Đăng ký dịch vụ gia tăng trên di động: Quá dễ!

20/03/2014 08:18
Hồng Anh
(GDVN) - VinaPhone đã ra mắt công vụ VAS Portal - cổng cài đặt, tra cứu, tư vấn với rất nhiều tính năng ưu việt.

Trước đây, để đăng ký được các dịch vụ giá trị gia tăng, khách hàng thường phải nhớ được nội dung tin nhắn cũng như đầu số của dịch vụ. Điều này gây khá nhiều phiền toái cho khách hàng, bởi vì với trên dưới 50 dịch vụ giá trị gia tăng khác nhau, khách hàng khó có thể nhớ được hết thông tin.

Nhưng với cổng dịch vụ VAS Portal việc đăng ký dịch vụ của thuê bao VinaPhone trở nên đơn giản hơn bao giờ hết vì chỉ cần những thao tác đơn giản qua đầu số 123 hoặc qua website, wapsite của VinaPhone.

Giải pháp tiên phong tại Việt Nam

Thời gian qua song song với sự bùng nổ của các dịch vụ giá trị gia tăng, các đầu số và cú pháp đăng ký dịch vụ cũng ngày càng nhiều và phức tạp. Với truyền thống đi tiên phong áp dụng các giải pháp cộng nghệ mới, VinaPhone triển khai thành công hình thức đăng ký dịch vụ tập trung qua một đầu số duy nhất với cú pháp linh hoạt.

Theo đó, các thuê bao của VinaPhone không cần nhớ các cú pháp mà chỉ cần soạn nội dung nhu cầu của mình gửi đến đầu số 123, hệ thống sẽ căn cứ vào nội dung tin nhắn để phân tích và đăng ký cho khách hàng dịch vụ mong muốn. Với các tin nhắn có nội dung chưa đủ để xác định nhu cầu của khách hàng, hệ thống sẽ nhắn lại cho khách hàng gợi ý về các dịch vụ tương ứng để khách hàng lựa chọn. Hình thức này sẽ giúp việc đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Ngoài hình thức qua tin nhắn, VAS Portal còn áp dụng triển khai cài đặt, tra cứu qua các hình thức: bấm số trên điện thoại - USSD, website, wapsite, và ứng dụng – client chỉ cần truy cập website http://vinaphone.com.vn/caidat, wapsite http://wap.vinaphone.com.vn/caidat hoặc ứng dụng VinaBox khách hàng có thể biết được các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đã đăng ký, việc đăng ký dịch vụ mới hay hủy dịch vụ đã đăng ký chỉ đơn giản bằng một cú click.
Trong giai đoạn đầu, cổng VAS Portal của VinaPhone sẽ triển khai 10 dịch vụ bao gồm: Ringtunes (nhạc chuông), MCA (báo cuộc gọi nhớ), Mobile TV (truyền hình trên điện thoại), 9292 (thông tin tư vấn giải trí), Vclip (cổng video giải trí), ChaCha (âm nhạc trên di động), 2!Chat (kết bạn trên di động), Yahoo! Chat (tán gẫu qua ứng dụng Yahoo!), Zoota (mạng xã hội), Vishare (chia sẻ hình ảnh). Tất cả các dịch vụ còn lại cùng tính năng tư vấn dịch vụ và hình thức sử dụng gọi điện lên tổng đài trả lời tự động sẽ được hoàn thiện nâng cao và đưa vào giai đoạn tiếp theo.

Rất tiện lợi!

Anh Nguyễn Khánh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Trước đây khi muốn đăng ký dịch vụ xem tivi trên di động, tôi thường phải truy cập web VinaPhone để đọc kỹ chi tiết, xem các hướng dẫn đăng ký khá phức tạp. Nhiều khi đăng ký xong và sử dụng, bạn bè hỏi tôi lại quên mất cách đăng ký, phải mò đi tìm hiểu lại rất mất thời gian. Giờ tôi chỉ việc soạn từ “tivi” gửi đến đầu số 123 là xong”. Chị Hoài Thu (quận Tân Phú, TP.HCM) nhận xét: “Rất tiện lợi! Tôi  vừa tải ứng dụng VinaBox của VinaPhone về, chỉ với một nút bấm là tôi đã có thể đăng ký hay hủy dịch vụ mà mình mong muốn. Không như trước đây, tôi cứ phải nhắn đúng cú pháp đúng đầu số mới đăng ký hay hủy được dịch vụ”.
Đại diện Vinaphone chia sẻ: “VAS Portal là một trong rất nhiều những hệ thống mới mà Trung tâm Phát triển dịch vụ VinaPhone đã nỗ lực phát triển và cung cấp cho khách hàng trong thời gian gần đây. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển để khách hàng có thể đăng ký trực tiếp các gói cước cơ bản cũng như các các gói cước tích hợp thông qua cổng VAS Portal”.
Hồng Anh