Cơ hội đào tạo bóng rổ chuyên nghiệp miễn phí cho trẻ em Việt Nam

04/05/2015 19:08
Nguyên Thảo
(GDVN) - Jr. NBA 2015 được tài trợ bởi Dutch Lady được khởi động vào tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 5/2015, đến với hơn 200 trường học và trung tâm cộng đồng...

Jr. NBA - Chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề của Mỹ NBA nhằm khuyến khích trẻ em rèn luyện bóng rổ và lối sống lành mạnh trở lại Việt Nam trong năm thứ 2 liên tiếp.

Chương trình năm nay bao gồm các hội trại huấn luyện cho huấn luyện viên và vận động viên tại Hà Nội và TP.HCM. Dutch Lady, một trong những  nhãn hàng của FrieslandCampina, là nhà tài trợ của Jr. NBA tại Việt Nam.

Các em nhỏ hào hứng tham gia buổi khởi động chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ.
Các em nhỏ hào hứng tham gia buổi khởi động chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ. 

Jr. NBA 2015 được tài trợ bởi Dutch Lady được khởi động vào tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 5/2015, đến với hơn 200 trường học và trung tâm cộng đồng trong năm thứ 2 liên tiếp.

Trẻ em tham gia sẽ được huấn luyện những nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và học hỏi những giá trị cốt lõi của NBA về tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và sự tôn trọng lẫn nhau.

Jr. NBA Việt Nam là chương trình miễn phí dành cho trẻ từ 5 đến 14 tuổi.  Trẻ trong độ  tuổi từ 10 đến 14 sẽ đủ điều kiện tham gia Hội trại tuyển chọn và Hội trại huấn luyện Quốc gia. Cùng với Dutch Lady, Spalding và Học viện Thể thao sài Gòn sẽ là đối tác hỗ trợ cho Jr. NBA Việt Nam.

Sự kiện cũng sẽ được hỗ trợ bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM.

Tiếp nối những thành công của chương trình Jr. NBA năm 2014, chương trình trong năm thứ 2 liên tiếp của chiến dịch “cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” (Drink.Move.Be strong) sẽ mở rộng đến khu vực Hà Nội. 

Chương trình đã khởi động tại TP.HCM vào ngày 26/4 và tại Hà Nội vào ngày 13/5. Chương trình năm nay có bao gồm thêm các hội trại trường học dành cho vòng Hội trại tuyển chọn vào ngày 16 và 17/5.

Chương trình hợp tác với Jr. NBA là một phần của chiến dịch "Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” do Dutch Lady khởi xướng. Chiến dịch này nhằm mục đích cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), trong đó nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi.

Đặc biệt, chiến dịch "Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” (Drink. Move. Be strong) của FrieslandCampina đã được giành được giải vàng của hạng mục “Chương trình Trách Nhiệm Xã Hội của năm” do tổ chức Stevie® Awards Châu Á Thái Bình Dương bình chọn năm 2015. 

Nguyên Thảo