Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch 5 tháng đầu năm

08/06/2017 17:29
Mai Anh
(GDVN) - Lũy kế 5 tháng đầu năm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng 12,47% so với cùng kỳ và đạt 37,14% kế hoạch năm 2017 được Tập đoàn Điện lực giao.

Trong tháng 5/2017, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, đặc biệt đã tăng cường ứng trực đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 5/2017 ước đạt 4.654,81 Tr.kWh tăng 11,55% so với cùng kỳ năm, riêng sản lượng điện thương phẩm lĩnh vực công nghiệp xây dựng ước đạt 3.024,06 tr.kWh, chiếm 64,97% và tăng 13,64% so với cùng kỳ. Điện trong lĩnh vực quản lý tiêu dùng chiếm 28,87%, tăng 7,40%.

Lũy kế 5 tháng đầu năm, điện thương phẩm ước tính 21.431,61 Tr.kWh, tăng 12,47% so với cùng kỳ - ảnh EVNNPC
Lũy kế 5 tháng đầu năm, điện thương phẩm ước tính 21.431,61 Tr.kWh, tăng 12,47% so với cùng kỳ - ảnh EVNNPC

Lũy kế 5 tháng đầu năm, điện thương phẩm ước tính 21.431,61 Tr.kWh, tăng 12,47% so với cùng kỳ và đạt 37,14% kế hoạch năm 2017 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.

Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 64,84%, tăng trưởng 15,34%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,37% và tăng trưởng 6,59%.

Trong tháng 5/2017 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện đóng điện, đưa vào vận hành 06 công trình đường dây và trạm biến áp 110kV như  đóng điện ngăn lộ 171 trạm E15.14 TT Hòa Bình (Dự án HTSĐ); Đóng điện MBA T2 (40MVA - 115/38,5/23kV) trạm E6.6 Phú Lương;  

Đóng điện MBA T1 - 25MVA trạm E18.8 Hương Khê và ĐZ 171 T500 Hà Tĩnh - 171 E18.8 Hương Khê đấu nối TBA cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ áp, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Tháng 5/2017, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã  tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 168 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 5,58 ngày, giảm 1,42 ngày so với quy định.

Cũng trong tháng này, toàn Tổng công ty thực hiện nhắn 14,25 triệu lượt thông báo tới khách hàng, tăng 2,97 triệu lượt so với cùng kỳ. 

Tháng 5/2017, tất cả các Công ty điện lực đã thực hiện tiếp xúc, báo cáo đoàn đại biểu quốc hội tỉnh/thành phố kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn trước kì họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Trong  tháng  6  năm 2017, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng.

Mai Anh