Habeco phấn đấu nộp ngân sách hơn 5000 tỷ đồng năm 2018

08/03/2018 10:19
Quế Chi
(GDVN) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động Habeco trong tinh thần phấn khởi đã ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm mới.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tới thăm nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh

Ngày 22/2 vừa qua, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam - ông Trần Quang Huy đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh nhân dịp đầu năm mới - đơn vị có công suất sản xuất bia lon hàng đầu của cả nước.

Trao đổi cùng lãnh đạo tổng công ty và nhà máy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương đánh giá cao sự đầu tư của tổng công ty với một dây chuyền hiện đại, là tiền đề để cạnh tranh với các thương hiệu khác trong nước cũng như khu vực.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương cũng mong rằng, song song với sự đầu tư đó, lãnh đạo và người lao động trong nhà máy cần tiếp tục chủ động, tích cực lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để giữ vững thị phần, đảm bảo hiệu quả quá trình sản xuất kinh doanh; qua đó có điều kiện để chăm lo đời sống người lao động và duy trì các hoạt động công đoàn.

Trong ngày, Chủ tịch Công đoàn Công Thương cũng đã tới các phân xưởng kiểm tra hoạt động sản xuất của nhà máy bia Hà Nội Mê Linh, hỏi thăm chia sẻ với các công nhân lao động sản xuất và tặng quà cho người lao động nhân dịp đầu năm mới.

Habeco ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm mới

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động Habeco trong tinh thần phấn khởi đã ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm mới với khí thế và quyết tâm thắng lợi mới.

Thực hiện chỉ đạo của Chính Phủ và Bộ Công Thương, khuyến khích các doanh nghiệp ổn định sản xuất, đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, nêu cao quyết tâm, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới, ngay từ ngày mùng 4 Tết nguyên đán, Habeco đã tổ chức sản xuất lô bia đầu tiên của năm và thực hiện công tác bán hàng tại tất cả các chi nhánh và hệ thống phân phối.

Khắp các dây chuyền sản xuất các dòng bia mang thương hiệu Bia Hà Nội đều chạy hết công suất để đảm bảo cung ứng nguồn hàng cho thị trường ngay sau dịp Tết nguyên đán.

Bia Hà Nội là thương hiệu được hàng triệu người tiêu dùng yêu mến.
Bia Hà Nội là thương hiệu được hàng triệu người tiêu dùng yêu mến.

Năm 2018, Habeco phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng 700 triệu lít bia, với doanh thu (tách thuế tiêu thụ đặc biệt) hơn 8.300 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 5.370 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả này, Habeco đã có sự chuẩn bị cho phương án kinh doanh ngay từ những tháng cuối năm 2017.

Cùng với đó, Habeco sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất, giúp tăng năng suất, tiết kiệm nguyên nhiên liệu, tăng hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận, góp phần bảo vệ môi trường.

Tất cả các hoạt động đều hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng.

Habeco thăm và làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ

Ngày 23/2/2018, đoàn làm việc Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã đến thăm và làm việc Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ nhân dịp năm mới.

Tiếp đón đoàn công tác của Habeco có ông Bùi Minh Châu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Phú Thọ.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh, Cục thuế tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố Việt Trì.

Mở đầu buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ - ông Bùi Minh Châu đã trình bày tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, phát triển sản xuất kinh và đầu tư tại tỉnh Phú Thọ thời gian qua, cũng như một số kết quả cụ thể về việc hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động đầu tư tại tỉnh với đoàn công tác của Habeco.

Đồng thời, hai bên đã trao đổi những cơ hội hợp tác trong thời gian tới nhằm đóng góp sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh cũng như hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao vị thế và hiện diện của thương hiệu Bia Hà Nội – Thương hiệu quốc gia tại địa bàn tỉnh.

Ngày 23/2/2018, đoàn làm việc Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã đến thăm và làm việc Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ nhân dịp năm mới.
Ngày 23/2/2018, đoàn làm việc Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã đến thăm và làm việc Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ nhân dịp năm mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Quế Lâm – Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành Habeco cho biết:

Phú Thọ là tỉnh nằm ở vị trí then chốt, là trung tâm phân phối của một số tỉnh thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam, do vậy, ban lãnh đạo Habeco luôn quan tâm và chú trọng phát triển thị trường tại địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Habeco sẽ tiếp tục những bước xây dựng và phát triển thương hiệu bia Hà Nội gắn với phát triển kinh tế xã – hội của tỉnh.

Trong năm 2017, Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà hoạt động tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 180 tỷ đồng.

Để đạt được thành tựu và tiếp tục phát huy trong những năm tới, Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà rất cần sự sát cánh, đồng hành của các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ có biện pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời, đặc biệt công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Habeco đã đến gặp gỡ và làm việc tại đơn vị Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà.

Tại đây, ban lãnh đạo Habeco đã triển khai nhiệm vụ kế hoạch của đơn vị trong năm 2018; thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên người lao động tại đơn vị phấn đấu đạt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, góp phần vào hiệu quả kinh doanh của toàn tổng công ty.

Đồng thời, nhắc nhở lãnh đạo công ty tập trung mọi nguồn lực triển khai tốt công tác sản xuất kinh doanh, an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo công ăn việc làm và đời sống cán bộ công công nhân viên, đóng góp cho sự phát triển tại địa phương.

