Mới đây trên facebook, trang “Thức tỉnh trách nhiệm của Coca Cola” tổ chức một cuộc thi có một không hai với các hình thức như vẽ tranh, sáng tác thơ, slogan…nhằm châm biếm Coca Cola trước nghi vấn “đại gia” nước ngọt trốn thuế.
Theo thông tin trên trang này, mỗi cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày. Về cách thức tham gia: “Các thành viên sẽ sử dụng trí sáng tạo và đầu óc lập luận của mình để vẽ tranh biếm họa, làm thơ, vè, slogan, nhạc… hoặc viết bài về nghi vấn Coca Cola chuyển giá để trốn thuế.
Các bạn trẻ Việt Nam đang thể hiện là những người tiêu dùng có trách nhiệm qua những chia sẻ riêng trên Facebook và các diễn đàn. |
Sau khi hoàn thành xong tác phẩm của mình, tác giả sẽ đăng bài dự thi của mình lên tường của trang này.
Vụ Coca-Cola: Sự trừng phạt của người tiêu dùng Việt
Lá thư “về tình yêu” gửi ông Tổng Giám đốc Coca Cola Việt Nam
Thành viên Lê Ngọc Sơn tỏ ra thích thú: “Ủng hộ!!! IAMS – Trường Đào tạo Truyền thông Ứng dụng sẽ kêu gọi học viên các khóa viết bài”.
Giờ đây khi bạn uống một lon Coca, hãy nhớ đến hình ảnh một cụ già đang co ro góc đường, một em bé run rẩy với bộ đồ rách mướp và một người nghèo đói run”.
Nhiều bức tranh biếm họa kêu gọi tẩy chay Coca Cola của các thành viên trang "Thức tỉnh trách nhiệm Coca Cola". |
Hiện trang “Thức tỉnh trách nhiệm Coca Cola” đang có sự tăng trưởng chóng mặt về lượng thành viên. Với gần 7000 thành viên, trang này đang là một trong những diễn đàn lớn về nghi vẫn Coca Cola chuyển giá trốn thuế. Điều này đã chứng minh rằng, giới trẻ Việt Nam - đại diện cho một thế hệ người tiêu dùng trẻ không hề thờ ơ với những vấn đề nóng của xã hội.
Coca Cola từ trước đền giờ vẫn là loại đồ uống ưa thích của các bạn. Tuy nhiên, tẩy chay và phản đối một doanh nghiệp đang có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm xã hội là một hành động đẹp! Hãy bắt đầu một hành động đẹp và hãy xem nó lan tỏa nhanh như thế nào!” Admin của trang “Thức tỉnh trách nhiệm Coca Cola” chia sẻ.