NTD thờ ơ, có siêu thị dùng cả ô tô khuyến mãi kích cầu

29/12/2011 12:34
P.Thúy
(GDVN) - Mặc dù treo biển quảng cáo khuyến mãi, giảm giá khắp nơi nhưng cận ngày Tết, các siêu thị điện máy vẫn hẩm hiu, ít khách ra vào mua sắm...
Không còn cảnh chen lấn, xô đẩy đi mua hàng khuyến mại như mọi khi, năm nay, gần tới ngày Tết nhưng không khí vắng vẻ vẫn bao trùm tại hầu hết các siêu thị điện máy. Mặc dù các siêu thị đã cố gắng trưng biển hiệu quảng cáo khuyến mại “sốc” như đại hạ giá, xả hàng cuối năm ở những vị trí bắt mắt nhất nhưng vẫn chưa hút được người tiêu dùng. Nếu như các năm trước, đến thời điểm này, gia đình chị Minh Anh (khu tập thể Bộ Công An, Định Công, Hà Nội) đã bắt đầu chộn rộn chuẩn bị đồ Tết nhưng năm nay, do chưa có thông tin về lương thưởng Tết ở cơ quan nên gia đình chị chưa ai nghĩ đến việc mua sắm.
NTD thờ ơ, có siêu thị dùng cả ô tô khuyến mãi kích cầu ảnh 1
Nhu cầu sắm Tết của người dân hiện chỉ mới dừng lại ở mức
tham khảo.

Chị Anh chia sẻ: Công ty riêng của gia đình chị Anh thời gian vừa qua làm ăn không tốt, nhiều hợp đồng thanh lý trước khi hoàn thành nên doanh thu giảm. Với mong muốn mua một chiếc bếp ga mới dùng trong dịp Tết, chị Anh lên mạng "săn" thông tin giảm giá khắp các siêu thị. Đến khi chọn được mặt hàng ưng ý, vào siêu thị BigC, chị Anh lại dè dặt: "Liệu bếp ga giảm giá có đảm bảo chất lượng? Với số tiền này mình có thể mua được loại bếp tốt hơn không?". Trong khi đó, nhiều mặt hàng đồ gia dụng khác cũng giảm giá nhưng vẫn không làm hài lòng nhu cầu của người mua. Tại siêu thị điện máy HC, anh Nguyễn Trọng Lâm (nhà ở ngõ Giáp Bát, Hà Nội) cũng đang đắn đo, nhìn đi, ngắm lại những chiếc ti vi giảm giá. Anh thổ lộ: “Mình không có nhu cầu mua mà chỉ xem thôi" bởi "Thực ra, đồ điện máy gia đình  mình đều có đủ, có điều, thấy quảng cáo giảm giá rầm rộ trên tivi, báo đài nên tò mò đến xem. Hơn nữa, thời điểm này chỗ nào cũng quảng cáo giảm giá nên mình cũng không quá hào hứng với hàng khuyến mãi, giảm giá nữa. Những đợt "sốt" hàng thì siêu thị không giảm đến khi khách không có nhu cầu thì giảm mạnh quá!”.
NTD thờ ơ, có siêu thị dùng cả ô tô khuyến mãi kích cầu ảnh 2
NTD cảm thấy nhàm chán vì quá nhiều chương trình
 giảm giá cuối năm.

Những ngày này, dọc Đường Láng, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy,... nơi nào có siêu thị điện máy, nơi đó người đi đường thấy treo biển xả hàng, giảm giá cuối năm. Thậm chí, một số nơi không chỉ dừng lại ở việc giảm giá mạnh còn tặng thêm cả hàng hóa cùng nhiều quà tặng giá trị khác. Siêu thị điện máy Pico đưa ra chương trình khuyến mại “Mùa giảm giá cuối năm” với hàng loạt các mặt hàng được giảm giá mạnh, trong đó chủ yếu là các sản phẩm tivi. Ngoài ra, khi mua máy giặt, khách hàng được giảm giá trên từng sản phẩm ngoài ra còn tặng thêm máy hút bụi, bột giặt. Tương tự đối với các sản phẩm khác như tủ lạnh, điện thoại di động cũng được giảm giá rất cao. Trước tình hình khách hàng trầm lắng, cũng trong đợt khuyến mại cuối năm, siêu thị điện máy Topcare Hà Nội tung ra chương trình “Chào Xuân 2012 mua hàng Topcare trúng xe bốn bánh” cùng “Hòa nhịp mùa Sale off thế giới” với các mặt hàng điện lạnh, gia dụng, viễn thông… giảm giá tới 50%, như: Máy giặt lồng ngang các thương hiệu nổi tiếng sale off 22% chỉ có 4.590.000 đồng/chiếc. Tủ lạnh 153 lít giảm giá 26% chỉ có 3.090.000 đồng. Dàn âm thanh 5.1 giảm15% còn 7.490.000 đồng…
Nhằm kích cầu, Topcare mang cả ô tô làm quà khuyến mại
Nhằm kích cầu, Topcare mang cả ô tô làm quà khuyến mại
Thực tế, trong những gói khuyến mại thì gói về ti vi LCD, LED được khách hàng quan tâm nhiều hơn cả. Dạo qua nhiều cửa hàng điện máy khác, theo ghi nhận của phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam: Không ít người tiêu dùng thờ ơ với những áp phích quảng cáo hoặc nếu đến siêu thị thì với mục đích chính là tham khảo và xem hàng theo kiểu "trăm người ngó, một người mua". Tương tự, đối với các cửa hàng thời trang, không khí xả hàng cũng nhộn nhịp không kém đặc biệt là hàng Việt Nam xuất khẩu. Tuy nhiên, đa số những mặt hàng này được người mua nhận xét là đơn điệu về mẫu  mã, kiểu dáng nên người mua không mấy khi mặn mà. Tốn khá nhiều thời gian dạo quanh một vòng các siêu thị quanh khu vực bờ Hồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhưng khách hàng tên Hoa vẫn chưa chọn được món đồ nào ưng ý. Chị Hoa than thở: "Từ hàng may mặc cho đến hàng điện máy, điện tử giảm giá, đại đa số đều không phong phú, hầu như đều là những mẫu cũ, đã lỗi thời, không ăn khách, số còn lại là hàng tồn từ năm trước cũng "ăn theo" xả hàng".
P.Thúy