Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời chất vấn về tăng cước 3G

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời chất vấn về tăng cước 3G
(GDVN) - "Tăng cước 3G là việc bình thường để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Mặt khác các nhà mạng đều thuộc nhà nước, có tăng giá cước lên cũng là góp phần đóng góp cho ngân sách nhà nước...”,  ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết,

Siêu địa tô trên mảnh đất 3G cằn cỗi

Siêu địa tô trên mảnh đất 3G cằn cỗi
(GDVN) - Sau khi tăng cước 3G, nhà mạng dự kiến sẽ có thêm hàng nghìn tỷ đồng từ người dùng. Nhưng chưa đủ, họ còn muốn tiếp tục chặn các ứng dụng nhắn tin miễn phí, để móc túi thêm từ người dùng hàng nghìn tỷ đồng nữa.

Cục Viễn thông phản hồi về việc 3 nhà mạng tăng cước 3G

Cục Viễn thông phản hồi về việc 3 nhà mạng tăng cước 3G
(GDVN) - Ngày 7/11, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin truyền thông đã chính thức có công văn phản hồi về việc tăng giá cước dịch vụ 3G của 3 nhà mạng lớn gây xôn xao trong dư luận. Theo đó, Cục đã chấp thuận đăng ký giá cước của doanh nghiệp ở một mức giá cước cụ thể, không quy định trần tăng giá.

Hiệp hội Vận tải khuyến cáo hội viên sử dụng gói cước 3G

Hiệp hội Vận tải khuyến cáo hội viên sử dụng gói cước 3G
(GDVN) - Hiệp hội vận tải Việt Nam cho cho biết, trong khi gói cước giám sát hành trình xe của các nhà mạng khác khá cao thì MobiFone đã ra gói cước MDT 10 với chi phí 10.000 đồng/tháng phù hợp với doanh nghiệp vận tải nên khuyến cáo hội viên sử dụng gói cước này.

Cước 3G tăng giá, Viettel trách cứ Hiệp hội Vận tải Việt Nam

Cước 3G tăng giá, Viettel trách cứ Hiệp hội Vận tải Việt Nam
(GDVN) - Liên quan đến giá cước 3G tăng ảnh hưởng đến hàng chục ngàn thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô ngừng hoạt động trên diện rộng do không kịp nạp tài khoản, “Sáng nay Viettel có đến Hiệp hội làm việc với chúng tôi... họ bảo họ tăng cước là đúng và đổ lỗi cho các doanh nghiệp cung cấp thiết bị giám sát hành trình không chịu cập nhật”, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết.

Chính phủ yêu cầu kiểm tra dịch vụ tăng cước 3G của 3 nhà mạng

Chính phủ yêu cầu kiểm tra dịch vụ tăng cước 3G của 3 nhà mạng
(GDVN) - Chính phủ có Công văn yêu cầu Bộ Công thương làm rõ việc ba nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone có dấu hiệu "bắt tay nhau" lợi dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường để đồng loạt tăng giá cước 3G ngày 16/10 khiến dư luận bất bình, vi phạm luật cạnh tranh.

Nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G: “Thượng đế” chẳng là gì cả!

Nhà mạng đồng loạt tăng cước 3G: “Thượng đế” chẳng là gì cả!
Động thái đồng loạt tăng cước 3G lên 40%, thậm chí 300% đối với một số gói dịch vụ của các nhà mạng, đã gây bức xúc đối với người tiêu dùng khi chất lượng dịch vụ chưa tương xứng, quyền lợi của các “thượng đế” không được tôn trọng. Tuổi Trẻ ghi nhận một số ý kiến của các chuyên gia.

Tăng cước 3G: Sao phải trả thêm tiền cho dịch vụ chất lượng còn kém?

Tăng cước 3G: Sao phải trả thêm tiền cho dịch vụ chất lượng còn kém?
(GDVN) - “Chất lượng dịch vụ mạng ở mỗi nơi không đồng đều, có những vị trí truy cập mạng rất tốt, tuy nhiên có những địa điểm mạng cực kì yếu, sóng chập chờn, vậy lí do là gì người tiêu dùng chúng tôi phải mất thêm tiền để trả cho khoảng 30 giây để mở một trình duyệt và tốn gần 1 phút để load một trang web, các nhà mạng có biết điều này?”, chị Huyền đặt ra câu hỏi.

Cước 3G tăng, vì sao khách hàng phản ứng dữ dội?

 Cước 3G tăng, vì sao khách hàng phản ứng dữ dội?
(GDVN) - Sau khi hai nhà mạng MobiFone và Viettel tăng cước dịch vụ 3G trọn gói lên đến 40% so với giá hiện nay đã khiến khách hàng phản ứng dữ dội nguyên nhân chính là chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá trị đồng tiền khách hàng chi ra.

Dịch vụ 3G đứng trước nguy cơ bị "tẩy chay" vì tăng giá

Dịch vụ 3G đứng trước nguy cơ bị "tẩy chay" vì tăng giá
(GDVN) - "Đồng ý là hiện nay cước 3G ở Việt Nam rẻ so với các nước trong khu vực, nhưng chất lượng, dịch vụ thì cực kém, tôi dùng 3G của mạng Viettel mà chậm kinh khủng. Nếu tăng cước trong khi giữ nguyên chất lượng như hiện nay thì không đáng đồng tiền bát gạo”, anh Khiêm bày tỏ.

Nhà mạng phân trần: 2G đang phải “cõng” 3G

Nhà mạng phân trần: 2G đang phải “cõng” 3G
(GDVN) - Với gói cước giá rẻ và smartphone đang tăng mạnh, dịch vụ 3G của Việt Nam sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Thế nhưng phát triển 3G của Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những thách thức ẩn chứa bởi 3G đang được bán dưới giá thành tới trên 50%.

Tăng giá cước 3G, VinaPhone nói gì?

Tăng giá cước 3G, VinaPhone nói gì?
(GDVN) - "Thực tế VinaPhone chỉ thực hiện điều chỉnh 2 gói cước trong tổng số 10 gói Mobile Internet. Với mục đích đưa ra thêm lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều data...", ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện phòng kinh doanh VinaPhone nói về thông tin tăng giá cước 3G. 

Nhà mạng mượn cớ tăng cước 3G?

Nhà mạng mượn cớ tăng cước 3G?
(GDVN) - hàng loạt mặt hàng, dịch vụ thiết yếu vừa công bố tăng giá như xăng, điện, sữa… Và một dịch vụ khác cũng lăm le tăng giá là dịch vụ 3G.

Các "đại gia" di động lý giải vì sao cước 3G tăng đến 25%

Các "đại gia" di động lý giải vì sao cước 3G tăng đến 25%
(GDVN) - Nhiều ý kiến cho rằng: 2 nhà mạng MobiFone và Vinaphone bất ngờ tăng giá cước dịch vụ 3G thêm 25% nhằm đối phó tình trạng thất thu cước do các ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí, tuy nhiên, MobiFone khẳng định: MobiFone không nhắm vào các dịch vụ OTT.

MobiFone, Vinaphone bất ngờ tăng cước 3G đến 25%

MobiFone, Vinaphone bất ngờ tăng cước 3G đến 25%
Đối phó tình trạng thất thu cước do các ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí, MobiFone và Vinaphone đã tăng giá cước dịch vụ 3G thêm 25%. Với quyết định này, các nhà mạng sẽ bỏ túi khoảng 100 tỉ đồng/tháng.