"Bản chất con người rất tham lam và mỗi người tham một kiểu. Lòng tham sẽ không giết chết mình nếu luôn ý thức và kiểm soát được nó. Nhưng mấy ai kiểm soát được lòng tham, nhất là giới doanh nhân"...
(GDVN) - Bà Mai Kiều Liên nói: “Nếu có 3 điều ước cho năm mới, tôi mong: Nền kinh tế VN tiếp tục phát triển; Vinamilk tiếp tục tăng trưởng 20% so với năm trước; Đưa vào hoạt động cùng lúc 2 nhà máy lớn nhất và hiện đại nhất VN và Đông Nam Á tại Bình Dương trong đó có 1 “Siêu nhà máy” được tự động hóa và có công suất bằng tất cả nhà máy hiện có của Vinamilk cộng lại”.
(GDVN) - “Mong muốn thì ai cũng mong muốn là bức tranh kinh tế năm 2013 tươi sáng hơn năm 2012 nhưng thực tế chưa cho phép tôi thực sự lạc quan về năm 2013. Trừ khi tôi thấy được những biện pháp thực sự đúng và mạnh mẽ của nhà nước về tái cơ cấu kinh tế thì mới có niềm tin vào sự phục hồi kinh tế mang tính chất bền vững”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
(GDVN) - Bật mí về kế hoạch phát triển của Tập đoàn Trung Nguyên trong năm 2013, Chủ tịch HĐQT đồng thời là người sáng lập cà phê Trung Nguyên cho biết: Chúng tôi bắt đầu chinh phục nước Mỹ và lấy Asean làm thị trường nội địa chứ không phải là Việt Nam.
(GDVN) - “Biểu đồ kinh tế có thể là hình sin, hình chữ M, chữ U… nhưng với những gì đang cảm nhận, tôi nghĩ biểu đồ kinh tế Việt Nam 2013 sẽ chạy theo hình chữ L” – ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội nhận định.
(GDVN) - Sở dĩ Trung Nguyên cho rằng Starbucks đã mất đi nhiều bản sắc là bởi lẽ
hãng này đã gỡ chữ coffee trên logo của mình và bán tới 87.000 loại thức
uống trong cửa hàng.
(GDVN) - “Theo tôi dấu ấn kinh tế Việt Nam năm 2012 chính là lung lay của các ông lớn, đến nay không chỉ doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn ngay cả tập đoàn lớn cũng điêu đứng…” – Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook ở Việt Nam.
(GDVN) - Trước việc hiện nay có nhiều công ty đa quốc gia đang có đấu hiệu chuyển giá để trốn thuế thu nhập doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Vũ kêu gọi người dân cần lên án, cộng đồng cẩn phải có ý kiến và phản ứng của mình thông qua vấn đề tiêu dùng.
(GDVN) - Theo ông Hà Anh Tuấn, CEO Vinalink. việc có nhiều Fanpage bị Facebook khóa trong thời gian vừa qua có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là xuất phát từ phía quản lý và các thành viên trang.
(GDVN) - Nhằm giải quyết được tận gốc các vấn đề mà ngành cà phê đang phải đối mặt, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT/TGĐ của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã đề xuất 7 sáng kiến như là các sáng kiến chung cho toàn bộ ngành cà phê toàn cầu.
(GDVN) - Trước ý kiến của độc giả Phạm Quốc Dũng cho rằng “cần chấm dứt ngay hoạt động Facebook ở Việt Nam”, Giám đốc phát triển và hoạch định chính sách của Facebook tại Việt Nam, ông Huỳnh Kim Tước đã lên tiếng.
"Trần Bảo Minh luôn biết truyền lửa cho đội ngũ của mình. Anh ấy có niềm tin rất lớn vào nhân viên khi trao quyền, đi liền với kiểm soát theo từng cấp. Và đã trao quyền thì Minh sẽ không đặt câu hỏi nữa vì trách nhiệm đã phân công rõ"
(GDVN) - Theo CEO Trần Bảo Minh, trước những tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến uy tín, các doanh nghiệp lại càng phải đặt những tiêu
chuẩn nghiêm ngặt hơn nữa cho quá trình sản xuất, nguyên liệu, sản phẩm
đầu ra của mình...
