(GDVN) -Tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba, QH khóa XIII, đa số ý kiến nhân dân bày tỏ sự không đồng tình với chủ trương thu phí lưu hành đối với phương tiện giao thông cá nhân đường bộ do Bộ GTVT đề xuất
Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII, chiều
22/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết: “Tất cả mới chỉ
là ý kiến của Bộ GTVT chứ chưa phải là phương án được chấp thuận”.
(GDVN) - "Nếu là trụ sở một cơ quan gắn với quyền sử dụng đất có giá trị trên giá trị của sổ sách kế toán (giá trị lớn) thì Bộ trưởng Bộ tài chính quyết định chứ không phải là Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định.
Theo lãnh đạo Cục Quản lý Công sản, các bộ, ngành nên công khai việc bán trụ sở để có thể lựa chọn đơn vị nào trả tiền cao nhất. UBND TP Hà Nội có quyền quyết bán hay không.
(GDVN) - Trao đổi với Giáo dục Việt Nam, GS, TSKH. Đặng Hùng Võ cười cho biết: “Nếu có nhiều tiền tôi sẽ mua trụ sở Bộ GTVT và xây biệt thự để ở". Và khi đó, có lẽ khu nhà có kiến trúc của Pháp trên khu đất này sẽ bị phá bỏ.
(GDVN) - Ông Phạm Sỹ Liêm khẳng định: "Bộ trưởng Thăng chỉ có vài trò đề nghị nếu như việc mua bán trụ sở cũ được thực hiện. Và tôi cũng khuyên bộ trưởng không nên tiến hành bán trụ sở cũ".
(GDVN) - "Với một vị trí đắc địa như địa chỉ 80 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) thì không thể bán với giá của nhà nước quy định mà phải đấu giá để lấy số tiền lớn nhất bù vào khoản xây dựng trụ sở mới để nhà nước khỏi phải gánh thêm gánh nặng xây dựng trụ sở…"
(GDVN) - Chỉ cần một cơn mưa nhỏ đường cũng lụt lội, "hố tử thần", lô cốt, ổ gà, ổ voi mọc giữa phố, các công trình dở dang "mọc rễ" ở giữa khu dân cư. Có lẽ, trước khi định xây trụ sở 12 ngàn tỉ, Bộ trưởng Thăng nên xử lý những vấn đề gây bức xúc cho nhân dân trước đã...
(GDVN) - “Bộ trưởng Thăng phê duyệt đề án liên quan đến xây trụ sở Bộ GTVT hoành tráng trong khi đó đời sống của nhiều người dân còn không đủ sống, gặp nhiều khó khăn thì tôi cho việc đó là không bình thường, không thể chấp nhận được”.
(GDVN) - "Từ ngày anh Đinh La Thăng lên làm Bộ trường thay anh Hồ Nghĩa Dũng, tiếp tục công việc của Bộ GTVT với nhiều “vết thương” … có nhiều điều Bộ trưởng Thăng nói không lọt tai như: Thu phí là yêu nước!".
(GDVN) - "Con số hơn 10 nghìn tỷ đồng là cả một vấn đề. Trong điều kiện hiện nay
có nhiều vấn đề dân sinh cấp thiết hơn cần đến ngân sách nhà nước", nguyên Phó chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên nói.
(GDVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thụ, Nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch
và Quản lý GTVT, đề án trị giá 223.000 tỷ đồng để hiện đại hóa trụ sở
làm việc, phát triển đội tàu biển... của Bộ GTVT không khớp với Quy
hoạch GTVT chung mà Thủ tướng đã duyệt năm 2009.
(GDVN) - Trong khi đề án đầu tư trụ sở Bộ GTVT cần hơn 12 nghìn tỷ đồng nhận nhiều ý kiến trái chiều từ nhiều chuyên gia kinh tế và đại biểu Quốc hội, ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc công khai đề án của Bộ là nét ứng xử mới của cơ quan công quyền ở Việt Nam.
Đề xuất hỏa tốc về phương án đổ 40 triệu m3 bùn ra biển của Bộ Giao
thông Vận tải theo “tư vấn” của JICA (Nhật Bản) dường như chỉ dựa trên
khía cạnh "tiền nong" của riêng dự án nạo vét cảng cửa ngõ quốc tế Hải
Phòng mà chưa cân nhắc đến số phận Cát Bà - khu dự trữ sinh quyển thế
giới được UNESCO công nhận.
(GDVN) - “Vì chúng ta không biết chi phí cụ thể cho trụ sở như thế nào nên chúng ta không thể hoàn toàn nói Bộ GTVT làm như vậy là lãng phí. Nhưng xét về tổng thể thì tôi cảm thấy là chi phí này đi ngược lại chiến lược của một quốc gia, chiến lược của bộ máy quản lý quốc gia”.
(GDVN) – Theo nhiều chuyên gia, trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng”
như hiện nay, việc Bộ trưởng Đinh La Thăng phát đi thông điệp “xin” hơn
10 nghìn tỷ đồng xây dựng trụ sở của Bộ GTVT chẳng khác gì “ném tiền qua
cửa sổ”.
(GDVN) - "Tôi tin với một Bộ trưởng bộ GTVT có lương tâm, các cán bộ có lương tâm thì đó là điều hạnh phúc hơn là việc ngồi trong một trụ sở to hoành tráng".