Phải làm gì khi gặp "em anh Thăng"?

(GDVN) - Đã có một số cá nhân khi liên hệ công tác, làm việc lại xưng danh là người thân, quen của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

"Nếu BT Thăng giảm được thất thoát trong các công trình giao thông..."

(GDVN) - "Đây là phương án rất chính xác. Thực tế, nếu chống được tham nhũng, thất thoát giảm xuống còn 1-2% thì thay vào chỉ làm được 2 con đường nhân dân sẽ có tận 3 con đường với chất lượng tốt. Như vật, nếu Bộ trưởng Thăng và Bộ GTVT giảm được thất thoát trong các công trình giao thông khi đó chắc chắn sẽ giảm được tai nạn và ùn tắc ..."

"Tôi thấy xấu hổ về ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam"

(GDVN) - "Nhiều khi tôi tự cảm thấy xấu hổ về ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam, đi trên đường thì mạnh ai người đấy chạy, phóng nhanh, vượt sai; người đi bộ sang đường, phương tiện quay đầu xe vô tội vạ, bất chấp các qui định, kể cả an toàn tính mạng...", độc giả Hoàng Văn Bách bày tỏ.

Hà Nội: Xây cầu vượt cạn nhẹ đã tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng

Hà Nội vừa khánh thành 2 cầu vượt nhẹ Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà. Ngoài việc thi công nhanh, giá thành hạ, cầu vượt nhẹ còn có nhiều ưu điểm như: dễ tháo, lắp và có thể sử dụng lại các cấu kiện, hoặc điều chỉnh kết cấu trong trường hợp điều chỉnh quy hoạch.

"Cần làm gì để chúng ta sẽ có những con đường rẻ nhất thế giới"?

(GDVN) - "Trong khi tiến hành thu hồi đất làm đường, nếu có những trường hợp nào gây khó dễ, không chấp hành sẽ cưỡng chế thu hồi và xử phạt thật nghiêm... khi luật nghiêm minh rồi thì tôi tin chắc những con đường ở Việt Nam sẽ rẻ và tốt nhất thế giới...", độc giả Nguyễn Anh Tuân bày tỏ.

Dự toán kinh phí trụ sở Bộ Giao thông xây được cả ngàn cây cầu vượt?

(GDVN) - "Trong khi không ít công trình giao thông trọng điểm đang thiếu vốn, nhiều cầu vượt ở các đô thị lớn đang cần vốn để khởi công... thì với mức dự toán kinh phí trụ sở Bộ lúc này nếu được chuyển sang thì sẽ có hàng ngàn km đường hoặc cầu vượt mới được thi công đưa vào sử dụng, giúp giảm ùn tắc, tạo đà phát triển kinh tế đất nước...", độc giả Nguyễn Hải Nam nhấn mạnh.

Độc giả "mổ xẻ" những bất cập trong đề án của ông Mai Trọng Tuấn

(GDVN) - "Trong giờ, ngày cấm thì đường có thể thông thoáng như ông Tuấn phân tích nhưng khi hết giờ, ngày cấm, các xe ôtô đua nhau ra đường, liệu có còn xảy ra ùn tắc? Hay như ong vỡ tổ, mạnh ai người đấy chạy, khi đó thì đường sẽ tắc cứng luôn...", độc giả Nguyễn Hằng bày tỏ.

Sáng kiến "độc": Mở rộng đường "Internet" ùn tắc giao thông sẽ giảm?

(GDVN) - "Thay vì chi tiền mở đường tốn kém, Nhà nước nên đầu tư mở rộng "đường Internet", một số các cơ quan sẽ thiết lập cơ chế làm việc và học tập tại nhà có kiểm soát, có tập trung định kỳ... Như vậy, nỗi lo về ùn tắc chắc chắn sẽ giảm" độc giả Nguyễn Thị Hằng đề xuất.

