Quảng cáo gây hiểu lầm, Topcare nhận lỗi do thiết kế tờ rơi

08/07/2011 23:27
(GDVN) - Đại diện của Topcare thừa nhận, có sơ suất trong thiết kế tờ rơi quảng cáo bán sản phẩm giờ vàng khi không đưa hình ảnh thực mà lấy hình ảnh minh họa.

(GDVN) - Sau khi báo Giáo dục Việt Nam phản ánh siêu thị điện máy Topcare (335 Cầu Giấy, Hà Nội) bán sản phẩm giờ vàng không đúng hình ảnh quảng cáo gây búc xúc cho nhiều khách hàng, đại diện Topcare đã có phản hồi đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam thừa nhận, do có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế tờ rơi quảng cáo.

>> Lập lờ quảng cáo, giờ vàng của Topcare trắng trợn lừa khách hàng

Tờ rơi quảng cáo in nhầm ảnh

Ông Ngô Thanh Tuấn, Phó Phòng Maketing của siêu thị điện máy Topcare cho biết, việc khách hàng búc xúc vì nhầm lẫn hình ảnh trên tờ rơi quảng cáo là có tuy nhiên, trên quan điểm dành nhiều lợi ích cho tất cả khách hàng, Topcare luôn mong muốn khách hàng hưởng được nhiều quyền lợi nhất.

Khách hàng đã hiểu nhầm về hình ảnh in trên tờ rơi quảng cáo
Theo đại diện Topcare, khách hàng hiểu nhầm về hình ảnh in trên
tờ rơi quảng cáo.
Ông Tuấn thừa nhận, bên Topcare có nhiều sơ suất khi đưa ra quảng cáo bán sản phẩm trong giờ vàng nhưng không đưa hình ảnh thực lên mà lấy hình ảnh minh họa. Chính vì vậy, khách cũng không tránh khỏi thất vọng khi nhìn thấy sản phẩm thực.
Theo Topcare, các tờ rơi quảng cáo được thiết kế trong điều kiện các chương trình khuyến mại dồn dập, hàng trăm sản phẩm được đưa lên nên có thể lấy hình ảnh từ trên mạng để đưa vào. Tất nhiên những hình ảnh sản phẩm đó là ảnh minh họa. Theo ông Tuấn, sau sự cố ngày 7/7/2011 vừa qua, Topcare sẽ rút kinh nghiệm cho những chương trình khuyến mãi lần sau. Tuy nhiên, mã hàng Topcare đưa ra hoàn toàn chính xác với sản phẩm bán ra.

Ông cho biết thêm: “Topcare nhiều lần còn bán hòa vốn hoặc lỗ để khách hàng có thể mua được sản phẩm mình mong muốn. Nhiều khách cho rằng cái giá của sản phẩm không bằng giá khuyến mại của siêu thị là không đúng vì giá thực của sản phẩm nồi áp suất đã được niêm yết là 450 nghìn đồng”.
Quầy hàng nối áp suất của siêu thị topcare khá vắng
Quầy hàng nối áp suất của siêu thị topcare khá vắng.
Cũng theo lời khẳng định của vị đại diện này, nếu khi mua hàng rồi, khách hàng cảm thấy không hài lòng với sản phẩm vẫn có thể mang vào đổi sang sản phẩm khác hoặc siêu thị sẽ hoàn lại tiền cho khách.

Cho khách hàng quay xổ số vì... thời tiết

Lý giải về sự cố cho khách hàng quay xổ số ngày vàng (25/6/2011), ông Tuấn cho rằng ngày hôm đó có bão lớn đổ về Hà Nội, siêu thị không thể để khách hàng đứng ngoài trời mưa nên Topcare đưa ra phương án mới là cho khách hàng vào chọn mua sản phẩm trước rồi rút thăm sau.

“Trong thời điểm khách hàng đứng chờ mua hàng quá đông trong khi sản phẩm có ít, điều đó có khác gì chơi đỏ đen? Vậy tại sao khi Topcare thay đổi cách thức chương trình khuyến mại thì khách hàng lại cho rằng quay xổ số là không thích hợp?. Vào thời điểm đó, Topcare xác định “sẽ mất” 60 suất nên tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Một phần nữa, cũng chính vì lý do an ninh nên không thể nào để quá đông khách vào siêu thị” – vị đại diện này khẳng định như vậy.

Phương Thúy
(ghi)