(GDVN) - CEO Trần Bảo Minh cho rằng, lý do ông chọn về sữa Ba Vì
cũng một phần vì mục tiêu lớn nhất là mong muốn xây dựng thương hiệu
sữa tươi 100% của nông dân Việt Nam...
(GDVN) - Nguyên Phó Tổng giám đốc Asia Foods Trần Bảo Minh cho rằng, việc ông rời khỏi Asia Foods là do sự tự trọng trước các chỉ tiêu về tăng trưởng và lợi nhuận không đạt như mục tiêu, cam kết đã đề ra lúc đầu ...
(GDVN) - Với Trần Bảo Minh, làm marketing, điều quan trọng nhất là phải chứng minh được có sự biến chuyển về lợi nhuận. Trần Bảo Minh thậm chí không chấp nhận khái niệm lỗ tạm thời. Những chiến dịch marketing của ông đã ghi lại, túi bên này ông vừa bỏ ra khoản tiền lớn đầu tư cho marketing ngay lập tức túi bên kia ông đã thu về lợi nhuận.
(GDVN) - Trần Bảo Minh đã từng tâm sự với báo Giáo dục Việt Nam: “Một khi tôi còn cảm thấy bản thân có thể giúp ích cho doanh nghiệp, tôi sẽ tiếp tục ở lại để đóng góp vào sự lớn mạnh của nó,…”.
(GDVN) - "Nếu chúng ta không ước mơ, làm sao chúng ta có thể biến giấc mơ thành hiện thực. Nếu không hành động, chúng ta đừng nên trông chờ đến một kết quả tốt", Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.
Ông chủ của cà phê Trung Nguyên cho rằng, trong mỗi con người nên có
"vài con người": doanh nhân vừa là một chuyên gia văn hóa, nhà ngoại
giao, nhà chính trị, chiến binh... Còn với Đặng Lê Nguyên Vũ, cà phê là
vĩnh cửu.
(GDVN) - Trong bài trả lời phỏng vấn của Roland Schatz - chủ tịch tập đoàn
Truyền thông Media Tenor International, một tuần sau Diễn đàn kinh tế
thế giới tại Davos (Thụy Sĩ), Tổng giám đốc Cà phê Trung Nguyên Đặng Lê
Nguyên Vũ tự tin cho biết: Trong ngành cà phê, chúng tôi tìm một lối đi
riêng để thuyết phục khách hàng và ... chúng tôi giữ bí mật điều này cho
tới khi nào chúng tôi muốn công bố.
Ông nói: “Nếu không ước mơ, làm sao có hiện thực? Nếu không hành động, đừng mong có thành quả.” Khi tôi hỏi ông tỷ lệ rùa và rồng trong Trung Nguyên là bao nhiêu, ông trả lời: “Nếu có 5 phần, sẽ là 2 phần rùa và 3 phần rồng.”
Những số liệu của các công ty nghiên cứu thị trường đã khẳng định, G7
đang là nhãn hiệu cà phê hòa tan số 1 trên thị trường. Liệu ngôi vị cà
phê này có làm thỏa mãn người trong cuộc? Trò chuyện với ông Đặng Lê
Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên.
Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội xuất hiện thông tin gây
sốc về chất lượng cà phê Trung Nguyên như cho ký ninh (thuốc chữa sốt
rét) để tăng độ đắng, chất gelatin Trung Quốc để giữ hương vị...
(GDVN) - “Tôi không đánh giá cao tới mức độ thổi phồng lên như vậy! Nhiều người Việt Nam còn nắm nhiều mảnh đất rộng lớn hơn mảnh đất đó nhiều lần”- Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - CTHĐQT Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên nói.
Chỉ chiếm 3% tỷ lệ CEO có mặt trong danh sách Fortune 500, nhưng nhiều người dự đoán, trong thời gian tới số lượng những nhà lãnh đạo nữ sẽ tăng lên mạnh mẽ.
Vị lãnh đạo này tiết lộ, công thức thành công dành cho những người ôm
những khát vọng lớn là: Khát vọng lớn + năng lực lõi + lập kế hoạch +
kết nối + văn hóa dám thất bại.