Việt kiều mang ôtô về nước có thể bị đánh thuế

Theo quy định hiện hành, ôtô đang sử dụng theo chế độ tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương được miễn thuế nhập khẩu và VAT, nhưng theo đề xuất mới của hải quan, quy định này có thể sẽ thay đổi.

"Đề án 5x5 của ông Mai Trọng Tuấn có nhiều chỗ bất cập, không logic"?

(GDVN) - "Đề án 5x5 của ông Mai Trọng Tuấn nên tính lại kỹ càng hơn nữa. Cụ thể nó là bài tính giữa các đại lượng về người và phương tiện tham gia giao thông/diện tích mặt bằng đường giao thông tại điểm ùn tắc, chứ không phải ở nơi bất kỳ nào khác"_TS Phan Quốc Linh (từ CH Bungari) đánh giá.

Câu chuyện chống ùn tắc giao thông ở Mỹ

Để giảm tình trạng tắc nghẽn trên đường cao tốc, ở Mỹ hình thành làn ưu tiên cho xe chở nhiều người (HOV). Để có và duy trì HOV, yếu tố quyết định không phải là tiền. Thay vào đó là các cuộc điều tra, thống kê liên tục, tiếp thu phản hồi của công chúng, và áp dụng linh hoạt các biện pháp.

"10 giải pháp cần áp dụng ngay để giảm ùn tắc giao thông"

(GDVN) - "Với các giải pháp này, nếu được thực hiện ngay, đồng bộ và quyết liệt  thì chắc chắn tình hình giao thông ở các đô thị sẽ được cải thiện, ùn tắc giao thông sẽ chỉ còn trong mơ...", độc giả Dương Văn Linh nhấn mạnh.

Chủ nhân đề án 5x5: “Có những lúc nên lùi một bước để tiến hai bước”

(GDVN) -Xung quanh câu chuyện về đề án cấm xe ô tô 5giờ/ ngày, 5ngày/ tuần của ông Mai Trọng Tuấn đang được dư luận cả nước quan tâm. Phóng viên báo điện tử GDVN đã có cuộc trao đổi với người chủ của đề án này để bạn đọc có thêm cái nhìn đa chiều hơn, thấu đáo hơn về những nội dung trong đề án này.

Không thể chống ùn tắc giao thông chỉ bằng "tư duy cấm đoán"?

(GDVN) - "Nếu chỉ vì mục những đích nào đó và sự không minh bạch trong triển khai thu phí mà buộc ngành khác, người dân, cả xã hội phải hy sinh quyền lợi là điều không công bằng và người dân phản ứng, không đồng tình với đề án thu phí giao thông là lẽ đương nhiên...", độc giả Xuân Thành chia sẻ.

Độc giả tranh luận: Đề án cấm ô tô 5 ngày/tuần: Chia sẻ hay đánh đổi?

Lĩnh vực giao thông lại một lần nữa làm dậy sóng dư luận. Tuy nhiên nguyên nhân "tạo sóng" lần này không phải là những vấn đề liên quan đến thu phí, đổi giờ... khiến dư luận hãi hùng mà xuất phát từ một sáng kiến nhằm "giải cứu" ách tắc giao thông tại các trung tâm đô thị: "Giải pháp 5X5": cấm ôtô con lưu hành trong trung tâm 5 giờ trong ngày (sáng và chiều) và 5 ngày trong tuần (thứ Hai đến thứ Sáu) tại Hà Nội và TP.HCM do một cựu phi công đề xuất.

Tăng cầu qua sông, mở thêm đường kết nối sẽ giảm ùn tắc ở Hà Nội?

(GDVN) - "Sông Tô Lịch chạy vòng quanh là 1 rào chắn tự nhiên bó buộc không gian Hà Nội vào bên trong nó nên việc tăng số lượng cầu vượt qua sông, mở thêm đường kết nối đến các khu đô thị mới phía Tây sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông...", độc giả Trần Dân nhấn mạnh.
Đang tải tin...