GDVN - Theo TS Thái Doãn Thanh, 5% nguồn thu từ nghiên cứu khoa học nếu đối sánh với thế giới thì rất khiêm tốn nhưng đang quá sức với các trường đại học Việt Nam.
GDVN - Năm 2024, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông dự kiến tuyển 3.000 chỉ tiêu. Đồng thời, nhà trường mở thêm chương trình đào tạo Vi mạch bán dẫn.
GDVN - Theo PGS.TS Vũ Duy Hải, mức lương ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của sinh viên ra trường dao động từ 14 - 35 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí việc làm.
GDVN - Theo GS.TS.NGƯT Phạm Văn Điển, lâm nghiệp đang vận hành theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số mạnh mẽ và hội nhập quốc tế sâu rộng.
GDVN- Theo Giáo sư Vũ Minh Giang, Lịch sử cần đi đầu trong việc đổi mới. Nhận thức xã hội cần thay đổi theo hướng coi Lịch sử là một môn khoa học cần phải biết.
GDVN- Đại diện nhà trường cho hay số liệu các cột bị nhầm lẫn trong quá trình đăng tải thông tin lên website từ khá thành giỏi, từ giỏi thành xuất sắc.
GDVN- Theo PGS.TS Nguyễn Đình Thi vị thế của trường trọng điểm không phải bất biến. Trường có thể phát triển thêm hoặc bị loại nếu hoạt động không hiệu quả.
GDVN- Hiệu trưởng nhà trường lý giải trong quá trình chuẩn hóa dữ liệu công khai, đội ngũ cán bộ kỹ thuật đã thiết lập sai quyền xem dữ liệu đối với một số file.
GDVN- Đây là cuốn truyện tranh có cách thể hiện sáng tạo, giàu tính nhân văn và giáo dục, được dẫn dắt bởi ca dao, tục ngữ và truyền thống văn hóa Việt Nam.
GDVN- Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ việc phát triển thêm các đại học quốc gia là phù hợp với xu thế của thế giới, hình thành các đại học lớn đa ngành, đa lĩnh vực.
GDVN- Theo PGS.TS Võ Văn Thắng từ lâu nhà trường đã xác định tự đào tạo nguồn lực tại chỗ. Bởi việc thu hút người tài khó cạnh tranh được với các thành phố lớn.
GDVN- Theo GS.TS Phạm Văn Đức, trước hết cần phân biệt khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Từ đó có tiêu chuẩn xét công nhận GS, PGS riêng cho từng ngành.
GDVN- Không ít trường ĐH không có đội ngũ GS, PGS bổ sung sau khi nguồn nhân lực cơ hữu về hưu. Điều đó ảnh hưởng lớn tới chất lượng đào tạo sau đại học.
GDVN- Nhiều trường đại học cho rằng dù thủ tục thuận lợi nhưng mức vay tín dụng cho sinh viên còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu học tập và sinh hoạt của các em.
GDVN- Theo Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của viện vẫn còn hạn chế nên chưa đem lại nguồn thu đáng kể.
GDVN- Khi sự vị kỷ lấn át lòng nhân ái thì giáo dục đã xa rời bản chất vốn có của nó. Người tổn thương cuối cùng không phải là người lớn mà là những đứa trẻ.
(GDVN) - Từ tháng 2 đến nay, các trường nghỉ học phòng chống đại dịch Covid-19, thân phận giáo viên, nhân viên hợp đồng tại các trường công lập cũng như tư thục lao đao
(GDVN) - Hà Nội những ngày này đang căng mình trong trận chiến chống dịch Covid-19. Thế nhưng tròn 1 năm trước cũng có 1 cuộc đấu tranh của giáo viên chưa có hồi kết.
(GDVN) - Không được đóng bảo hiểm, không được xét đặc cách, mức lương 1.2 triệu đồng/ tháng; tất cả những gì giáo viên nhận được là lời hứa hẹn chưa bao giờ thực hiện.
(GDVN) - Trong khi đang thiếu một cơ chế để bảo vệ giáo viên thì việc họ bắt buộc phải "hèn nhát" là một hình thức để tự vệ trước sự lạm quyền của cơ quan tuyển dụng.
(GDVN) - Năm vừa qua đã phơi bày những gam màu xám xịt của ngành giáo dục. Khó có thể tưởng tượng được rằng có giáo viên chỉ nhận được vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng/ tháng.
(GDVN) - Đề thi bắt theo “hot trend” có thể giúp học sinh hào hứng hơn. Tuy nhiên điều này khiến giáo viên vất vả hơn, khi ra đề cần phải chọn lọc ngữ liệu phù hợp.
(GDVN) - Thử đặt trường hợp: Nếu thầy giáo hỏi “Các em cảm thấy giờ học hôm nay như thế nào?". Học sinh trả lời: Em buồn ngủ lắm thì chắc sẽ có chuyện lớn.
(GDVN) - Người ra đề thi môn Ngữ Văn thường ngại ra đề mở vì khi chấm sẽ khó. Tuy nhiên cách ra đề kiểu này đã lỗi thời, không bắt kịp xu thế của thời đại.
(GDVN) - Nếu không có những chính sách và đãi ngộ tốt nghề giáo viên rất dễ bị các bạn trẻ “xa lánh”. Thực tế với mức lương thấp và áp lực lớn nhiều người đã bỏ nghề.