GDVN-Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đối thoại trực tiếp với giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trong ngành giáo dục của cả nước.
GDVN- Trong khi giáo viên cho rằng Hiệu trưởng có biểu hiện chèn ép, thiếu dân chủ trong trường học thì phòng giáo dục không chấp nhận nội dung khiếu nại này.
(GDVN) - Trường học chỉ có thể đoàn kết, phát triển được khi cấp trên, cấp dưới tôn trọng, đối xử bình đẳng, hiểu được phận sự, trách nhiệm, công việc của nhau.
(GDVN) - Nhiều giáo viên cho rằng, “nghị quyết” cản trở giáo viên ghi âm, ghi hình là vi phạm luật, hạn chế vai trò giám sát, phản biện trong trường học.
(GDVN) - Vì sự phân công và sắp xếp chuyên môn theo công việc chung của nhà trường chứ thực tình không thầy cô nào thích Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng vào dạy lớp mình.
(GDVN) - Giáo viên biên chế đã chẳng dám phản kháng dù lãnh đạo làm sai. Còn giáo viên hợp đồng thì sao? Chắc chắn họ cũng chẳng bao giờ dám lên tiếng.
(GDVN) - Sự chậm trễ thậm chí bao che, lấp liếm của cấp trên trong quá trình xử lý, giải quyết các sai phạm của lãnh đạo nhà trường đã, đang diễn ra ở nhiều địa phương.
(GDVN) - Sự thật là nhiều người thanh tra cũng không tội gì làm cho nghiêm, cho đúng để anh em, đồng nghiệp, lãnh đạo chiếu tướng, cô lập, gây khó dễ cho mình.
(GDVN) - Cứ mang danh là cán bộ Phòng thì Ban giám hiệu các trường đã “sợ chết khiếp” đó là chưa nói đến những cán bộ cấp to hơn như Phó Trưởng phòng, rồi Trưởng phòng.
(GDVN) - Qui chế dân chủ trong trường học vẫn là một vấn đề đang để ngỏ và những quyền lợi của giáo viên vẫn phải trông chờ vào “lương tâm” của Hiệu trưởng và kế toán.
(GDVN) - Dư luận phản ánh Hiệu trưởng và Ban giám hiệu ở nhiều trường tiểu học có thói quen quản lý, lãnh đạo đội ngũ cán bộ giáo viên rất độc đoán, thiếu dân chủ.
(GDVN) - Mặc dù cuộc họp nào cũng có mục “Ý kiến của giáo viên” nhưng trong tất cả biên bản đều có dòng chữ thật đẹp “100% thống nhất với kế hoạch đã triển khai".