(GDVN) - Tác giả Nguyễn Quốc Vương ra mắt cuốn “Đi tìm triết lý giáo dục Việt Nam” với hi vọng giúp bạn đọc gợi ra những suy ngẫm về giáo dục nước nhà.
(GDVN) - Trong xã hội ngày nay không hiếm những người thiếu chuyên môn nhưng lại sẵn sàng nhảy vào bình phẩm về ý tưởng của người khác một cách hết sức "hồn nhiên".
(GDVN) - Ông Hoàng Gia Trang: “Các cuộc thi, thao giảng, sáng kiến kinh nghiệm, danh hiệu thi đua…đang khiến cho giáo viên đôi khi phải làm những việc không mong muốn".
(GDVN) - Khi trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh đã là “người thân” của hiệu trưởng thì mọi kế hoạch triển khai xã hội hóa giáo dục cũng trở nên rất đơn giản.
(GDVN) - "Nói theo Marx, về triết học, chúng ta là người cùng thời với thế giới hiện đại, nhưng về lịch sử, chúng ta là kẻ lạc hậu, rất lạc hậu", Giáo sư Đại nói.
(GDVN) - Đặc thù rất lớn của giáo viên ở Phần Lan là tính tự do: tự quản và tin cậy. Giáo viên được xã hội, Bộ giáo dục, nhà trường và lãnh đạo trao toàn quyền tự quản.
(GDVN) - Con người có kĩ năng sẽ tự lo toan cho cuộc sống của mình. Chỉ có kiến thức lý thuyết, nếu rời xa vòng tay bao bọc của gia đình sẽ sống ra sao?
(GDVN) - “Chọn nghề quan trọng hơn chọn trường, bởi, khi chọn đúng nghề bạn sẽ là người giỏi trong ngành nghề đó và chính các doanh nghiệp sẽ nhiệt tình chào đón bạn".
(GDVN) - Sau mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng, có năm đã xảy ra việc học sinh tự tử vì thi trượt. Một số em khác lại rơi vào tình trạng sốc tâm lý hoặc trầm cảm.
(GDVN) - Tại buổi hội thảo, mọi người sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với cô giáo Thu Hồng, lắng nghe các chia sẻ về cách dạy và học kiểu Mỹ cho bậc tiểu học.
(GDVN) - Theo Giáo sư Vũ Minh Giang, ở ta mô hình này còn chưa phổ biến nhưng bản chất của giáo dục đại học là khai phóng, sáng tạo tri thức dù ở bất kỳ quốc gia nào.
(GDVN) - Tôi thích xuất phát từ chia sẻ đơn giản, “Tôi biết là tôi không biết gì”, để bắt đầu một đam mê học tập và chia sẻ cho học sinh cùng học, cùng khám phá.
(GDVN) - John Dewey có lẽ là người đầu tiên nói đến vai trò của giáo viên như một người làm “nghệ thuật”, người vẽ nên những tâm hồn và tương lai của con người.
(GDVN) - Vấn đề “nhạy cảm” chính là những vấn đề mà cuộc sống đang cần, đang đòi hỏi phải sớm có câu trả lời. Xác định vấn đề “nhạy cảm” không phải là để tránh né nó.
(GDVN) - “Việt Nam có triết lý giáo dục, chứ không phải không có. Có điều, ta không có những câu trích dẫn để thành kinh điển”, Phó Thủ tướng khẳng định trước Quốc hội.
(GDVN) - “Giáo viên đánh giá công tâm cũng khó, vì thương hiệu nhiều trường đã áp đặt việc cho điểm học sinh, sinh viên và không ít người đã "nhắm mắt đưa chân".
(GDVN) - Mục tiêu của nền giáo dục quốc gia là gì và tại sao lại như vậy? Mẫu hình lý tưởng điển hình của học sinh sau khi tốt nghiệp giáo dục phổ thông phải ra sao?