GM Việt Nam lên tiếng về khách hàng "méo mặt" vì xe Chevrolet Spark

24/12/2014 07:53
THÙY LINH
(GDVN) - GM Việt Nam cho rằng mình đúng, nhưng khách hàng trưng ra bằng chứng cho thấy cả công ty mẹ lẫn đại lý đều có vấn đề.

Như Báo Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, khách hàng Lê Hoàng Vũ (SN 1977, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã gửi Đơn khiếu nại lên Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) khiếu nại về chất lượng xe Chevrolet Spark mà vợ chồng anh Vũ đang sử dụng gặp nhiều vấn đề bất ổn.

Ngày 22/12, Phòng Dịch vụ sau bán hàng, Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) đã có “thư phúc đáp khách hàng” gửi anh Lê Hoàng Vũ về đơn khiếu nại về xe Chevrolet Spark.

Trong thư phúc đáp này, GM Việt Nam khẳng định chiếc xe Chevrolet Spark mà vợ chồng anh Vũ mua có nguồn gốc từ Đại lý Chevrolet Nghệ An và theo quy định của GM Việt Nam, chiếc xe này sẽ được bảo hành kể từ ngày Đại lý ủy quyền chính thức của GM xuất hóa đơn 23/12/2011 trong vòng 2 năm (đến ngày 23/12/2013) hoặc 50.000km đầu tiên (tùy thuộc điều kiện nào đến trước).

Thư phúc đáp ghi rõ: Ngày 24/5/2012, Công ty TNHH Minh Tâm đã bán chiếc xe này cho khách hàng là Công ty TNHH Quang Châu (Quảng Nam). Ngày 12/4/2013, Cty Quang Châu bán xe này cho khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương (vợ anh Vũ). 

Trong thời gian từ 23/12/2011 cho đến ngày 22/4/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc.

Từ ngày 23/4/2013 đến nay, Đại lý Chevrolet Đà Nẵng (Cty Ô tô Thịnh Hưng) đã ghi nhận 9 lần chiếc xe này được đưa đến Đại lý làm dịch vụ. 

Cũng từ ngày 23/4/2013 đến nay, theo thông tin từ Đại lý Chevrolet Đà Nẵng, các vấn đề mà xe ông Lê Hoàng Vũ gặp phải đều đã được Đại lý tư vấn và sửa chữa hoàn toàn đối với các hạng mục mà khách đồng ý sửa chữa. 

Về hệ thống điện mà ông Vũ đề cập trong đơn khiếu nại, vấn đề này hoàn toàn không được ghi nhận trong lịch sử sửa chữa trên hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc.

“Xin thay mặt công ty, tôi thành thật xin lỗi ông Lê Hoàng Vũ về sự bất tiện trong quá trình sử dụng xe. Trong thời gian tới, nếu cần hỗ trợ bất kỳ vấn đề gì liên quan đến xe Chevrolet, xin mời ông Vũ liên hệ với Đại lý Chevrolet Đà Nẵng hoặc các Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc”, Thư phúc đáp do ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc dịch vụ sau bán hàng ghi rõ.

Thư phúc đáp của GM Việt Nam do ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc Dịch vụ sau bán hàng ký.
Thư phúc đáp của GM Việt Nam do ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc Dịch vụ sau bán hàng ký. 

Trả lời câu hỏi của PV Báo GDVN vì sao đại lý Chevrolet Đà Nẵng khẳng định là chiếc xe này không nằm trong hệ thống bảo hành toàn cầu của GM? Vậy có đúng hay không và tại sao lại có chuyện như vậy?

Phía GM cho rằng, chiếc xe này được kê khai trong cơ sở dữ liệu bán hàng của GM Việt Nam, vì vậy hệ thống bảo hành toàn cầu sẽ hoàn toàn nhận diện được và chấp nhận quy trình bảo hành mà không hề gặp bất cứ khó khăn gì.

Theo quy định của GM Việt Nam, chiếc xe này sẽ được bảo hành kể từ ngày Đại lý ủy quyền chính thức của chúng tôi xuất hóa đơn 23/12/2011 trong vòng 2 năm (đến ngày 23/12/2013) hoặc 50.000km đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước).

Trong trường hợp cụ thể này (xe của anh Vũ-PV), chiếc xe nói trên chưa từng đến làm dịch vụ bảo hành lần nào, nên truy cập vào hệ thống để lấy dữ liệu bảo hành, sẽ không có bất kỳ dữ liệu nào.

PV Báo GDVN tiếp tục đặt câu hỏi: Bây giờ khách hàng sử dụng xe của hãng Chevrolet, xe có vấn đề như thế, GM giải thích thế nào về chất lượng xe mà khách hàng đã và đang sử dụng?. 

Trả lời câu hỏi này, đại diện GM tiếp tục khẳng định trong thời gian từ ngày 23/11/2011 cho đến ngày 22/4/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc. Từ ngày 23/4/2013 đến nay, Đại lý Chevrolet Đà Nẵng (Cty TNHH Ô tô Thịnh Hưng) đã ghi nhận 9 lần chiếc xe này được đưa đến Đại lý làm dịch vụ.

Từ ngày 23/4/2013 đến nay, theo thông tin từ Đại lý Chevrolet Đà Nẵng, các vấn đề mà xe ông Lê Hoàng Vũ gặp phải đều được Đại lý tư vấn và sửa chữa hoàn toàn đối với các hạng mục mà khách hàng đồng ý sửa chữa. Về hệ thống điện mà ông Vũ đề cập trong đơn khiếu nại, vấn đề này hoàn toàn không được ghi nhận trong lịch sử sửa chữa trên hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc.

Các vấn đề hư hỏng của xe mà khách hàng gặp phải là không mong muốn cho cả hãng sản xuất. Chính vì vậy GM Việt Nam cũng như tất cả các hãng xe ở Việt Nam, có hệ thống mạng lưới các Đại lý trên toàn quốc nhằm hướng dẫn các khách hàng bảo dưỡng định kỳ đúng cách để tránh các hư hỏng phát sinh và sửa chữa các hư hỏng ngoài tầm kiểm soát xảy ra trong quá trình sử dụng.

Chiếc xe Chevrolet Spark mà vợ chồng anh Vũ đang sử dụng gặp nhiều bất ổn. Ảnh Thùy Linh
Chiếc xe Chevrolet Spark mà vợ chồng anh Vũ đang sử dụng gặp nhiều bất ổn. Ảnh Thùy Linh

Trao đổi với PV Báo GDVN về những nội dung mà GM Việt Nam trả lời cho mình, anh Lê Hoàng Vũ khẳng định có nhiều điều khuất tất trong sự việc này. 

Đồng thời, anh Vũ đã cung cấp cho PV Báo GDVN một số hóa đơn, chứng từ, biên lai, bằng chứng…có liên quan đến chiếc xe này để chứng minh xe này đã vào Đại lý Chevrolet Đà Nẵng sửa chữa từ khi còn đứng tên Công ty TNHH Quang Châu, có nghĩa là trong thời gian bảo hành của GM. Chứ không phải như “khẳng định” của Đại lý Chevrolet Đà Nẵng và GM Việt Nam là xe này chưa vào sửa chữa, bảo dưỡng…trong thời gian bảo hành như đã trả lời ở trên.

Báo GDVN sẽ tiếp tục phản ánh nội dung này trong những bài viết tiếp theo…

THÙY LINH