Theo ước tính có trên 3 triệu thuê bao đang sử dụng gói dịch vụ 3G trả
trước, và đợt tăng giá vừa qua đã giúp các nhà mạng “âm thầm” bỏ túi
thêm 500-600 tỉ đồng mỗi tháng của người tiêu dùng.
(GDVN) - "Tăng cước 3G là việc bình thường để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Mặt khác các nhà mạng đều thuộc nhà nước, có tăng giá cước lên cũng là góp phần đóng góp cho ngân sách nhà nước...”, ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết,
(GDVN) - Sau khi tăng cước 3G, nhà mạng dự kiến sẽ có thêm hàng nghìn tỷ đồng từ người dùng. Nhưng chưa đủ, họ còn muốn tiếp tục chặn các ứng dụng nhắn tin miễn phí, để móc túi thêm từ người dùng hàng nghìn tỷ đồng nữa.
Chiều 13/11, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) đã có văn bản gửi báo chí cho rằng, lý do mà Cục Viễn thông - Bộ TT&TT giải thích cho việc tăng cưới 3G thời gian qua là không thỏa đáng.
(GDVN) - Ngày 7/11, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin truyền thông đã chính thức có công văn phản hồi về việc tăng giá cước dịch vụ 3G của 3 nhà mạng lớn gây xôn xao trong dư luận. Theo đó, Cục đã chấp thuận đăng ký giá cước của doanh nghiệp ở một mức giá cước cụ thể, không quy định trần tăng giá.
(GDVN) - Theo tin từ Bộ Công thương, trung tuần tháng 11, cơ quan này sẽ công
khai mọi thông tin liên quan tới cước 3G. Tuy nhiên, theo đánh giá chung
của dư luận, các cơ quan chức năng đã xử lý vụ việc này quá chậm chạp...
(GDVN) - Hiệp hội vận tải Việt Nam cho cho biết, trong khi gói cước giám sát hành trình xe của các nhà mạng khác khá cao thì MobiFone đã ra gói cước MDT 10 với chi phí 10.000 đồng/tháng phù hợp với doanh nghiệp vận tải nên khuyến cáo hội viên sử dụng gói cước này.
(GDVN) - Liên quan đến giá cước 3G tăng ảnh hưởng
đến hàng chục ngàn thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô ngừng hoạt
động trên diện rộng do không kịp nạp tài khoản, “Sáng nay Viettel có đến
Hiệp hội làm việc với chúng tôi... họ bảo họ tăng cước là đúng và đổ
lỗi cho các doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình không
chịu cập nhật”, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô
Việt Nam cho biết.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng có công văn xin chỉ đạo của Thủ tướng để
tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải ô tô sau khi các hãng viễn
thông lớn đổi cách tính cước 3G khiến hộp đen của hàng ngàn phương tiện
vận tải tê liệt.
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn bản kêu cứu gửi Bộ GTVT và các
ngành chức năng, trước nguy cơ hàng nghìn doanh nghiệp, hàng vạn lái xe
có thể bị phạt với hình thức cao nhất là tước giấy phép lái xe.
(GDVN) - Chính phủ có Công văn yêu cầu Bộ Công thương làm rõ việc ba nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone có dấu hiệu "bắt tay nhau" lợi dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường để đồng loạt tăng giá cước 3G ngày 16/10 khiến dư luận bất bình, vi phạm luật cạnh tranh.
Động thái đồng loạt tăng cước 3G lên 40%, thậm chí 300% đối với một số
gói dịch vụ của các nhà mạng, đã gây bức xúc đối với người tiêu dùng khi
chất lượng dịch vụ chưa tương xứng, quyền lợi của các “thượng đế” không
được tôn trọng. Tuổi Trẻ ghi nhận một số ý kiến của các chuyên gia.
(GDVN) - “Chất lượng dịch vụ mạng ở mỗi nơi không đồng đều, có những vị trí truy
cập mạng rất tốt, tuy nhiên có những địa điểm mạng cực kì yếu, sóng chập
chờn, vậy lí do là gì người tiêu dùng chúng tôi phải mất thêm tiền để
trả cho khoảng 30 giây để mở một trình duyệt và tốn gần 1 phút để load
một trang web, các nhà mạng có biết điều này?”, chị Huyền đặt ra câu
hỏi.
(GDVN) -
Trước phản ứng của khách hàng về dịch vụ 3G Viettel tăng giá cước, ông Nguyễn Việt Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Tập đoàn Viettel cho rằng đây là việc cân đối giá cước dựa trên nhu cầu của khách hàng…
Dù Bộ Thông tin - truyền thông và các nhà mạng lý giải việc tăng cước 3G
là không thể tránh khỏi, nhưng các chuyên gia nghiên cứu về Luật cạnh
tranh khẳng định các doanh nghiệp đã có dấu hiệu phạm luật ít nhất hai
lần kể từ đầu năm đến nay.
Gói dịch vụ 3G đang được dùng phổ biến nhất, các nhà mạng cùng ấn định
giá 70.000 đồng/tháng. Nhiều chuyên gia cho rằng, phải điều tra xem có
dấu hiệu “bắt tay” tăng giá đồng loạt.
(GDVN) -
Sau khi hai nhà mạng MobiFone và Viettel tăng cước dịch vụ 3G trọn gói lên đến 40% so với giá hiện nay đã khiến khách hàng phản ứng dữ dội nguyên nhân chính là chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá trị đồng tiền khách hàng chi ra.
(GDVN) - "Đồng ý là hiện nay cước 3G ở Việt Nam rẻ so với các nước trong khu vực, nhưng chất lượng, dịch vụ thì cực kém, tôi dùng 3G của mạng Viettel mà chậm kinh khủng. Nếu tăng cước trong khi giữ nguyên chất lượng như hiện nay thì không đáng đồng tiền bát gạo”, anh Khiêm bày tỏ.
(GDVN) - Với gói cước giá rẻ và smartphone đang tăng mạnh, dịch vụ 3G của Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Thế nhưng phát triển 3G của Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những thách thức ẩn chứa bởi 3G đang được bán dưới giá thành tới trên 50%.
(GDVN) - "Thực tế VinaPhone chỉ thực hiện điều chỉnh 2 gói cước trong tổng số 10
gói Mobile Internet. Với mục đích đưa ra thêm lựa chọn cho khách
hàng có nhu cầu sử dụng nhiều data...", ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện
phòng kinh doanh VinaPhone nói về thông tin tăng giá cước 3G.
(GDVN) - Ông Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên PR MobiFone cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng và trình Bộ Thông tin Truyền thông một lộ trình điều chỉnh cước 3G trong khoảng thời gian 1 năm tới”.
(GDVN) - Cụ thể, theo tính toán của các mạng di động, cước 3G của Việt Nam
đang rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc và rẻ hơn khoảng 40 lần so
với các nước Châu Âu.
(GDVN) - Nhiều ý kiến cho rằng: 2 nhà mạng MobiFone và Vinaphone bất ngờ tăng giá cước dịch vụ 3G thêm 25% nhằm đối phó tình trạng thất thu cước do các ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí, tuy nhiên, MobiFone khẳng định: MobiFone không nhắm vào các dịch vụ OTT.
Đối phó tình trạng thất thu cước do các ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn
phí, MobiFone và Vinaphone đã tăng giá cước dịch vụ 3G thêm 25%. Với
quyết định này, các nhà mạng sẽ bỏ túi khoảng 100 tỉ đồng/tháng.