(GDVN) - Nhiều ý kiến chuyên gia giáo dục, các nhà giáo lão thành đều khẳng định tính quan trọng trong việc xây dựng một chương trình chuẩn trước khi nghĩ tới làm SGK.
(GDVN) - Nhiều phụ huynh bày tỏ quan điểm khác nhau về Chỉ thị nghiêm cấm giao bài tập về nhà cũng như chấn chỉnh việc học thêm, dạy thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo...
(GDVN) - GS. Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã nói như vậy khi bàn về một năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
(GDVN) - Đây là quan điểm của ông Đặng Quang Ngàn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình khi trao đổi về nội dung đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.
(GDVN) - Ngày 18/5/2004 là ngày quan trọng trong dấu ấn cho sự ra đời của Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam, khi chính thức được Bộ Nội vụ công nhận.
(GDVN) -Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, hôm 28/10, cho biết, làm sách giáo khoa không chỉ riêng ngành giáo dục mà khuyến khích các tổ chức, nhân sỹ, trí thức cùng tham gia.
(GDVN) - Dạy 21 lớp, trung bình mỗi lớp 40 em, tính ra cô có tổng cộng 63 cuốn sổ gồm sổ điểm và sổ theo dõi theo Thông tư 30 chưa kể giáo án, sổ dự giờ, sổ hội họp...
(GDVN) - Hơn một tuần sau ngày "không chấm điểm", cô nhận được nhiều câu hỏi khác nhau: Cô ơi, tại sao con không có điểm? Với nhận xét thế này thì con được mấy điểm?...
(GDVN) - Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ thực hiện việc xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia tại các cụm thi trên cả nước.
(GDVN) - Không có liên hệ nào giữa điểm số môn Văn và tính cách, năng lực khoa học của một con người. Chúng ta đang có nhầm lẫn giữa Ngữ văn và năng lực ngôn ngữ...
(GDVN) - Mặc dù cuộc sống khó khăn, lớp học được dựng tạm bợ bằng tre với những tấm bạt lớn quây xung quanh nhưng học sinh Nậm Kè lúc nào cũng hồn nhiên, tươi cười....
(GDVN) - "Gần 200 nước đều làm được chương trình - sách giáo khoa, song cách nghĩ cách làm, xin khẳng định không nước nào giống cách làm của Việt Nam từ 1980 đến nay".
(GDVN) - Thời điểm năm 55, 56 làm cả chương trình, cả bộ sách giáo khoa trong mấy tháng, vậy mà bây giờ đổi mới giáo dục gần năm rồi mà chương trình chưa xong...
(GDVN) - Giáo dục cần những người thầy có tâm và tài, nhất là cán bộ quản lý giáo dục. Tuy nhiên, hiện nay có một bộ phận đang tha hóa phẩm chất, sa sút ý chí phấn đấu.
(GDVN) - Chương trình giáo dục phổ thông hiện nay các môn học còn riêng rẽ, kết cấu tách biệt, chưa chú trọng đến việc thực hành, phát triển năng lực của người học....
(GDVN) - Điểm số chỉ là động cơ bên ngoài để kích thích chứ không phải là bản chất để phát triển năng lực học sinh nên không ảnh hưởng đến chất lượng....
(GDVN) - Thay vì "sản xuất" học sinh, giờ chúng ta phải "canh tác" khai thác hết khả năng của học sinh, chứ không đơn giản truyền đạt kiến thức và học sinh tiếp nhận...
(GDVN) - "Học sinh vẫn ngại, vẫn chán học văn vì học chẳng để làm gì, vì làm bài một kiểu nhưng ra ngoài diễn đạt, thể hiện cái mình nghĩ lại theo cách khác".
(GDVN) - Lễ khai giảng khóa hai Dự án “Đào tạo ứng viên điều dưỡng sang học tập, làm việc tại CHLB Đức” do Văn phòng GIZ Hà Nội chủ trì, diễn ra tại Trường CĐ ASEAN
(GDVN) - Khi trả lời được ba câu hỏi “Tại sao em được 5?”, “Em muốn được 6 thì làm thế nào? Em muốn được 10 thì phải làm gì nữa?” thì đấy mới là đánh giá.
(GDVN) - Một tiết thao giảng chuẩn bị rất công phu, dạy thử mãi nhưng vẫn không thành công trong khi tiết tự giảng thoát ly giáo án lại cô đọng và thầy trò đều hài lòng
(GDVN) - “Như toán, chỉ đúng hoặc sai, nếu là nhận xét thì cũng rất khó nhận xét với môn toán, không lẽ nhận xét làm sai vì con chưa học thuộc bảng cộng trừ nhân chia”.
(GDVN) - Đẩy nhanh hơn, mạnh hơn việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường đại học để tạo đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học...
(GDVN) -Một người làm văn rất hay nhưng khả năng giao tiếp hạn chế thì chuyển sang nghề khác sẽ hay hơn, cũng không thể bắt anh có thiên hướng học võ phải học nhào lộn.
(GDVN) - "Thay vì những nhận xét khô khan, nặng nề, cứng nhắc, trong lời phê nên có cả tình cảm, sự động viên, khuyến khích để giảm thiểu tâm lý bị “chê” của học sinh”.