhục không?"

"Nhiều người Hà Nội có biết câu: Miếng ăn là miếng nhục không?"
(GDVN) - "Đúng là miếng ăn là miếng nhục, các cụ xưa vẫn nói vậy! Nhưng thời nay, bất chấp để được ăn thì quả là lạ. Còn những người chưa bị chửi khi ngồi ăn chắc thấy ngon miệng hơn khi kẻ thiếu văn hóa mắng chửi đồng loại, cuối cùng thì toàn kẻ thiếu văn hóa gặp nhau ở chỗ vắng văn hóa.." độc giả Phạm Văn Tính bày tỏ.

Phỏng vấn một nghệ sỹ người Hà Nội gốc về 'văn hóa' bún mắng cháo chửi

Phỏng vấn một nghệ sỹ người Hà Nội gốc về 'văn hóa' bún mắng cháo chửi
(GDVN) -  Là một người dân Hà Nội chính gốc, lại lớn trên ở phố cổ nên ngay từ bé, NTK Đức Hùng đã quen thuộc, am hiểu nhiều nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Nói về câu chuyện “bún mắng cháo chửi” mà nhiều người cho rằng chỉ có ở Hà Nội, Đức Hùng bày tỏ quan điểm: “Có lẽ họ coi khách hàng là con cháu trong nhà nên mới đối xử như vậy”?

'Bún mắng cháo chửi Hà Nội còn kém xa nạn chặt chém ở Thanh Hóa"

'Bún mắng cháo chửi Hà Nội còn kém xa nạn chặt chém ở Thanh Hóa"
(GDVN) - "Tôi là một người Hà Nội, đã đi du lịch không ít nơi cả trong và ngoài nước, nhưng tôi sợ nhất là đến Sầm Sơn, Thanh Hóa. Bởi, nơi đây không chỉ chặt chém đến "khiếp người" mà cung cách, thái độ phục vụ của các chủ hàng, nhân viên đối với khách hàng ở đây còn kém hơn rất nhiều so với ở Hà Nội...", độc giả Nguyễn Ngọc Hiển chia sẻ.

Hoa hậu Bích Trâm suýt là nạn nhân thói buôn bán lừa lọc ở Hà Nội

Hoa hậu Bích Trâm suýt là nạn nhân thói buôn bán lừa lọc ở Hà Nội
(GDVN) - Nhiều ngày qua, câu chuyện về văn hóa ứng xử, cung cách, thái độ phục vụ của các nhà hàng, quán xá ở Hà Nội liên tục được bạn đọc cả nước bày tỏ, chia sẻ trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Theo đó, không ít người cho rằng, ở giữa Thủ đô hoa lệ thì quả thực khách hàng chưa bao giờ được coi trọng như là một 'thượng đế'?

Căn tính nông dân ở người Hà Nội gây ra 'văn hóa bún mắng, cháo chửi'

Căn tính nông dân ở người Hà Nội gây ra 'văn hóa bún mắng, cháo chửi'
(GDVN) - “Chính cái mặt trái của căn tính nông dân quen chửi bới vẫn đang tồn tại trong một bộ phận người Hà Nội; cùng sự nhốn nháo của đời sống đô thị hiện nay, khiến cho người nào cũng sống căng thẳng, ăn nói bạo lực hơn. Rồi trình độ dân trí thấp, sự thiếu văn hóa kinh doanh… đã dẫn đến cái văn hóa xấu bún mắng, cháo chửi ở đây”…, PGS.TS - nhà văn Ngô Văn Giá nhấn mạnh.

'Bún mắng, cháo chửi là do người tỉnh lẻ chứ người Hà Nội không thế'

'Bún mắng, cháo chửi là do người tỉnh lẻ chứ người Hà Nội không thế'
(GDVN) - "Những người bán hàng, phục vụ nhà hàng, bán ở các chợ giờ đây đa phần là người từ các tỉnh lẻ nhập cư lên Hà Nội và chính họ đã mang theo các thứ văn hóa xấu như: bún mắng, cháo chửi, đốt vía... chứ với người Tràng An, Hà Nội gốc thì không bao giờ cư xử như vậy...", độc giả Hoàng Minh Yến chia sẻ.

"Một lần ra Hà Nội, chị gái tôi đã bị một 'cú sốc văn hóa' quá nặng"

"Một lần ra Hà Nội, chị gái tôi đã bị một 'cú sốc văn hóa' quá nặng"
(GDVN) - "Từ Đà Nẵng trở ra thủ đô hoa lệ với bao mơ mộng và tưởng tượng, nhưng có lần chị gái tôi đã phát khóc lên vì những lời chửi bới, mạt sát của một chủ cửa hàng ở chợ Hôm chỉ vì cái tội hỏi và mặc cả nhưng không mua một chiếc túi hàng nhái bị hét giá trên trời...", độc giả Nguyễn Thanh Tâm kể.

Ở Hà Nội, khách hàng không bao giờ được coi là "thượng đế"

Ở Hà Nội, khách hàng không bao giờ được coi là "thượng đế"
(GDVN) - "Ở nhiều phố trên đất Hà thành, chỉ cần khách động vào hàng và mặc cả hoặc mặc cả hay không mua là có thể bị chửi, đốt vía, thậm chí là cà khịa đánh nhau... Trong khi đó, ở Sài Gòn thì chẳng bao giờ có những chuyện như vậy xảy ra cả...", độc giả Nguyễn Xuân Trường chia sẻ.

"Nếu phải ăn bún mắng cháo chửi, tôi khạc nhổ ngay vào mà quay đi"

"Nếu phải ăn bún mắng cháo chửi, tôi khạc nhổ ngay vào mà quay đi"
(GDVN) - "Bỏ tiền ra đáng lẽ phải được hưởng dịch vụ tốt nhưng thực tế thì không ít khách hàng lại phải chịu thái độ coi thường, xúc phạm của nhiều nhân viên, chủ hàng. Với cá nhân tôi, nếu gặp phải ăn bún bị mắng, ăn cháo bị chửi... là một khách hàng, tôi sẽ khạc nhổ ngay vào...", độc giả Trần Quang Thanh bày tỏ.

Từ vụ nhà hàng Sen Việt: "Cũng cần xem lại ý thức của các thượng đế"

Từ vụ nhà hàng Sen Việt: "Cũng cần xem lại ý thức của các thượng đế"
(GDVN) - "Thái độ của nhân viên một số nhà hàng với khách quả thực là nhiều khi rất thiếu văn hóa, đáng phải lên án nhưng theo ý kiến của tôi, chúng ta cũng cần phải xem lại ý thức của chính một số khách hàng đã đúng mực hay chưa...", độc giả Trần Thanh Sơn (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ.