Khách hàng bất ngờ vì Vietcombank thu phí nội mạng không thông báo

15/01/2014 14:01
Phạm Liễu
(GDVN) - Theo phản ánh của nhiều khách hàng, đến hết ngày 14/1 họ không hề nhận được bất kỳ thông báo nào qua tin nhắn SMS hay email về chính sách trên của Vietcombank

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, đến hết ngày 14/1 họ không hề nhận được bất kỳ thông báo nào qua tin nhắn SMS hay email về chính sách phí mới trên của Vietcombank.

Theo thông tin trên website của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), kể từ hôm nay (15/1), Vietcombank thực hiện thu phí chuyển khoản nội mạng thay vì miễn phí thời gian qua.

Cụ thể, trước thời điểm 15/1/2014, Vietcombank miễn phí các giao dịch chuyển tiền cho tài khoản cá nhân nội mạng, nhưng từ ngày 15/1/2014 sẽ áp mức phí là 3.300 đồng/giao dịch; phí chuyển tiền cho người hưởng (cá nhân và tổ chức) tại ngân hàng khác tại Việt Nam vẫn giữ nguyên là 11.000 đồng/giao dịch.

Bên cạnh đó, phí chuyển tiền cho tài khoản tổ chức tại Vietcombank từ mức 11.000 đồng/giao dịch lại được giảm xuống còn 3.300 đồng/giao dịch.

Ngày 15/1, Vietcombank thực hiện thu phí chuyển khoản nội mạng.
Ngày 15/1, Vietcombank thực hiện thu phí chuyển khoản nội mạng.
Cũng từ ngày 15/1/2014, hạn mức chuyển tiền cho người hưởng (cá nhân và tổ chức) tại Vietcombank được nâng từ 100 triệu đồng/ngày lên 300 triệu đồng/ngày; hạn mức chuyển tiền cho người hưởng (cá nhân và tổ chức) tại ngân hàng khác tại Việt Nam cũng được nâng từ 100 triệu đồng/ngày lên 300 triệu đồng/ngày, và từ 50 triệu đồng/lần lên 100 triệu đồng/lần.
Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ VCB - iB@nking của Vietcombank, đến hết ngày 14/1 họ không hề nhận được bất kỳ thông báo nào qua tin nhắn SMS hay email về chính sách phí mới nói trên của ngân hàng.

Khá nhiều khách hàng đều tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin thu phí chuyển tiền nội mạng cho giao dịch cá nhân của Vietcombank, vì đa số các ngân hàng từ trước đến nay đều miễn phí chuyển tiền nội mạng qua Internet Banking.

Độc giả Huỳnh Thúc Bảo cho rằng: "Thu phí như vậy thì ra ngân hàng giao dịch, còn không thì đóng luôn tài khoản Vietcombank cho rồi. Ngân hàng làm vậy chẳng khác móc túi trắng trợn của khách hàng".

"Vietcombank làm ăn không minh bạch chút nào. Thu phí của khách hàng mà không hề có thông báo chính thức. Thử hỏi bao nhiêu khách hàng không biết đến khoản phí kia? Vietcombank sẽ thu về bao nhiêu tiền từ việc tăng phí này?", độc giả Nguyễn Việt bức xúc nói.

Phạm Liễu