(GDVN) - Phó Thủ tướng nhấn mạnh, khi mới giành độc lập, Bác Hồ nói: “Phải diệt giặc dốt bằng bình dân học vụ” thì bây giờ chúng ta phải xóa mù về tri thức công nghệ.
(GDVN) - Đây là câu hỏi của học sinh trường Trung học phổ thông Trần Nguyên Hãn (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) gửi đến Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng.
(GDVN) - Tự chủ là điều kiện tiên quyết cho một nền giáo dục mở, gồm tự chủ chương trình, tự do học thuật, tự chủ tài chính, đại học phong giáo sư thay vì nhà nước...
(GDVN) - Hàng trăm học sinh trường Tam Dương II đã tiếp thu những chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng để tự tin khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.
(GDVN) - Nội dung kỳ thi quốc gia đòi hỏi học sinh thực hành kỹ năng đồ thị và đọc Atlat rất nhiều nhưng chương trình giảng dạy thì thời lượng cho phần này lại rất ít.
(GDVN) - Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã gợi mở nhiều cách để làm giàu và muốn thế hệ thanh niên nông thôn biết thay đổi cách nghĩ cách làm để làm giàu từ đồng ruộng.
(GDVN) - Sau buổi nói chuyện đầy nhiệt huyết của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, nhiều em học sinh trường Đoan Hùng đã khẳng định quyết tâm trên con đường khởi nghiệp.
(GDVN) - Thầy Biên Giới nhấn mạnh: “Đề thi quốc gia vẫn có câu hỏi vận dụng kiến thức không theo suy luận logic mà nặng về học thuộc là ngược với xu hướng đổi mới".
(GDVN) - Thông qua các bài học, các ví dụ ứng dụng thực tế, giáo viên trên lớp cần truyền cảm hứng, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh ngay từ ghế nhà trường.
(GDVN) - Tại Hà Nội và Hải Dương, có khoảng 80% học sinh có những vướng mắc cần chia sẻ và mong muốn có một không gian riêng tư ở trường để nói ra và tìm giải pháp.
(GDVN) -Hoàng Thị Thanh Hằng, học sinh lớp 12H, trường trung học phổ thông Bình Sơn (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) giờ đã tự lập, biết kiếm tiền, lo cho cuộc sống gia đình.
(GDVN) - Cho đến nay giáo dục mở ở nước ta mới dừng lại ở việc cung cấp các chương trình đào tạo đến với người học ở xa và không đòi hỏi phải thi đầu vào.
(GDVN) - Với những bài học xuất phát và có tính ứng dụng thực tế cao, cô giáo Trần Thiện Hiếu đang truyền lửa đam mê khoa học kỹ thuật cho học sinh trường Thanh Sơn
(GDVN) - Khi tốt nghiệp, tìm công việc ổn định rồi sinh viên mới quay trở lại học thạc sĩ sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn so với học "liền mạch".
(GDVN) - Nâng cao kiến thức, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh từ chính môn Vật Lý mà mình đứng lớp, là cách mà thầy Bùi Ngọc Luận đã và đang làm.
(GDVN) - Các em học sinh Trường trung học phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Thọ đã rất hào hứng khi nghe Giáo sư Nguyễn Lân Dũng giảng về thời đại 4.0
(GDVN) - Nhằm khuyến khích tính sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ, FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên đã chọn đề thi là Mạng lưới kết nối vạn vật (IoT).
(GDVN) - Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ, tích hợp liên môn đòi hỏi kỹ năng kiến thức rộng, nếu không sáng tạo rất dễ sa vào tình trạng ghép môn cơ học.
(GDVN) - Dành cả tuổi thơ để chữa bệnh, dù chân tay bị liệt, em Nguyễn Văn Trức luôn nỗ lực tự mình chắp bút cho ước mơ trở thành hiệp sĩ công nghệ thông tin.