Dịch vụ "tự ý trả tin", nhà mạng khẳng định do lỗi kỹ thuật

27/12/2012 19:07
V.P
(GDVN) - Việc một số khách hàng phản ánh, không sử dụng dịch vụ nhưng khi nhắn tin HUY BM gửi lên tổng đài 8062 vẫn nhận được tin nhắn với nội dung hủy thành công dịch vụ, sau khi kiểm tra, Viettel phát hiện do hệ thống trả tin bị lỗi kiểm tra trạng thái dịch vụ...
Liên quan đến phản ánh của độc giả báo điện tử Giáo dục Việt Nam về việc nghi ngờ bị nhà mạng Viettel trừ tiền dù không đăng ký sử dụng dịch vụ Beme Online, Viettel chính thức khẳng định: Không tự ý kích hoạt dịch vụ game Beme cho khách hàng (những khách hàng đăng ký dịch vụ game đều phải thực hiện đăng ký và chỉ thành công khi có xác nhận từ hệ thống). Việc một số khách hàng phản ánh, không sử dụng dịch vụ nhưng khi nhắn tin HUY BM gửi lên tổng đài 8062 vẫn nhận được tin nhắn với nội dung hủy thành công dịch vụ, sau khi kiểm tra, Viettel phát hiện do hệ thống trả tin bị lỗi kiểm tra trạng thái dịch vụ dẫn tới cú pháp tin nhắn trả về cho khách hàng không đúng kịch bản dịch vụ, gây hiểu lầm cho khách hàng.
Viettel khẳng định: Những khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng đã nhắn tin hủy dịch vụ và nhận được thông báo hủy thành công, đều không bị trừ bất kỳ khoản cước phí nào.
Viettel khẳng định: Những khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng đã nhắn tin hủy dịch vụ và nhận được thông báo hủy thành công, đều không bị trừ bất kỳ khoản cước phí nào.
Ngay sau khi phát hiện lỗi trên, Viettel đã tiến hành rà soát và khắc phục triệt để. Qua đó, Viettel xin nhận lỗi vì để xảy ra sự hiểu lầm trên. Thực tế, những khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng đã nhắn tin hủy dịch vụ và nhận được thông báo hủy thành công, đều không bị trừ bất kỳ khoản cước phí nào. Về phản ánh của khách hàng Mai về cước phí phát sinh cao và nghi ngờ có liên quan đến game Beme, qua xác minh và kiểm tra chi tiết cước tháng 10, 11/2012 của thuê bao 0982399xxx, Viettel cho biết: Thuê bao phát sinh cước bình thường trong đó chủ yếu là phát sinh cước gọi nội mạng, ngoại mạng + tin nhắn nội mạng, không phát sinh cước đột biến. Ngay sau đó, Trung tâm chăm sóc Khách hàng của Viettel đã liên hệ và giải thích cho khách hàng. Chị Mai đã hiểu và không thắc mắc gì thêm.
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
V.P