Ferrari xúc phạm văn hóa Trung Quốc

11/05/2012 14:46
V. Đức
(GDVN) - Mới đây, hãng xe Ferrari đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ với quảng cáo siêu xe 458 Italia mang hình rồng được cho là đã 'xúc phạm' tới văn hóa Trung Hoa.
Nguyên nhân chính của vụ việc được xác định là do Ferrari đã dám 'cả gan' đưa siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản rồng của mình lên thành cổ cả nghìn năm tuổi ở Nam Kinh (Zhonghua Gate Tower) để quay quảng cáo.

Ferrari 458 Italia phiên bản rồng dành riêng cho thị trường Trung Quốc với 20 chiếc được bán ra.
Ferrari 458 Italia phiên bản rồng dành riêng cho thị trường Trung Quốc với 20 chiếc được bán ra.
Theo nhiều nguồn tin thì Ferrari đã phải chi trả 12.000 đôla để được phép đưa 458 Italia lên trên thành cổ để quay quảng cáo.
Trung Quốc là đất nước rất coi trọng nền văn hóa truyền thống vì vậy đoạn quảng cáo đưa siêu xe lên thành để chạy và quay video này là không thể chấp nhận được.

Mới được giới thiệu nhưng Ferrari 458 Italia bản rồng đã bị "mất điểm" trong mắt người Trung quốc vì những "lùm xùm" liên quan đến văn hóa.
Mới được giới thiệu nhưng Ferrari 458 Italia bản rồng đã bị "mất điểm" trong mắt người Trung quốc vì những "lùm xùm" liên quan đến văn hóa.
Ferrari đã chính thức lên tiếng xin lỗi cho hành động thiếu tôn trọng văn hóa Trung Hoa của mình, đồng thời hứa hẹn sẽ chịu trách nhiệm đền bù mọi thiệt hại đã gây ra. Được biết đây là hành động 'tự ý' của các đại lý Ferrari tại Trung Quốc. Video quá trình quay clip quảng cáo của Ferrari:
V. Đức