Hãng du lịch đua nhau tung tour "độc" dịp lễ 30/4

25/04/2013 08:12
Hà Nhi
(GDVN) - Thời tiết mát mẻ cộng thêm số lượng ngày nghỉ nhiều nhất từ trước tới nay: 5 ngày, khiến thị trường du lịch 30/4 năm nay nhộn nhịp hơn rất nhiều, nhiều tour “độc” được các hãng du lịch tung ra nhằm mang đến một kỳ nghỉ dưỡng thực sự cho du khách.
Nhiều “độc chiêu” hút khách
Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay là một trong những kỳ nghỉ chính được nhiều người dân Việt Nam chờ đợi nhất. Thống kê tại Hanoi Redtours cho thấy, cách ngày nghỉ lễ gần 1 tuần, công ty du lịch này đã cung cấp dịch vụ cho 5.000 lượt khách trong đó có 3.000 khách nước ngoài, 2.000 khách nội địa.
Theo đó, những địa điểm du lịch miền Nam, miền Trung – nơi có khí hậu mát mẻ, sở hữu nhiều bãi biển đẹp như Nha Trang, Phú Quốc, Sài Gòn – Mũi Né, đặc biệt là Đà Nẵng đã trở thành tâm điểm thu hút du khách khi dịp 30/4 diễn ra lễ hội bắn pháo hoa. 

30/4 – 1/5 là giai đoạn bước vào đầu hè, vì vậy các địa điểm du lịch với khí hậu mát mẻ hay tour "trốn nắng" thu hút được nhiều du khách. (Ảnh biển Cửa Lò)
30/4 – 1/5 là giai đoạn bước vào đầu hè, vì vậy các địa điểm du lịch với khí hậu mát mẻ hay tour "trốn nắng" thu hút được nhiều du khách. (Ảnh biển Cửa Lò)
Cũng mở bán từ cuối tháng 3, cho đến nay chùm tour lễ 30/4 & 1/5 ở trong nước tại Vietravel đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch đề ra.
Đại diện của Vietravel cho biết: Không ít khách hàng đến đăng ký tour đợt này đều bày tỏ tìm kiếm các tour du lịch mới mẻ, độc đáo và nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mại. Vì vậy, công ty đã tổ chức một số chương trình khác biệt, tiêu biểu như tặng vé cáp treo Yên Tử khi du khách đăng ký du lịch miền Bắc, xem chương trình biểu diễn trên núi Hàm Rồng – Sapa, tặng thêm tuyến tham quan đền Hùng… Đối với chùm tour pháo hoa Đà Nẵng, công ty này “ghi điểm” bằng bữa tiệc buffet tối sang trọng và chiêm ngưỡng pháo hoa tại tầng thượng khách sạn Đà Nẵng Riverside hoàn toàn miễn phí và nghỉ ở khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp từ 4 – 5 sao. 
Kỳ nghỉ lễ 30/4/2013 cũng ghi nhận xu hướng du lịch mới khi nhiều du khách đã chủ động lên kế hoạch đăng ký tour từ rất sớm, lựa chọn các tour có lịch trình ngắn ngày, nằm trọn vẹn trong 5 ngày nghỉ, khởi hành ngày đẹp chấp nhận giá tăng hơn so với ngày khởi hành khác. Vì đây là thời kỳ cao điểm, được coi là “5 ngày vàng của du lịch” nên các công ty tour cũng tạo ra nhiều bất ngờ, đặc biệt dành cho khách hàng của mình, nhằm kích cầu du lịch. 
Ví dụ như thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng Vương (HVG) thực hiện giảm 10% giá tour trọn gói đối với khách hàng vàng của chương trình “Kết nối dài lâu Mobifone”, tặng vé đi cầu Skywalk trong công viên Garden by the Bay… 
Bên cạnh đó, để có thể đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của du khách, không ít các công ty du lịch đều đã tăng cường nhân viên bộ phận vé, điều hành làm việc trong suốt kỳ nghỉ  lễ 30/4.
Hấp dẫn tour nghỉ dưỡng nước ngoài dành cho gia đình
Nếu như thời tiết vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 tại Việt Nam là đầu hè thì tại các nước Châu Á, Âu lại đang đắm chìm trong không gian ngập tràn hương sắc mùa xuân. Thời tiết khô ráo, ôn hòa là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn mùa xuân của những thành phố hiện đại, xa hoa nhưng không kém phần lãng mạn trên thế giới. 

Trong dịp cao điểm du lịch 30/4 này, đã có trên 3.000 lượt khách đến đăng ký, mua tour nước ngoài tại Hanoi Redtours. Đối với các tuyến phổ thông, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc…. vẫn là điểm đến lý tưởng số 1 được nhiều du khách lựa chọn. 
Lý giải sự lựa chọn này, ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours cho biết: “Sở dĩ những  tuyến điểm trên trở nên hút khách bởi điểm đến gần, giá tour hợp lý, khí hậu thuận lợi, đặc biệt sở hữu nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn, các trung tâm mua sắm sầm uất, rất phù hợp với đối tượng khách gia đình”. 
Bên cạnh đó, bằng việc khai thác các điểm đến mới với chủ đề “Đông Dương gần mà lạ” khiến cho các tour Campuchia, Lào, Myanmar tại Hanoi Redtours trở nên “hot” hơn đối với du khách. Thị trường tour du lịch xa, cao cấp như Nhật, Mỹ, Hà Lan, Pháp, Ý, Nga cũng trở nên sôi động và tấp nập hơn hẳn so với ngày thường khi giá tour không tăng cộng thêm khí hậu ôn hòa, mát mẻ, diễn ra  nhiều lễ hội mùa hè.
Cũng trong tháng 4 này, nhiều công ty du lịch cũng tung ra chùm tour nước ngoài khuyến mãi đặc biệt với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về những chuyến đi hấp dẫn. 
Trong đó, nổi bật nhất là tuyến Cửu Trại Câu với 2 đường tour “Thành Đô - Cửu Trại Câu - Thắng cảnh Hoàng Long” (6 ngày) giá giảm chỉ còn 13,799 triệu; “Thành Đô - Cửu Trại Câu - Thắng cảnh Hoàng Long - Lạc Sơn - Nga My” (8 ngày) giá đã giảm: 15,699 triệu. 
Chương trình khuyến mại kết hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines này có sức lôi cuốn đặc biệt đối với du khách. Tour giảm hơn 30%, tiết kiệm chi phí rất nhiều so với tự túc đi. Đây có thể coi là cơ hội hiếm có để du khách tận mắt chiêm ngưỡng “Thiên đường Cửu Trại Câu” mà bấy lâu chỉ có thể nhìn thấy trên màn ảnh. 
Hà Nhi