SHB vào Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016

21/09/2016 16:40
Nguyên Thảo
(GDVN) - Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu SHB năm 2016 là 38 triệu USD, đứng thứ 34/50 doanh nghiệp.

Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance Plc phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016.

Theo kết quả công bố, SHB đứng thứ 34/50 doanh nghiệp được xếp hạng và là Ngân hàng có tỷ lệ giá trị thương hiệu trên giá trị doanh nghiệp cao nhất trong 10 Ngân hàng được xếp hạng năm nay, bao gồm cả các ngân hàng TMCP có vốn nhà nước.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu SHB năm 2016 là 38 triệu USD, đứng thứ 34/50 doanh nghiệp.
Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu SHB năm 2016 là 38 triệu USD, đứng thứ 34/50 doanh nghiệp. 

Đây là năm thứ 2 Brand Finance Plc - 1 trong 3 Công ty định giá thương hiệu duy nhất trên thế giới có trụ sở tại London (Anh), thực hiện việc đánh giá và công bố, ghi nhận những phát triển và tăng trưởng của 50 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Brand Finace được thực hiện một cách độc lập, không chịu bất kỳ một ảnh hưởng nào và là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Chính vì vậy, giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố rất có uy tín, được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A)...

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu SHB năm 2016 là 38 triệu USD, đứng thứ 34/50 doanh nghiệp. Đặc biệt, tỷ lệ giá trị thương hiệu trên giá trị doanh nghiệp của SHB là 14%, cao nhất trong 10 Ngân hàng được xếp hạng năm nay, bao gồm cả các ngân hàng TMCP có vốn nhà nước.

Điều đó đã thể hiện việc đầu tư đúng hướng và hiệu quả để tạo lập giá trị thương hiệu của SHB trong suốt thời gian qua.

“Chúng tôi hài lòng với kết quả mà Brand Finance công bố. Điều đó hoàn toàn phù hợp với sự hiện diện của SHB 23 năm qua trên thị trường tài chính – ngân hàng đồng thời phản ánh đúng sức khỏe thương hiệu của SHB cũng như sức mạnh tài chính của chúng tôi. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng các kế hoạch để phát triển thương hiệu và xem đây là một phương thức đầu tư cho tương lai bền vững của SHB”, ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB chia sẻ.

Trong năm 2016, SHB được Vietnam Report vinh danh là 1 trong 10 NHTM uy tín nhất Việt Nam năm 2016 và được tạp chí uy tín The Asian Banker trao giải thưởng Sáng kiến thương hiệu tốt nhất (Brand Initiative of the Year) năm 2016.

Nguyên Thảo