Đọc Giáo dục Việt Nam mỗi ngày, tôi thích nhất là không bị quảng cáo làm phiền

17/05/2021 06:35
Hồng Nhung
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam vẫn là người bạn chân thành của tôi, của rất nhiều đồng nghiệp, của rất nhiều người khác trong xã hội.

Tôi vốn "dân tự nhiên", không quen việc viết lách, nhưng có sở thích đọc sách, đọc báo. Từ ngày báo điện tử lên ngôi, đọc khi nào cũng được, đọc ở đâu cũng được, chọn chủ đề để đọc, chuyên mục giáo dục là lựa chọn hàng đầu của tôi mỗi sáng.

Phần lớn báo điện tử đều có chuyên mục giáo dục riêng hoặc chuyên mục giáo dục nằm trong chuyên mục xã hội. Thế nhưng, tất cả dành cho giáo dục chỉ có Báo điện tử Giáo dục Việt Nam (nay là Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam).

Tại sao Báo điện tử Giáo dục Việt Nam trở thành người bạn của tôi?

Thứ nhất, đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam không bị quảng cáo làm phiền.

Có thể nói, đây là điều đặc biệt, bạn đọc tuyệt đối khi đọc bài Báo điện tử Giáo dục Việt Nam bằng máy tính hay điện thoại đều không bị chèn quảng cáo giữa bài, gây phiền phức.

Rất nhiều thầy cô tôi biết đều thú vị với “tiện ích” này, đọc thoải mái, vô tư, không bị quảng cáo làm phiền. Vì thế, cứ mỗi lần đọc báo trong ngày là mở Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đầu tiên, hay khi đọc báo bị quảng cáo làm phiền là quay về Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Thứ hai, nội dung bài viết viết mang tính thực tế với giáo viên và cuộc sống xã hội. Đọc bài của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cứ như thấy địa phương mình trong đó, đơn vị mình trong bài, dù tác giả bài viết không hề nói đến địa phương mình.

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam là người bạn đồng hành của nhiều độc giả. (Ảnh chụp màn hình)

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam là người bạn đồng hành của nhiều độc giả. (Ảnh chụp màn hình)

Thứ ba, mỗi bài viết đều có giải pháp giải quyết vấn đề. Đây chính là điểm khác biệt, độc đáo duy nhất, chỉ có ở Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Bất cứ vấn đề gì mà bài báo đề cập đều có đề xuất phương án giải quyết, đặc biệt là những góp ý cho các văn bản dự thảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những góp ý của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cũng là điều mong muốn của giáo viên đang đứng lớp muốn gửi đến các cấp quản lý, chính có sự đồng cảm đó nên giáo viên nhận xét “Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã “thay lời muốn nói” của giáo viên gửi đến cấp trên”.

Thứ tư, những bài viết phản ánh tiêu cực trong ngành giáo dục rất chính xác, mang tính thời sự đặc trưng cho tất cả địa phương.

Thế nhưng, cái hay nhất của việc phản ánh thực tế, tiêu cực đó chính là giải pháp giải quyết vấn đề, làm thế nào, làm như ra sao để xóa bỏ tệ nạn đó.

Vì thế, không ít cán bộ quản lý đã và đang đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam mỗi sáng để học hỏi, phòng ngừa, có phương án giải quyết tiêu cực phát sinh trong đơn vị mình.

Thứ năm, bên cạnh việc phê bình, góp ý, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam còn góp phần thắp lửa yêu thương, lan tỏa tử tế đến bạn đọc và xã hội qua những bài viết về thầy cô giáo, học sinh tâm huyết với giáo dục.

Chính những bài viết về người thật, việc thật, ở khắp mọi miền tổ quốc đang hàng ngày cống hiến thanh xuân của mình cho học trò, đã kịp thời vinh danh và động viên nhân vật, động viên cả những người vì học sinh thân yêu nhưng chưa được dư luận nhắc tới.

Mỗi bài viết về đề tài này đều có sự sẻ chia của nhân vật về cách làm, giải pháp giải quyết vấn đề thực tế của trường mình, địa phương mình, đã giúp bạn đọc có được những bài học, lan tỏa sự tử tế.

Thứ sáu, đây là diễn đàn tuyệt vời cho thầy cô phản ánh các vấn đề về giáo dục. Những vấn đề về chứng chỉ, về bất cập trong các văn bản giáo dục... được phản ánh rất chi tiết, chỉ có thể là giáo viên trải nghiệm mới phát hiện được.

Vì thế, những bài viết mà tác giả là giáo viên, trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được sự đồng cảm của giáo viên nói riêng và xã hội nói chung, bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Chính những “giáo viên cá biệt” đã đưa Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đến với giáo viên trên cả nước.

Chuyển đổi từ Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sang Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, tên gọi thay đổi, thế nhưng nội dung xuất bản của Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam vẫn phát huy được truyền thống của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Vì thế, Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam vẫn là người bạn chân thành của tôi, của rất nhiều đồng nghiệp, của rất nhiều người khác trong xã hội.

Kỷ niệm 10 năm thành lập quý báo, chẳng có hoa, chẳng có quà, tôi xin gửi tới quý anh chị em phóng viên, biên tập viên tòa soạn Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam và những thầy cô giáo cộng tác viên, lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe.

Tôi tin rằng Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ phát huy tốt nhất những thành quả mình đã đạt được, tiếp tục là địa chỉ tin cậy của giáo viên và xã hội khi muốn tìm hiểu, chia sẻ về giáo dục nước nhà.

Bạn đọc của Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Hồng Nhung.

Hồng Nhung