Yonhap: Kim Jong-un đã gửi điện mừng Tập Cận Bình

Yonhap: Kim Jong-un đã gửi điện mừng Tập Cận Bình
(GDVN) - Các nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gửi hàng loạt điện mừng đến tập thể lãnh đạo mới của Trung Quốc, giữa lúc xuất hiện các tin đồn về việc hai nước đồng minh xảy ra tranh chấp ngoại giao sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Ai sẽ thay thế Tập Cận Bình làm Phó chủ tịch nước?

Ai sẽ thay thế Tập Cận Bình làm Phó chủ tịch nước?
(GDVN) - Thời gian làm Trưởng ban Tổ chức trung ương, Lý Nguyên Triều đã khiến không ít cựu lãnh đạo cấp cao mà Bắc Kinh vẫn gọi là "nguyên lão" phật ý, điều này làm gia tăng biến số cho nhân sự tiếp quản ghế Phó chủ tịch nước

Tân Hoa Xã: Tập Cận Bình trổ tài chơi thể thao

Tân Hoa Xã: Tập Cận Bình trổ tài chơi thể thao
(GDVN) - Bắt đầu từ ngày hôm qua 24/12, Tân Hoa Xã, hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc bắt đầu đăng tải loạt ảnh, loạt bài về cuộc sống và sự nghiệp của các nhân vật lãnh đạo cao cấp quốc gia này, từ tân Tổng bí thư Tập Cận Bình cho tới các ủy viên chủ chốt của Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc. Thậm chí các nhà lãnh đạo cấp cao của quốc gia này còn cho đăng bài mô tả cuộc sống, công việc, quan hệ gia đình của cá nhân mình, động thái được xem như những nỗ lực nhằm công khai những thông tin về lãnh đạo quốc gia cho người dân và báo chí biết để tránh những suy đoán, tin đồn về họ. Tân Hoa Xã đã đăng tải một chùm ảnh cho thấy Tập Cận Bình rất thích thể thao, đặc biệt là bóng đá.

Tân Hoa Xã: Cuộc đời, sự nghiệp Tập Cận Bình qua ảnh

Tân Hoa Xã: Cuộc đời, sự nghiệp Tập Cận Bình qua ảnh
(GDVN) - Ngày 24/12 Tân Hoa Xã lần đầu tiên đăng bộ ảnh cuộc đời và sự nghiệp của Tập Cận Bình - tân Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc qua ảnh. Ông Tập Cận Bình sinh ngày 1/6/1953, là con trai của Tập Trọng Huân, một trong "bát đại nguyên lão khai quốc công thần" của Trung Quốc. Hiện tại Tập Cận Bình giữ ghế Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương, dự kiến đầu năm 2013 khi Quốc hội Trung Quốc họp sẽ hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực và ông sẽ trở thành Chủ tịch Trung Quốc thay thế Hồ Cẩm Đào về nghỉ hưu.

Chân dung người sẽ kế nhiệm Tập Cận Bình năm 2022?

Chân dung người sẽ kế nhiệm Tập Cận Bình năm 2022?
(GDVN) - Hồ Xuân Hoa, Ủy viên Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc vừa được bổ nhiệm làm Bí thư Quảng Đông được giới phân tích chính trị quốc tế cho rằng ông đang là nhân sự kế cận cho vị trí "lãnh đạo tối cao thế hệ thứ 6", sẽ kế nhiệm ông Tập Cận Bình vào năm 2022 ở đại hội 20. Sinh vào tháng 4/1963 trong một gia đình nông dân tại Ngũ Phong tỉnh Hồ Bắc, Hồ Xuân Hoa nổi tiếng học giỏi nhất vùng và trở thành người đầu tiên tại Ngũ Phong thi đỗ vào đại học Bắc Kinh và là thủ khoa khoa Trung văn năm 1979. Cuộc đời và sự nghiệp chính trị của Hồ Xuân Hoa gắn liền với các địa bàn vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn của Trung Quốc. Người ta tin rằng đây là quá trình rèn luyện nhân sự cho vị trí lãnh đạo cao cấp nhất tại Trung Quốc trong tương lai.

Tập Cận Bình thị sát đại quân khu Quảng Châu, hạm đội Nam Hải

Tập Cận Bình thị sát đại quân khu Quảng Châu, hạm đội Nam Hải
(GDVN) - Giới truyền thông Trung Quốc ngày 13/12 đưa tin, từ ngày 8/12 đến 10/12, tân Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Quân ủy trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã có chuyến thị sát và làm việc tại đại quân khu Quảng Châu và hạm đội Nam Hải. Đây là chuyến công tác miền nam đầu tiên của ông Bình trên cương vị mới. Sau khi thăm và làm việc tại đặc khu kinh tế Thâm Quyến - Quảng Đông, một dấu hiệu cho thấy nhà lãnh đạo này đặc biệt quan tâm tới cải cách kinh tế là đến đại quân khu Quảng Châu và hạm đội Nam Hải. Động thái này được giới phân tích quân sự cho rằng là dấu hiệu của việc Bắc Kinh tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển sức mạnh quân sự về phía nam.

Tập Cận Bình - Gia thế và sự nghiệp

Tập Cận Bình - Gia thế và sự nghiệp
(GDVN) - Đại hội 18 đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc đã bầu ra ban lãnh đạo mới mà đứng đầu là ông Tập Cận Bình - tân Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Theo lộ trình, ông Tập Cận Bình sẽ chính thức tiếp quản vị trí Chủ tịch nước vào đầu năm tới khi quốc hội nước này họp và bầu ra ban lãnh đạo nhà nước. Thân thế và sự nghiệp của vị chính khách này luôn là đề tài nóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và công luận thời gian vừa qua. Trong buổi họp Quân ủy Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc chiều 17/11, ông Hồ Cẩm Đào đã đánh giá, Tập Cận Bình là một vị Tổng bí thư và Chủ tịch Quân ủy Trung ương "xứng đáng".

Hé lộ chữ ký, bút tích, thư pháp Tập Cận Bình, Hồ Cẩm Đào

Hé lộ chữ ký, bút tích, thư pháp Tập Cận Bình, Hồ Cẩm Đào
(GDVN) - Những thông tin cá nhân về các chính khách trên thế giới luôn thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận. Sau đại hội 18 đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình và ban lãnh đạo đã chin thức tiếp quản các vị trí lãnh đạo trong đảng và dần chuyển giao các chức danh nhà nước trong đầu năm tới. Giới truyền thông nhà nước Trung Quốc đang truyền đi hình ảnh chữ ký, bút tích và thư pháp của các vị tân, cựu ủy viên Thường vụ Bộ chính trị khóa 17, 18, cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung Quốc.