Ấn Độ sắp sửa có chiếc tàng hình cơ thế hệ năm FGFA đầu tiên

25/08/2012 08:34
Trịnh Tuân (Nguồn: Flight Global, militaryparitet)
(GDVN) - Flight Global ngày 22 tháng 8 cho hay, Ấn Độ sẽ nhận được mẫu thử nghiệm đầu tiên của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm FGFA, sản phẩm cùng phát triển với Nga vào năm 2014.
"Theo kế hoạch, mẫu thử nghiệm đầu tiên của FGFA sẽ được chuyển đến Ấn Độ vào năm 2014, sau đó máy bay sẽ thực hiện các bài kiểm tra tại căn cứ Không quân Ozhhar. Chúng tôi hy vọng để có thể sớm đưa các máy bay này vào hoạt động trong năm 2022," – Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ NAK Browne cho hay.
"Theo kế hoạch, mẫu thử nghiệm đầu tiên của FGFA sẽ được chuyển đến Ấn Độ vào năm 2014, sau đó máy bay sẽ thực hiện các bài kiểm tra tại căn cứ Không quân Ozhhar. Chúng tôi hy vọng để có thể sớm đưa các máy bay này vào hoạt động trong năm 2022," – Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ NAK Browne cho hay.
Dự kiến nguyên mẫu thứ hai sẽ được chuyển giao cho Ấn Độ vào năm 2017, và chiếc thứ ba vào năm 2019. Ấn Độ có kế hoạch ký một hợp đồng với Nga để sự phát triển loại máy bay này với số tiền lên đến 11 tỷ đô la Mỹ.
Dự kiến nguyên mẫu thứ hai sẽ được chuyển giao cho Ấn Độ vào năm 2017, và chiếc thứ ba vào năm 2019. Ấn Độ có kế hoạch ký một hợp đồng với Nga để sự phát triển loại máy bay này với số tiền lên đến 11 tỷ đô la Mỹ.
Ấn Độ hy vọng rằng năm 2030 sẽ nhận được 214 máy bay chiến đấu thế hệ năm FGFA. Theo dự kiến, tổng chi phí của chương trình phát triển biến thể FGFA dành cho Ấn Độ dựa trên máy bay chiến đấu Sukhoi T-50 PAK FA của Nga có thể sẽ lên tới 30 tỷ đồng đôla.
Ấn Độ hy vọng rằng năm 2030 sẽ nhận được 214 máy bay chiến đấu thế hệ năm FGFA. Theo dự kiến, tổng chi phí của chương trình phát triển biến thể FGFA dành cho Ấn Độ dựa trên máy bay chiến đấu Sukhoi T-50 PAK FA của Nga có thể sẽ lên tới 30 tỷ đồng đôla.
Mới đây, ngày 21 tháng 6 năm 2012, mẫu máy bay tiêm kích thế hệ 5 Su-T-50 thứ 3 của công ty Sukhoi đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại sân bay của Viện nghiên cứu bay M.M. Gromov ở Zhukovsky ngoại ô Moscow.
Mới đây, ngày 21 tháng 6 năm 2012, mẫu máy bay tiêm kích thế hệ 5 Su-T-50 thứ 3 của công ty Sukhoi đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại sân bay của Viện nghiên cứu bay M.M. Gromov ở Zhukovsky ngoại ô Moscow.
Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc tiêm kích T-50-3 (số hiệu 053) tại sân bay của Viện nghiên cứu bay M.M. Gromov ở Zhukovsky ngoại ô Moscow đã được phi công lái thử nghiệm máy bay quân sự nổi tiếng nhất nước Nga, anh hùng Sergei Bogdan thực hiện thành công.
Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc tiêm kích T-50-3 (số hiệu 053) tại sân bay của Viện nghiên cứu bay M.M. Gromov ở Zhukovsky ngoại ô Moscow đã được phi công lái thử nghiệm máy bay quân sự nổi tiếng nhất nước Nga, anh hùng Sergei Bogdan thực hiện thành công.
Lần đầu tiên nguyên mẫu máy bay PAK FA (Tổ hợp Hàng không Tương lai cho Không quân Chiến thuật) T-50 thứ 3 được thử nghiệm bay trên không là vào ngày 22 tháng 11 năm 2012 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông.
Lần đầu tiên nguyên mẫu máy bay PAK FA (Tổ hợp Hàng không Tương lai cho Không quân Chiến thuật) T-50 thứ 3 được thử nghiệm bay trên không là vào ngày 22 tháng 11 năm 2012 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông.
Hiện nay cả ba nguyên mẫu máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 T-50 PAK FA đều đang tiến hành thử nghiệm. Trong ảnh là chuyến bay thử nghiệm của hai mẫu tiêm kích T-50-1 tại sân bay của Viện nghiên cứu bay M.M. Gromov.
Hiện nay cả ba nguyên mẫu máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 T-50 PAK FA đều đang tiến hành thử nghiệm. Trong ảnh là chuyến bay thử nghiệm của hai mẫu tiêm kích T-50-1 tại sân bay của Viện nghiên cứu bay M.M. Gromov.
Cho đến nay, mẫu tiêm kích thế hệ 5 đầu tiên Su-T-50-1 đã thực hiện khoảng 75 chuyến bay kể từ chuyến bay đầu tiên thực hiện vào ngày 29 tháng 1 năm 2010 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur (ở Zhukovsky, T-50-1 đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 4 năm 2010).
Cho đến nay, mẫu tiêm kích thế hệ 5 đầu tiên Su-T-50-1 đã thực hiện khoảng 75 chuyến bay kể từ chuyến bay đầu tiên thực hiện vào ngày 29 tháng 1 năm 2010 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur (ở Zhukovsky, T-50-1 đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 4 năm 2010).
Lần đầu tiên, mẫu tiêm kích T-50 thứ hai thực hiện chuyến bay thử nghiệm trên không là vào ngày 3 tháng 3 năm 2011 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur cũng dưới sự điều khiển của phi công giàu kinh nghiệm, anh hùng Sergey Bogdan.
Lần đầu tiên, mẫu tiêm kích T-50 thứ hai thực hiện chuyến bay thử nghiệm trên không là vào ngày 3 tháng 3 năm 2011 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur cũng dưới sự điều khiển của phi công giàu kinh nghiệm, anh hùng Sergey Bogdan.
Một tháng sau đó, T-50-2 đã được chuyển đến Zhukovsky, và vào giữa tháng 8 nó đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại đây.
Một tháng sau đó, T-50-2 đã được chuyển đến Zhukovsky, và vào giữa tháng 8 nó đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại đây.
Cho đến nay, mẫu tiêm kích thế hệ 5 Su-T-50 thứ 2 đã thực hiện hơn 50 chuyến bay thử nghiệm kể từ khi nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 3 tháng 3 năm 2011 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur.
Cho đến nay, mẫu tiêm kích thế hệ 5 Su-T-50 thứ 2 đã thực hiện hơn 50 chuyến bay thử nghiệm kể từ khi nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 3 tháng 3 năm 2011 tại sân bay Komsomolsk-on-Amur.
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Tàng hình cơ Su-T-50 tại lễ kỷ niệm 100 năm Không quân Nga (12/8/2012).
Trịnh Tuân (Nguồn: Flight Global, militaryparitet)