Ông Cù Ngọc Trang làm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội

24/10/2024 20:41
Minh Chi
0:00 / 0:00
0:00

GDVN - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Trần Sỹ Thanh điều động, bổ nhiệm ông Cù Ngọc Trang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.

Quyết định được công bố tại hội nghị triển khai Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố, Đề án, Quyết định của Uỷ ban nhân dân thành phố về thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố và công bố các quyết định về công tác cán bộ tại các sở, ban, ngành thành phố, chiều ngày 24/10.

Theo đó, tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Mai Xuân Trường đã công bố 7 quyết định về công tác cán bộ tại các sở, ban, ngành thành phố.

Cụ thể, theo Quyết định số 5579/QĐ-UBND, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh điều động, bổ nhiệm ông Cù Ngọc Trang - Phó Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, đến nhận công tác tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội, giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.

Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm. Ông Cù Ngọc Trang được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, hệ số 1,0.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Quyết định cho ông Cù Ngọc Trang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công. Ảnh: VGP/Gia Huy
Chủ tịch thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Quyết định cho ông Cù Ngọc Trang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công. Ảnh: VGP/Gia Huy

Trước đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 5390/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội".

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội (cơ quan ngang sở) thực hiện chức năng tham mưu, giúp Uỷ ban nhân dân thành phố quản lý nhà nước về: kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền), trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Uỷ ban nhân dân thành phố; chịu sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố; đồng thời, chấp hành sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc. Ảnh: VGP/Minh Anh
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc. Ảnh: VGP/Minh Anh

Trung tâm vận hành trên cơ sở Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và hệ thống nền tảng dùng chung.

Trung tâm tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, giảm đầu mối bộ phận “một cửa”.

Trung tâm hoạt động theo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể và động lực để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ.

Trung tâm "không làm thay" chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và Uỷ ban nhân dân các cấp, cơ quan, đơn vị liên quan; tăng cường mối quan hệ phối hợp ngang, bảo đảm không chồng chéo, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền.

Lấy công nghệ thông tin là công cụ, chuyển đổi số là phương thức chủ yếu, là khâu đột phá để đổi mới, triển khai thực hiện mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông mới".

Toàn bộ quá trình tiếp nhận, số hóa, luân chuyển, giải quyết, trả kết quả, trách nhiệm giải trình của các cơ quan, cá nhân liên quan phải được công khai, minh bạch, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm, rõ thời gian và thực hiện hoàn toàn trên môi trường số.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm có 4 phòng chuyên môn; 30 chi nhánh Trung tâm tại 30 quận, huyện, thị xã; 2 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc.

Tổ chức và hoạt động thí điểm của Trung tâm được thực hiện trên cơ sở: "Quyết tâm đổi mới - thận trọng triển khai - khả thi, thực tế" với mục tiêu cao nhất phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện theo 3 giai đoạn cụ thể.

Giai đoạn 1 dự kiến từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 31/3/2025 (được xác định là giai đoạn then chốt, có tính quyết định);

Giai đoạn 2 dự kiến từ ngày 1/4/2025 đến hết ngày 30/6/2025;

Giai đoạn 3 từ ngày 1/7/2025 trở đi.

Hiện tại, Trung tâm hoạt động tại Tầng 1, 10, 11 Tòa nhà Liên cơ số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ cho đến khi trụ sở tại số 197, phố Nghi Tàm đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất để hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố không làm thay các đơn vị của sở, ngành. Đây là một đơn vị chưa từng có tiền lệ, là kết quả nghiên cứu kỹ của Ban chỉ đạo Trung ương để đưa ra mô hình này trên cơ sở đúc rút các mô hình đã triển khai từ trước đến nay về hành chính.

“Chính phủ và Hà Nội kỳ vọng vào hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng là cơ hội để xây dựng một tổ chức, quy chế, văn hóa làm việc mới. Trong khó khăn đơn vị cần đoàn kết nhất trí để thực hiện tốt nhiệm vụ mà thành phố giao”, ông Trần Sỹ Thanh nói.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao quyết định cho các cán bộ. Ảnh: Khánh Phú
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao quyết định cho các cán bộ. Ảnh: Khánh Phú

6 quyết định về công tác cán bộ tại các sở, ban, ngành thành phố còn lại bao gồm:

Quyết định số 5588/QĐ-UBND về việc điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Văn Bằng (sinh năm 1971), Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử thành phố, Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, đến nhận công tác tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội, giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.

Quyết định số 5568/QĐ-UBND về việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Xuân Hùng (sinh năm 1975), Trợ lý nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, đến nhận công tác tại Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, giữ chức vụ Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Quyết định số 5597/QĐ-UBND về việc bổ nhiệm ông Đinh Trần Quân (sinh năm 1971), Phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, giữ chức vụ Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Quyết định số 5555/QĐ-UBND về việc bổ nhiệm bà Đỗ Thu Hằng (sinh năm 1975), Trưởng phòng Phòng Tổng hợp Quy hoạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Quyết định số 5575/QĐ-UBND về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1978), Trưởng phòng Phòng Tổ chức - Hành chính, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây, giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây.

Quyết định số 5576/QĐ-UBND về việc bổ nhiệm ông Đỗ Xuân Bình (sinh năm 1975), Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội và Hợp tác doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây, giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây.

Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày 23/10/2024.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chúc mừng các đơn vị có lãnh đạo mới. Đồng thời tin tưởng, trên cương vị công tác mới, từng cán bộ sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm; tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm công tác; lan tỏa tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, đổi mới, sáng tạo; huy động sức mạnh tổng hợp của tập thể đưa đơn vị vượt qua thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Minh Chi