(GDVN) - Sau sự cố với hình ảnh người phụ nữ sờ tay vào bồn cầu hết sức phản cảm, mất vệ sinh gây phản ứng mạnh mẽ trong dư luận xã hội, trong đoạn clip quảng cáo được phát trên truyền hình những ngày gần đây, nhà sản xuất Vim đã phải cắt bỏ hình ảnh này.
(GDVN) - "Dù đã có rất nhiều ý kiến từ cơ quan chức năng, các chuyên gia, rồi đông đảo người tiêu dùng nhấn mạnh sự phản cảm, mất vệ sinh trong đoạn quảng cáo Vim và yêu cầu dừng phát, nhưng thực tế, hàng ngày, khán giả vẫn bị "ép" phải theo dõi trên không ít kênh truyền hình hành động quẹt tay vào bồn cầu, ngay kể cả vào những giờ ăn cơm... Điều này, có phải chăng cho thấy, Unilever đang thể hiện sự coi thường đối với người tiêu dùng Việt?", độc giả Nguyễn Hồng Trang bày tỏ
(GDVN) - "Nhiều bậc phụ huynh phản ánh hình ảnh sờ tay vào bồn cấu rất mất vệ sinh trong đoạn quảng cáo Vim đã khiến nhiều trẻ học theo. Đối chiếu với qui định tại Luật Quảng cáo mới được Quốc hội ban hành và sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2013 thì quảng cáo này rõ ràng đã vi phạm. Và dù Luật chưa có hiệu lực nhưng tôi mong muốn các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xem xét, xử lý đối với tác hại mà quảng cáo này gây ra với trẻ em...", độc giả Nguyễn Văn nhấn mạnh.
(GDVN) - "Sản phẩm được quảng cáo trong clip của hãng tầy bồn cầu Vim không thuộc Cục quản lý. Tuy nhiên, Cục ATVSTP đồng tình với quan điểm việc dùng tay thử vào bồn cầu là không hợp vệ sinh" - ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục ATVSTP (Bộ Y tế) cho biết.
(GDVN) - "Hình ảnh quẹt tay vào bồn cầu trong đoạn quảng cáo Vim đó thực sự quá là khủng khiếp, đặc biệt là với trẻ con thì những tác hại của nó còn đáng sợ hơn rất nhiều. Và đều là bậc phụ huynh, khẳng định là sản phẩm khử sạch tất cả thì cá nhân tôi thách ông Tổng giám đốc Unilever dám cho con mình quẹt tay vào bồn cầu như trong đoạn quảng cáo...", độc giả Nguyễn Ngọc Ánh bày tỏ.
(GDVN) - “Đây là một chương trình quảng cáo thất bại bởi nó đưa ra hình ảnh khiến người xem có cảm giác rất phản cảm và quá mất vệ sinh. Đến trẻ con cũng không chấp nhận được clip quảng cáo này” – Một TS, giảng viên ngành Việt Nam học trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN cho biết.
(GDVN) - "Dù đề tên các thành phần có trong sản phẩm nhưng tỷ lệ của các chất này chiếm bao nhiêu phần trăm trong đó thì lại không hề có. Bên ngoài có thể họ ghi Vim là chất tẩy rửa đậm đặc nhưng đậm đặc là thế nào thì cũng không ai biết, không ai hiểu cả... Đây là sự làm ăn thiếu tính nghiêm chỉnh, sai hoàn toàn của công ty này" TS Khải nhấn mạnh.
(GDVN) - "Những người thực hiện đoạn clip quảng cáo này không biết rửa, lau bồn cầu. Bởi thực tế, không ai lau như thế cả. Mặt bồn thì ít nhưng các khe dưới mới là bẩn, mới là nhiều khuẩn, tuy nhiên với cách rửa như thế này thì dung dịch, nước dội qua mới sạch khuẩn bên ngoài chứ trong khe thì chắc chắn không rửa được", TS Nguyễn Văn Khải nhấn mạnh.
(GDVN) - "Các hóa chất có trong nước tẩy bồn cầu nó ảnh hưởng đến con người theo nhiều cơ chế khác nhau, có cái tác dụng bằng đường hô hấp, có cái tác dụng bằng đường ăn uống, có cái tác động qua đường da…".
(GDVN) - "Đây là quảng cáo hết sức phản cảm, gây ra sự ác cảm, vô tác dụng đối với người tiêu dùng. Như cá nhân tôi, sau khi xem, chắc chắn tôi sẽ không mua sản phẩm này vì nhìn thấy quảng cáo và nghĩ đến sản phẩm này, tôi rất ghét...", ông Đỗ Gia Phan nhấn mạnh.
(GDVN) - “Cứ đến hẹn lại lên, vào mỗi giờ cơm tối là khán giả lại phải chứng kiến hàng loạt những quảng cáo kiểu “đấm vào mồm” người xem. Hết BVS rồi đến thuốc chữa bệnh trĩ, giờ thêm cả nước rửa bồn cầu. Đã thế nhà sản xuất còn cho cái cảnh cô gái quẹt tay xuống bồn cầu trước mặt đứa con gái nhỏ, thật phản cảm và mất vệ sinh vô cùng” - Một độc giả ở Hải Phòng bày tỏ bức xúc.
(GDVN) - "Mỗi lần xem đến hình ảnh người mẹ dùng nguyên bàn tay miết vào lòng bồn cầu là tôi rùng cả mình. Đã thế hành động ấy diễn ra trước mặt đứa con nữa chứ. Chỉ cần nghĩ đến việc con tôi cũng hành động tương tự chắc tôi ngất mất" - độc giả Đặng Lê Thư (Hà Nội) chia sẻ.
(GDVN) -“Quảng cáo cũng cần dựa trên nghiên cứu khoa học chính thức, không thể đưa ra các quảng cáo thiếu tính khoa học, gây hoang mang cho người dân” – GS Nguyễn Lân Dũng nhận xét về các clip quảng cáo của nhãn hàng Vim.
(GDVN) - "Cả gia đình tôi thực sự đã phải bỏ bát cơm, tắt tivi trước sự ghê rợn khi bị "ép" phải chứng kiến đoạn quảng cáo Vim với hình ảnh quẹt tay xuống bồn cầu xuất hiện ngay lúc bữa cơm trưa. Thực quá phản cảm, ghê rợn, hơn thế, đây là sự quá coi thường khán giả, người tiêu dùng...", độc giả Nguyễn Văn Bắc bày tỏ.
(GDVN) - Xuất hiện một cách rất "vô duyên" vào các khung "giờ vàng" (khoảng trước, trong giờ bữa cơm tối), clip quảng cáo Vim - nước tẩy rửa bồn cầu đã khiến không ít trẻ em gặp phải ấn tượng, "ác mộng" với những con vi khuẩn trông như quái vật, rất ghê rợn và phản cảm...
(GDVN) - Để minh chứng cho tác dụng diệt mọi vi khuẩn của mình, nước rửa bồn cầu Vim đã mượn hình ảnh những con quái vật để tượng trưng cho vi khuẩn. Những hình ảnh này đôi khi đã làm cho người xem ghê rợn, trẻ em khiếp vía khi trông thấy chúng vào mỗi giờ ăn cơm tối...
(GDVN) - Những ngày gần đây, trên VTV xuất hiện clip quảng cáo của nước tẩy rửa bồn cầu Vim, trong đoạn clip quảng cáo này có một hình ảnh đang được nhiều người cho rằng khá phản cảm.