10 thương hiệu nổi tiếng có nguy cơ bị xóa sổ trong năm 2012

Sony Ericsson, Nokia hay MySpace… là những cái tên nằm trong nhóm các thương hiệu có nguy cơ bị xóa sổ ngay trong năm 2012.

1. Hãng phim Sony Pictures
Những cú đột phá của Sony từ lĩnh vực hàng điện tử sang máy chơi trò chơi tới điện ảnh đã không thành công như mong đợi. Prophet cho rằng, để tháo gỡ sai lầm, Sony nên rút khỏi lĩnh vực điện ảnh và trở về với lĩnh vực mà hãng hoạt động tốt nhất.

2. Đồ ăn nhanh A&W
Chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh này đã được rao bán từ tháng 1 năm nay, nhưng có vẻ như sẽ không sớm tìm được khách mua. A&W quá nhỏ để cạnh tranh với những đối thủ lớn như McDonald's, Subway hay KFC.

3. Ôtô Saab
Doanh số của thương hiệu xe này trên thị trường toàn cầu đã lao dốc thời gian qua, và Saab hầu như không có khả năng hồi phục.

4. Hãng bán lẻ American Apparel
Hãng bán lẻ American Apparel đã có thời “vụt sáng” và cũng nhanh chóng “vụt tắt”. Khả năng tài chính của công ty đã suy giảm mạnh trong khi CEO kiêm người sáng lập phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện về quấy rối.

5. Hãng bán lẻ Sears
Thành công của những đối thủ nặng ký như Walmart và Target đã bào mòn doanh thu và sức hút của Sears.

6. Điện thoại Sony Ericsson
Gần đây, Sony Ericsson tung ra chiếc điện thoại thông minh Xperia Ray. Nhưng nỗ lực này có lẽ quá nhỏ nhoi và quá muộn màng. Sony Ericsson đã không thể đuổi kịp với các đối thủ về mức độ sáng tạo, nhất là Apple, dẫn tới kết quả là doanh số bết bát.

7. Bỏng ngô Kellogg's Corn Pops
Từng là loại thực phẩm dành cho bữa sáng, bỏng ngô Kellogg's Corn Pops giờ bị người tiêu dùng từ chối do lo ngại của các bậc phụ huynh đối với sức khỏe của con trẻ. Nhiều khả năng, hãng Kellog’s sẽ phải từ bỏ những loại sản phẩm có hàm lượng đường cao.

8. Mạng xã hội MySpace
Người sử dụng và khách hàng quảng cáo đã và đang từ bỏ mạng xã hội MySpace để chuyển sang dùng Facebook.

9. Tạp chí Soap Opera Digest
Thể loại phim truyền hình tâm lý tình cảm dài tập đang bước vào thời kỳ bị “xóa sổ” trên các kênh truyền hình Mỹ. Giữa lúc các tạp chí nói chung ở Mỹ vốn dĩ đang gặp khó, thì việc tạp chí Soap Opera Digest chuyên về các bộ phim truyền hình dài tập dễ “chết” theo loại phim này là điều dễ hiểu.

10. Nokia
Việc Nokia tung ra chiếc điện thoại N9 có lẽ không đủ sức để đem lại sức sống mới cho nhà sản xuất “dế” đến từ Phần Lan này. Dựa vào kết quả điều tra của hãng tư vấn marketing và thương hiệu Prophet với 5.000 người tiêu dùng Mỹ, Forbes đưa ra danh sách 10 thương hiệu quen thuộc đối với người Mỹ có nguy cơ “biến mất” ngay trong năm 2012 này.

Đang tải tin...