'BT Thăng nên đối thoại và lắng nghe tâm tư của người dân hơn nữa'?

(GDVN) - "Thu phí giao thông là đề án có ảnh hưởng đến đại bộ phận người dân trong xã hội, nên việc Bộ trưởng Thăng nên có những cuộc đối thoại và lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của người dân trong lúc này là rất cần thiết, thể hiện sự tôn trọng, dân chủ trong xã hội...", độc giả Lê Văn Tiến bày tỏ.

Độc giả hiến kế: "Lập trái phiếu bắt buộc để hạn chế xe cá nhân"

(GDVN) - Theo suy nghĩ của tôi phải khách quan để nói rằng Việt Nam là một nước nghèo, nguồn lực có hạn trong khi phải sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau trong đó có vấn đề giao thông. Do vậy tất cả người dân Việt Nam cũng phải hiểu và thông cảm cho các vị tư lệnh ngành, nhất là các vị Bộ trưởng quản lý các lĩnh vực liên quan nhiều tới cuộc sống người dân như: Giao thông, Y tế, Giáo dục, Công thương, Tài chính...

"Tăng thêm giá xăng dầu sẽ giảm được ùn tắc giao thông?"

(GDVN) - "Khi giá xăng dầu tăng người dẫn sẽ cân nhắc hơn khi sử dụng phương tiện cá nhân mà thay vào đó là sử dụng các phương tiện công cộng, từ đó sẽ có tác dụng trong việc giảm ùn tắc giao thông...", độc giả Đỗ Xuân bày tỏ.

Bộ trưởng Thăng có dám chi 10 tỷ để "lấy" sáng kiến giao thông?

(GDVN) - Nếu Bộ GTVT phát động cuộc thi lấy ý kiến và có phần thưởng cho những sáng kiến đột phá, tính khả thi trong việc phát triển đồng bộ và giải quyết triệt để vấn nạn ùn tắc giao thông, chắc chắn người dân và các chuyên gia sẽ sẵn sàng có sáng kiến giao thông. Vậy trước dư luận xã hội và sự bế tắc của việc chống ùn tắc, Bộ trưởng Thăng có dám chi 10 tỷ để lấy một sáng kiến giao thông...?

Đề xuất cấm xe ôtô 5 ngày trong tuần không khả thi một chút nào

(GDVN) - "Nếu cấm ô tô thì các thành phố sẽ tràn ngập xe máy mà xe máy cũng gây ra ùn tắc giao thông chứ không riêng gì ô tô, như vậy chắc chắn giao thông sẽ rất hỗn loạn và với việc thu phí theo đề xuất thì việc này còn tiếp tục tạo ra sự không công bằng..."

"Chống ùn tắc ở Hà Nội bằng cách đi... đường sông"

(GDVN) - "Rất ít thành phố có sông chảy vòng quanh thành phố đẹp và dọc các trục đường chính như Hà Nội nên việc tận dụng đường thủy để giảm ùn tắc chắc chắn sẽ có hiệu quả nhất định...", độc giả Quang Mạnh nhìn nhận.

"Thu phí bảo trì đường bộ thực chất là việc đánh thuế trên đầu xe?"

(GDVN) - "Thực chất phí bảo trì đường bộ mà Bộ GTVT đưa ra cách thu theo đầu xe như vậy sẽ trở thành thuế trên đầu xe chứ không còn là phí nữa. Hơn nữa phí hạn chế xe cá nhân là không đúng với khái niệm về phí trong pháp lệnh phí và lệ phí"._Độc giả Dương Văn Thắng chia sẻ.

"Thực sự là rất không công bằng với Bộ trưởng Thăng"

(GDVN) - Ùn tắc giao thông đâu chỉ có trách nhiệm của riêng Bộ trưởng Thăng mà ở đây chúng ta phải xem rõ trách nhiệm của cả ông Bộ trưởng Xây dựng, Kế hoạch đầu tư, các UBND TP... vì qui hoạch kém, cho xây quá nhiều nhà cao tầng trong nội đô...

Độc giả hiến kế: 4 giải pháp giảm ùn tắc giao thông mà không tốn phí

(GDVN) - “Tôi đã đọc rất nhiều bài trên các báo về vấn đề thu phí giao thông. Tôi thực sự chia sẻ với Bộ trưởng Đinh La Thăng về quyết tâm của Bộ trưởng và ngành GTVT trong thời gian qua mong muốn giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông trên cả nước, đặc biệt là tại 2 thành phố lớn”, độc giả Việt Hải chia sẻ.

"Mức phí nào cho chiếc xe hơi cà tàng của tôi?"

Chiếc xe cà tàng hơn năm chục tuổi của tôi đem bán chắc cũng chỉ được độ hai chục triệu. Nếu đóng phí lưu hành có nghĩa là mỗi năm tôi lại phải mất một chiếc xe cà tàng để được đi một chiếc xe cà tàng?!

Chống ùn tắc giao thông bằng cách "chui xuống đất" và "đi lên trời"

(GDVN) - Ùn tắc giao thông đô thị (UTGTĐT), có thể coi là một hội chứng, một vấn nạn không chỉ có ở Việt Nam, hay bất kỳ một quốc gia riêng rẽ nào trên thế giới. Vậy, xét trên nguyên tắc chung, thế giới đã giải quyết vấn đề này như thế nào, thiết nghĩ đó cũng là bài học cho những nước đi sau, đang phát triển như Việt Nam chúng ta học tập.

"Thu phí giao thông sẽ làm vấn nạn ùn tắc thêm trầm trọng"

(GDVN) - "Thay vì không sử dụng xe những người có nhu cầu thực sự cho công việc của mình sẽ đóng phí, tiếp tục sử dụng xe, mua xe mới... như vậy thu phí giao thông không những không làm giảm mà sẽ làm kẹt xe thêm trầm trọng hơn", độc giả Nguyễn Thành Dương chia sẻ.

Bộ trưởng Thăng sẽ vượt "sóng" dư luận về phí giao thông như thế nào?

(GDVN) - "Dám nghĩ, dám làm, “trảm tướng” nếu vi phạm và sẵn sàng chịu sức ép từ dư luận, đó là phong cách của vị 'Tư lệnh' của ngành Giao thông Đinh La Thăng. Tuy nhiên, chúng ta cùng chờ xem vị Tư lệnh sẽ hành động như thế nào tiếp theo để vượt qua "sóng gió" thu phí giao thông đang được tranh luận xôn xao dư luận...", độc giả Lê Khắc Thế chia sẻ.

"Thay vị trí của CSGT bắt người vi phạm sẽ giảm ùn tắc giao thông"

(GDVN) - "Ở nhiều điểm CSGT chỉ chủ yếu đứng đó nhằm mục đích để bắt người vi phạm chứ chưa chú ý lắm, hoặc chưa thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình là phải hướng dẫn cho người tham gia giao thông đi đúng luật, vì thế thay đổi vị trí của CSGT thì sẽ giảm được ùn tắc giao thông..."
Đang tải tin...