Tổng công ty sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị đạt kết quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco trả lời thông tin phóng viên, đơn vị báo chí phản ánh

Trong bối cảnh đất nước đổi mới và phát triển, nhu cầu của người tiêu dùng ngày một thay đổi theo xu hướng hội nhập, đã đòi hỏi HABECO phải luôn không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị lợi ích tối đa dành cho người tiêu dùng.

Với tinh thần tiên phong đổi mới, HABECO đã và đang không ngừng hoàn thiện các công tác thị trường, bán hàng, nâng cấp toàn diện các dòng sản phẩm hiện có từ chất lượng đến hình ảnh nhãn mác, bao bì; tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất cho ra mắt những sản phẩm vượt trội mới bắt kịp xu hướng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Triển khai thực hiện định hướng, chủ trương đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco đã tập trung tái cấu trúc hệ thống phân phối, chuyển đổi mô hình từ đại lý sang Nhà phân phối nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa sản phẩm tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng tại các địa phương.

Trên cơ sở thống nhất, đồng thuận của các đại lý lớn, đến thời điểm tháng 02/2018, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco đã triển khai mô hình Nhà phân phối trên 23 tỉnh thành với 128 nhà phân phối.

Mô hình Nhà phân phối được triển khai áp dụng đã đem lại những kết quả tốt và nhận được sự ủng hộ của các khách hàng.

Bên cạnh nỗ lực của các Nhà phân phối tại các thị trường và Công ty trong việc triển khai mô hình mới tại địa bàn tỉnh Nam Định, đã có trường hợp một nhà phân phối chưa đồng thuận với phương án phân vùng địa bàn do Công ty đề xuất.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco đã nhận được ý kiến phản ánh trực tiếp từ phóng viên của các đơn vị báo chí.

Về sự việc này, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco có ý kiến như sau:

1. Đề án phát triển mô hình bán hàng được triển khai tại Nam Định từ tháng 10/2017 với dự kiến có 10 Nhà phân phối.

Việc phân chia địa bàn phân phối được thực hiện trên cơ sở đánh giá doanh thu, địa bàn, dung lượng thị trường và ý kiến của các nhà phân phối lớn.

Đã có 9/10 khách hàng nhất trí với phương án quy hoạch và chuyển sang hoạt động theo mô hình nhà phân phối.

2. Riêng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khiêm Nga, tại thời điểm triển khai cũng như tiếp theo sau đó mặc dù các bên đã có nhiều cuộc họp nhằm trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc như hiệu chỉnh lại vùng phân phối, đổi vùng phân phối được giao giữa các nhà phân phối, tuy nhiên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khiêm Nga vẫn không đồng thuận với phương án phân vùng đã được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco thống nhất với các Nhà phân phối.

Do vậy, căn cứ vào phụ lục hợp đồng số 2017-I-210035 giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại HABECO và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khiêm Nga, hai bên tiếp tục duy trì hợp đồng đại lý và mua hàng bình thường đến hết ngày 31/12/2017.

3. Trên tinh thần hợp tác giữa hai bên, trong giai đoạn cuối năm 2017 và đầu năm 2018 Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco đã gửi văn bản thông báo nhiều lần cũng như mời đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khiêm Nga tới làm việc để thỏa thuận và ký hợp đồng của năm 2018.

Trong công văn cũng như các buổi làm việc, Công ty đã phổ biến, giải thích cho Đại lý về việc phân bổ lại địa bàn phân phối và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, đồng hành của khách hàng trong công tác phân phối, tiêu thụ các sản phẩm của HABECO.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khiêm Nga vẫn chưa thống nhất phương án kinh doanh, địa bàn, vùng thị trường phân phối nên chưa ký kết Hợp đồng phân phối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco.  

Trên đây là ý kiến phản hồi chính thức của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại Habeco về những nội dung phản ánh từ các Quý báo.

Những hoạt động của Habeco trong tháng 3/2018

Habeco đồng hành cùng chương trình Giờ Trái Đất 2018

Chiến dịch Giờ Trái Đất được tổ chức hàng năm ở Việt Nam kể từ năm 2009. Mục đích là thể hiện cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng hiện tại và tương lai; chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Khẩu hiệu cho Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam năm 2018 là "Go more green" (tạm dịch "Hôm nay tôi sống xanh hơn").

Sự kiện quan trọng nhất của chiến dịch là chương trình phát động nghi thức tắt đèn Giờ Trái đất 2018 diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày 24/3.

Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công thương chỉ đạo, dưới sự tổ chức của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững. Habeco hân hạnh đồng hành, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2018 với nhiều hoạt động thiết thực.

Chương trình “Bia Vàng mừng xuân mới – Lộc tới cả năm vui”

Ngày 30/3/2018 là thời hạn cuối cùng để đổi thưởng trong chương trình khuyến mại “Bia Vàng mừng xuân mới – Lộc tới cả năm vui”.

Tính đến hết ngày 28/02/2018, tổng giải thưởng trúng thưởng gồm:

- 30 xe máy SH 125i

- 208 ti vi Sony 43 inch

- Hơn 20 ngàn thùng Bia Hà Nội

Quế Chi