Ngắm Honda Super Cub 2013 giá hơn 100 triệu đồng ở Hà Nội

25/01/2013 15:40
Theo Infonet
Thay đổi cả về kiểu dáng cũng như công nghệ sử dụng so với các thế hệ trước đây, Super Cub 2013 trở nên khác lạ so với những gì đã giúp mẫu xe này trở thành huyền thoại.

Trong lịch sử hào hùng của Honda, không thể bỏ qua sự đóng góp đáng kể của Super Cub, mẫu xe đô thị giá rẻ (Cheap Urban Bike - CUB) đã được coi là huyền thoại của hãng xe này. Honda Super Cub cũng là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại, kể từ khi ngành công nghiệp ô tô xe máy được "khai sinh", với doanh số bán lên đến hơn 60 triệu xe.

Tại Việt Nam, Honda Cub (hay Super Cub) đã trở thành một biểu tượng của các phương tiện chuyên chở trong những năm 1990 trở về trước. Nhiều người khi đó đã gọi chung các mẫu xe gắn máy là “xe Honda” cũng xuất phát từ sự phổ biến của chiếc Super Cub. Nhỏ nhắn, tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu chính là những điểm đã làm nên thành công vang dội cho Honda Super Cub trong suốt những năm có mặt trên thị trường. Cho đến nay, người ta vẫn nhắc đến nó với sự ngưỡng mộ về những gì mà Honda đã làm được.

Honda Super Cub 2013.
Honda Super Cub 2013.


Sau một thời gian dài ngừng sản xuất Super Cub, Honda đã tái thiết lại mẫu xe này vào năm 2009 với nhiều thay đổi đáng kể. Tiếp đó, hãng xe Nhật Bản lại tung ra phiên bản nâng cấp Super Cub 2013 tại thị trường Nhật Bản. 

Hòa theo sự hiện đại hóa đang diễn ra từng ngày, từng giờ và trên từng sản phẩm, Honda Super Cub 2013 đã được cải tiến rất nhiều cả về công nghệ cũng như kiểu dáng thiết kế. Tuy nhiên, tại thời điểm những mẫu xe trên thị trường sở hữu cùng công nghệ như Super Cub 2013, trong khi mẫu xe này lại tự đánh mất đi những nét truyền thống của mình, sẽ rất khó để nó có thể cạnh tranh hoặc để lại những ấn tượng tốt đẹp như những gì đã làm được trong quá khứ.

Super Cub 2013 nhìn về tổng thể vẫn giữ được sự nhỏ nhắn trong thiết kế như những "người tiền nhiệm". Chiều cao yên ở mức 725 mm, phù hợp với vóc dáng người châu Á.
Super Cub 2013 nhìn về tổng thể vẫn giữ được sự nhỏ nhắn trong thiết kế như những "người tiền nhiệm". Chiều cao yên ở mức 725 mm, phù hợp với vóc dáng người châu Á.
Những đường nét truyền thống trên các thế hệ Super Cub đã "biến mất" ở phiên bản 2013.
Những đường nét truyền thống trên các thế hệ Super Cub đã "biến mất" ở phiên bản 2013.
Đèn pha hình tròn cổ điển được thay thế bằng hình lục giác, khá giống với một số mẫu xe hiện nay của hãng.
Đèn pha hình tròn cổ điển được thay thế bằng hình lục giác, khá giống với một số mẫu xe hiện nay của hãng.
Đèn xi-nhan cũng đã không còn giữ thiết kế tròn trịa và lồi ra ngoài như trước đây, thay vào đó là thiết kế góc cạnh khá giống với những chiếc Honda Super Dream.
Đèn xi-nhan cũng đã không còn giữ thiết kế tròn trịa và lồi ra ngoài như trước đây, thay vào đó là thiết kế góc cạnh khá giống với những chiếc Honda Super Dream.
Cụm đồng hồ hiển thị giờ cũng đã khác, tuy nhiên vẫn có nét chung là đơn giản và dễ quan sát.
Cụm đồng hồ hiển thị giờ cũng đã khác, tuy nhiên vẫn có nét chung là đơn giản và dễ quan sát.
Công tắc xi-nhan, còi và đèn pha/cos ở phía trái....
Công tắc xi-nhan, còi và đèn pha/cos ở phía trái....
Trong khi bên phải chỉ có duy nhất công tắc đề khởi động.
Trong khi bên phải chỉ có duy nhất công tắc đề khởi động.
Phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, có phần mập mạp hơn. Ổ khóa xe được bố trí phía bên phải sườn xe, trong khi bên trái là móc treo đồ.
Phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, có phần mập mạp hơn. Ổ khóa xe được bố trí phía bên phải sườn xe, trong khi bên trái là móc treo đồ.
Bình xăng vẫn được bố trí phía dưới yên xe và cần sử dụng chìa khóa để mở nắp.
Bình xăng vẫn được bố trí phía dưới yên xe và cần sử dụng chìa khóa để mở nắp.
Phía đuôi xe, cụm đèn cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Đèn hậu lớn và có nét giống với đèn hậu của những chiếc Dream "lùn". Trong khi đó, đèn xi-nhan nằm tách biệt với kiểu dáng hoàn toàn mới.
Phía đuôi xe, cụm đèn cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Đèn hậu lớn và có nét giống với đèn hậu của những chiếc Dream "lùn". Trong khi đó, đèn xi-nhan nằm tách biệt với kiểu dáng hoàn toàn mới.
Phanh xe sử dụng loại tang trống cả phía trước và phía sau.
Phanh xe sử dụng loại tang trống cả phía trước và phía sau.
Phuộc trước và phuộc sau đều là dạng ống lồng.
Phuộc trước và phuộc sau đều là dạng ống lồng.
Chỗ ngồi phía sau được làm từ thép không gỉ, với thiết kế tương tự như trước đó.
Chỗ ngồi phía sau được làm từ thép không gỉ, với thiết kế tương tự như trước đó.
Tem xe thiết kế đơn giản.
Tem xe thiết kế đơn giản.
Ống xả vẫn giữ nét truyền thống như trên các phiên bản trước.
Ống xả vẫn giữ nét truyền thống như trên các phiên bản trước.
Honda Super Cub 2013 được trang bị khối động cơ 110 phân khối, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 63,5 km/l. Giá bán tại thị trường Việt Nam của Honda Super Cub 2013 vào khoảng 116 triệu đồng (giá tham khảo tại MotorSpeed Bà Triệu, Hà Nội).
Honda Super Cub 2013 được trang bị khối động cơ 110 phân khối, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 63,5 km/l. Giá bán tại thị trường Việt Nam của Honda Super Cub 2013 vào khoảng 116 triệu đồng (giá tham khảo tại MotorSpeed Bà Triệu, Hà Nội).
Theo Infonet