Egroup với chiến lược “mượn - giành - dẫn” đón đầu làn sóng 4.0 trong giáo dục

03/10/2017 07:09
An Nhiên
(GDVN) - Việc xây dựng những môi trường học tập hiện đại và chủ động là xu hướng hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của xã hội trong kỷ nguyên 4.0.

Theo thống kê từ Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) năm 2016, Việt Nam đang ghi nhận tỷ lệ dân số trẻ cao nhất trong lịch sử, nhóm dân số trong độ tuổi 10 - 24 ở nước ta chiếm gần 40% dân số. Cùng với đó là nhu cầu học tập và khả năng tiếp nhận kiến thức ở độ tuổi này luôn rất cao.

Do vậy, việc xây dựng những môi trường học tập hiện đại và chủ động là xu hướng hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của xã hội trong kỷ nguyên 4.0.

Hiện nay, thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ khi bước vào cuộc đại cách mạng công nghiệp 4.0, sự phát triển của công nghệ, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo đang và sẽ đặt ra nhiều thách thức đối với đội ngũ giáo viên và các nhà quản lý giáo dục.

Các mô hình giáo dục truyền thống sẽ có nhiều hạn chế trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Trung bình một gia đình người Việt sử dụng mức chi tiêu cho giáo dục chiếm 47% tổng chi tiêu trong gia đình, điều này là do quan điểm chỉ có giáo dục mới có thể mang đến tương lai và giải quyết những khó khăn kinh tế nên đa số người Việt sẵn sàng chi tiêu mạnh tay cho việc học của con.

Việt Nam có đón được làn sóng công nghiệp 4.0 hay không? Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước.
Việt Nam có đón được làn sóng công nghiệp 4.0 hay không? Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước.

Đây chính là lý do khiến Công ty Cổ phần Giáo dục Egroup khám phá được tiềm năng phát triển những mô hình giáo dục hiện đại và áp dụng công nghệ, nhằm hỗ trợ các phương pháp dạy và học truyền thống, truyền cảm hứng và kích thích tố chất của các học viên.

Egroup đã bước đầu thành công khi tận dụng rất tốt bối cảnh Việt Nam đang có lợi thế khi các nhà đầu tư nước ngoài có tiếng về giáo dục của Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản bước đầu thâm nhập thị trường, góp phần giúp đa dạng hóa về phương pháp và nội dung giảng dạy, bắt nhịp với xu hướng chung của nền giáo dục quốc tế.

Đây là cơ hội hợp tác để các doanh nghiệp Việt hoạt động trong lĩnh vực này để cho ra đời những sản phẩm phù hợp và thiết thực với môi trường Việt Nam.

Điển hình, từ năm 2016, Egroup đã có sự hợp tác của Tập đoàn Chungdahm (Hàn Quốc), không chỉ về kinh nghiệm, về tri thức, về công nghệ mà cả về vốn.

Với sự góp sức trực tiếp từ Chungdahm – Tập đoàn sở hữu 14,9% vốn tại Apax English, Apax English cung cấp phương pháp dạy tiếng Anh bằng cách kết hợp các yếu tố: text book, teacher, technology - giáo trình, giáo viên và công nghệ.

Đến tháng 9/2017, Apax English đã có 49 trung tâm, với lượng học viên tham dự lên tới gần 30.000 người.
Đến tháng 9/2017, Apax English đã có 49 trung tâm, với lượng học viên tham dự lên tới gần 30.000 người.

Tại Hàn Quốc, Chungdahm là tập đoàn giáo dục hàng đầu, còn tại Việt Nam, Chungdahm và Egroup bắt tay cùng nhau xây hệ sinh thái giáo dục với điểm cốt lõi là chuỗi học tiếng Anh Apax English.

Tính đến tháng 9/2017, Apax English đã có 49 trung tâm, với lượng học viên lên tới gần 30.000 người.

Điều này cho thấy thị trường tiềm năng vẫn còn rất rộng mở và việc đưa công nghệ vào giáo dục trở thành xu hướng “thời thượng” khi không chỉ giới trẻ mà cả thế giới đang không ngừng tìm hiểu về giáo dục thời 4.0.

Với Apax Holdings và Apax English, hệ sinh thái giáo dục hiện đại của Egroup đã phát triển không ngừng và mang lại nhiều thành công.

Với nhu cầu phát triển và tiềm năng còn rất lớn của thị trường, Egroup sẽ cần cố gắng hơn nữa để chinh phục những mốc thành công mới.

Sự ủng hộ của những đối tác lớn, nhà đầu tư và cổ đông không chỉ từ Hàn Quốc sẽ là “liều thuốc doping” cần thiết giúp Egroup quảng bá thương hiệu và khao khát của một doanh nghiệp Việt muốn hoạt động minh bạch và phát triển bền vững.

Mới đây, tại Diễn đàn kinh tế miền Trung được tổ chức vào ngày 25/9 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Egroup kiêm Chủ tịch Apax Holdings đã kiến nghị cần phải tập trung phát triển nguồn nhân lực.

Bởi theo ông Thủy, ở bất cứ quốc gia nào, nhân lực là nguồn tài sản quý giá và giáo dục sẽ là điểm mấu chốt tạo nên nguồn nhân lực chất lượng.

Cũng tại diễn đàn, ông Thủy đã chia sẻ yếu tố giúp Egroup thành công chính là việc tận dụng kinh nghiệm, công nghệ và những thế mạnh của đối tác quốc tế để hợp tác nhằm tạo nên thế mạnh của riêng mình, từ đó giành được nhiều thị phần và trở thành đơn vị tiên phong trên thị trường ở các lĩnh vực kinh doanh.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ tại Diễn đàn kinh tế miền Trung.
Ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ tại Diễn đàn kinh tế miền Trung.

Cùng với đó, Egroup sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao nhằm mang lại nhiều môi trường học tập hiện đại mang tính đột phá với các sản phẩm giáo dục mới trong thời gian tới như đầu tư phát triển mô hình bất động sản giáo dục hay mang đến những công cụ học tập tiên tiến như Robot thông minh Albert của Tập đoàn (SK Telecom) để giúp các học viên có cơ hội tiếp cận với những công nghệ giáo dục mới và hiện đại nhất...

Theo kế hoạch phát triển trong tương lai, Egroup sẽ không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục công nghệ cao, mà hướng tới xây dựng một hệ sinh thái toàn diện và lành mạnh dành cho con người, nơi giáo dục là nền tảng để phát triển con người, sức khỏe và lối sống lành mạnh an toàn là trọng tâm được gìn giữ.

Thế giới chuyển mình mạnh mẽ khi bước vào cuộc đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra nhiều thách thức với đội ngũ giáo viên và các nhà giáo dục.

Trong thách thức đó, Chủ tịch của Egroup - Nguyễn Ngọc Thủy cho rằng, ông nhìn thấy tiềm năng phát triển những mô hình giáo dục hiện đại.

Là diễn giả tại Diễn đàn Kinh tế miền Trung do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì ngày 25/9/2017, ông Thủy cho biết, Egroup đang và sẽ viết giấc mơ về hệ sinh thái giáo dục 4.0 ở cả 3 miền đất nước, đưa tri thức đến với mọi nhà.

Phương châm kinh doanh của Egroup là “mượn - giành - dẫn”.  Trong đó, Egroup “mượn” kinh nghiệm, công nghệ và những thế mạnh của đối tác quốc tế để hợp tác.

Từ đó “giành” được thị phần, và giành được sự yêu mến của khách hàng và  trở thành đơn vị “dẫn đầu” tiên phong trên thị trường ở các lĩnh vực kinh doanh.

An Nhiên