CĐV MU đòi nhà Glazer giảm giá vé

22/04/2011 07:48
(GDVN) - Nhóm Manchester United Supporters’ Trust đã thúc giục các fan đòi nhà Glazer giảm giá vé vào sân xuống ít nhất 30%.

(GDVN) - Nhóm “Lòng tin của CĐV MU” (Manchester United Supporters’ Trust) đã thúc giục các fan đòi nhà Glazer giảm giá vé vào sân xuống ít nhất 30%.

1 tuần trước, đội bóng bầu dục chuyên nghiệp đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ (NFL) Tampa Bay Buccaneers, đội bóng thuộc bang Florida do nhà Glazer sở hữu, đã quyết định giảm giá vé xuống 30%. Theo như lời của Joel Glazer thì, “Đội bóng muốn được giúp đỡ các fan có điều kiện đến sân trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế”.

Nhân sự kiện này, nhóm MUST đã khuyến khích các CĐV MU liên lạc với BLĐ của đội bóng nhằm gây sức ép giảm giá vé xuống 30%, đúng như những gì nhà Glazer đã làm với đội bóng bầu dục của họ. Những người đứng đầu MUST cho rằng nếu giá vé có được giảm nhưng dưới 30%, đó chẳng khác gì “một cú tát vào mặt” đối với các fan trung thành của Quỷ Đỏ.

Biểu ngữ biểu tình của CĐV MU.
Biểu ngữ biểu tình của CĐV MU.

Phó chủ tịch của MUST, Sean Bones cho hay: “Joel (Glazer) nói với các fan của Buccaneers rằng ông ấy đã lắng nghe và tiếp thu những phản hồi của họ. Vậy thì, đây là lúc mà ông ấy nên làm điều tương tự với những người hâm mộ của MU”.

“Giảm giá vé sẽ là phương án tốt nhất mà họ (nhà Glazer) nên làm để phù hợp với nguyện vọng của những người dành sự trung thành với CLB. Chúng tôi không muốn họ tạo ra cảm giác rằng tiền vé của các CĐV MU đang được dùng để trợ cấp cho các đội thể thao ở Mỹ cũng như món nợ mà nhà Glazer đang sở hữu”.

Đây sẽ là một thách thức lớn đối với những ông chủ Mỹ tại Old Trafford vì áp lực kinh tế, hay chính xác hơn là món nợ khổng lồ hơn 500 triệu bảng có thể buộc họ phải tiếp bước Arsenal mà tăng giá vé vào sân bất chấp nền kinh tế Anh đang có dấu hiệu đi xuống. Ngạc nhiên là, MU vẫn đang là CLB giàu nhất thế giới theo thống kê mới đây của tạp chí Forbes với trị giá 1,86 tỷ USD (1,12 tỷ bảng)

Nhưng có lẽ cũng cần nhấn mạnh thêm, những con số mà Forbes đưa ra luôn là giá trị của mỗi thương hiệu trên thị trường, chứ không hẳn sức mạnh tài chính thực sự của tổ chức được đề cập tới.

Đỗ Âu