Bảo hiểm SVIC – Thành công trong gian khó

11/09/2012 06:44
Trong bối cảnh nền kinh tế năm 2012 còn nhiều khó khăn, thị trường bảo hiểm cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm SHB – Vinacomin (Bảo hiểm SVIC) nổi lên là một trong những doanh nghiệp trẻ hoạt động năng động và hiệu quả trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Năm 2008 khi nền kinh tế bước sang thời kỳ khủng hoảng và những biến động phức tạp, nhờ nỗ lực và tâm huyết của các cổ đông sáng lập, Bảo hiểm SVIC đã chính thức được thành lập và đi vào hoạt động trong nửa cuối năm. Với khẩu hiệu “An toàn để phát triển”, Bảo hiểm SVIC định hướng trở thành doanh nghiệp hàng đầu về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, từng bước vươn ra thị trường quốc tế

Tuy ra đời trong gian khó khăn nhưng Bảo hiểm SVIC đã tự tin vững bước trên thị trường bảo hiểm Việt Nam với hành trang và phương châm hoạt động gắn với bốn chữ trong tên của mình: SVIC

    Chữ S- Service: Dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp.
    Chữ V- Victory: Niềm tin và quyết tâm thành công.
    Chữ I- Intergrity& Innovation: Chính trực, tận tâm và sáng tạo.
    Chữ C- Cooperation: Hợp tác và chia sẻ.

Tạo dựng niềm tin

Với lợi thế là một doanh nghiệp mới, luôn coi yếu tố con người là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công, cùng với cơ chế đãi ngộ phù hợp, Bảo hiểm SVIC đã thu hút được nguồn nhân lực có năng lực và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.

Bên cạnh đó, SVIC còn có được lợi thế tầm nhìn, sự năng động và kinh nghiệm quản trị của các cổ đông lớn; lợi thế từ việc khai thác nhu cầu bảo hiểm của các cổ đông là các tập đoàn kinh tế, ngân hàng lớn; lợi thế từ việc triển khai kênh khai thác qua cổ đông có mạng lưới hoạt động rộng khắp (SHB) qua việc hội tụ của các cổ đông lớn: Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Ngân hàng SHB, Tập đoàn T&T.

Trong hệ thống sản phẩm của mình, Bảo hiểm SVIC chú trọng thiết kế các sản phẩm riêng biệt dành cho khách hàng đồng thời luôn đặt chất lượng phục vụ khách hàng là trọng tâm của các hoạt động, qua đó đã tạo dựng được niềm tin của đông đảo khách hàng.

Thành công trong khó khăn

Theo ông Trần Đỗ Thành – Ủy viên HĐQT SVIC, tuy là doanh nghiệp trẻ,  nhưng doanh thu của Bảo hiểm SVIC tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng bình quân 60%; năm 2011, doanh thu bảo hiểm gốc chiếm 1,5% thị phần, đứng thứ 14/29 DNBH phi nhân thọ.

SVIC cũng là một trong những DNBH hàng đầu trong việc đảm bảo quyền lợi cho cổ đông qua việc trả cổ tức tăng liên tục qua 3 năm: từ 2,5% năm 2009 lên 6% năm 2011 và 10% năm 2011. Trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn và rủi ro có diễn biến ngày càng xấu thì đây là một trong những có gắng và thành công rất lớn của Bảo hiểm SVIC. Hầu hết các DNBH chỉ trả cổ tức với mức rất thấp hoặc không trả cổ tức trong 3 năm gần đây.

Năm 2011, SVIC lãi kinh doanh bảo hiểm gốc 1,3 tỷ đồng và trở thành DNBH đầu tiên trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam có lãi kinh doanh bảo hiểm gốc chỉ sau 3 năm hoạt động. SVIC đi đầu thị trường trong việc kinh doanh theo định hướng hiệu quả, bền vững.

Thương hiệu phát triển

Nhờ những thành công trong quá trình kinh doanh và phục vụ khách hàng, trong 3 năm 2009-2011, Bảo hiểm SVIC đã được trao tặng các giải thưởng thương hiệu có giá trị: 2 năm liên tiếp (2009, 2010) được Bộ Công thương trao tặng Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam – Việt Nam Top Trade services Award, Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2011 do Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công thương phối hợp với Thời báo Kinh Tế Việt Nam và Vneconomy trao tặng.

Việc trở thành Nhà tài trợ đặc biệt cho Cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm 2012, Bảo hiểm SVIC hy vọng với khẩu hiệu “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, thương hiệu SVIC cũng sẽ lan tỏa tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên khắp các vùng miền, tạo dựng nền tảng bền vững cho hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu.