Nokia cắt giảm kinh doanh tại Trung Quốc

19/07/2012 12:42
Nguồn: Tuổi Trẻ
Trong động thái mới nhất nhằm cải tổ tình hình kinh doanh, cựu vương di động Phần Lan quyết định đóng cửa hai văn phòng phân phối sản phẩm tại Trung Quốc.
Trong động thái mới nhất nhằm cải tổ tình hình kinh doanh, cựu vương di động Phần Lan quyết định đóng cửa hai văn phòng phân phối sản phẩm tại Trung Quốc.

>> Cập nhật thông tin từ Facebook

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, Nokia sẽ đóng cửa hai văn phòng phân phối sản phẩm tại hai thành phố Thành Đô và Thượng Hải, đồng thời sẽ tăng cường quy mô của hai văn phòng còn lại ở Bắc Kinh và Quảng Châu.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Song song việc cắt giảm quy mô chi nhánh, cũng theo người phát ngôn của Nokia Trung Quốc, Nokia sẽ tiến hành thu hẹp nhân sự tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Thị trường smartphone tại Trung Quốc đang có sự phân hóa rõ rệt, người dùng tại đây có xu hướng lựa chọn Apple và Samsung như hai thương hiệu chủ đạo cho dòng smartphone cao cấp, trong khi đại bộ phận người dùng phổ thông hài lòng với các dòng smartphone giá rẻ sản xuất bởi các tên tuổi nội địa như Huawei, ZTE hay Lenovo.

Quý 2-2011, thị phần smartphone của Nokia tại Trung Quốc đạt 30,4%, và hiện con số này đã giảm còn 11% (theo số liệu từ Analysys International).

Khi được hỏi về chiến lược tiếp theo của hãng, đại diện Nokia Trung Quốc cho biết công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh nguồn lực cho dây chuyền smartphone dùng hệ điều hành Windows Phone, đồng nghĩa với việc hãng di động Phần Lan vẫn giữ nguyên “cam kết” không sử dụng hệ điều hành Android.

>> Cập nhật thông tin từ Facebook

 
Nguồn: Tuổi Trẻ