(GDVN) - Đây là vấn đề được dư luận cả nước đặc biệt quan tâm thời gian qua, nhất là sau khi có hàng loạt trạm thu phí BOT “thất thủ” trước sự phản ứng của người dân.
(GDVN) - Sai phạm tại dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã rõ, nhưng cá nhân, tổ chức liên quan đi ngược lại lợi ích của nhân dân vẫn chưa bị xử lý là điều bất thường.
(GDVN) - Muốn tiêu diệt “xã hội nhóm lợi ích” thì phải tiêu diệt các “tế bào” tạo nên xã hội đó. Liệu có cơ chế nào hữu hiệu để cách ly quan trường và thương trường?
(GDVN) - PGS.TS Nguyễn Thiện Tống đặt câu hỏi: Bộ Giao thông vận tải đang còn giấu giếm điều gì khi không công bố doanh thu BOT của trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ?
(GDVN) - "Tại sao những anh tự thu phí BOT cao hơn, những anh phê duyệt cự ly vị trí trạm BOT không đúng khoảng cách không bị xử lý, cách chức”, TS Thủy đặt vấn đề.
(GDVN) - Theo Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 5/2016, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương không chủ quan trong điều hành, tập trung khắc phục khó khăn.
(GDVN) - Theo Chủ tịch HĐQT Tasco, dư luận cho rằng các nhà đầu tư BOT “giàu có, ăn dày” nhưng thực tế khi thực hiện hợp đồng BOT, chỉ lãi 11-12% trên vốn chủ sở hữu.
(GDVN) - Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch đặt câu hỏi: “Không phải ngay bây giờ nhưng người dân cần phải biết, Quốc lộ 1 đến bao giờ đi không phải trả phí?".
(GDVN) - Quốc lộ 1A đoạn Hà Nội – Bắc Giang, Quốc lộ 1B Pháp Vân – Cầu Giẽ, Quốc lộ 51... là những dự án BOT đang bị dư luận đặt nhiều nghi vấn nhất hiện nay.
(GDVN) - Ông Trần Quốc Thuận, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, Chính phủ cần thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra dự án BOT gây bức xúc thời gian qua.
(GDVN) - Theo LS. Trương Thanh Đức, ngân hàng mới là ông chủ thực sự của dự án BOT do nguồn vốn thực hiện dự án đi vay với lãi suất cao khiến mức phí BOT liên tục tăng.
(GDVN) - Theo PGS.TS Phạm Quý Thọ, phát biểu của Thủ tướng yêu cầu không tăng phí BOT thể hiện sự rõ ràng của Chính phủ với những vấn đề gây bức xúc cho người dân.
(GDVN) - Đó là nhận định của các chuyên gia về đề xuất thành lập Quỹ bảo đảm an toàn nguồn vốn đầu tư cho nhà đầu tư các dự án BOT đường bộ của Bộ Kế hoạch và đầu tư.
(GDVN) - Liên quan vấn đề minh bạch trong các dự án đầu tư giao thông đường bộ bằng hình thức BOT, ông Bùi Danh Liên đặt câu hỏi tại sao có điều khoản bảo mật.
(GDVN) - Theo LS. Trương Thanh Đức,điều khoản trong các hợp đồng xây dựng, cải tạo nâng cấp đường bộ theo hình thức BOT luôn có lợi cho nhà đầu tư nên ai cũng muốn làm.
(GDVN) - Ngay sau những phản ánh về nghi vấn thất thoát phí thu tại tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ông Bùi Danh Liên cho rằng "không lạ với thông tin trên"
(GDVN) - UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi các cơ quan ban ngành xem xét điều chỉnh giảm mức phí xe container trên Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
(GDVN) - Theo ông Bùi Danh Liên,không có tiêu chí để so sánh và không thể so sánh mức phí BOT giữa các nước bởi mức thu nhập bình quân đầu người mỗi quốc gia khác nhau.