Khuyến mãi "khủng": Mua biệt thự tặng vàng, đất

20/08/2012 07:29
Theo Vnexpress
"Mua một lô khách hàng sẽ được tặng 1 chỉ vàng, 2 lô tặng 3 chỉ, 3 lô tặng 4 chỉ", một nhân viên thuộc đơn vị phân phối cho hay.

Thị trường ngày một ảm đạm, các chủ đầu tư cũng phải vắt óc tìm trăm kế kích thích khách mua. Có nơi quyết định áp dụng chiêu mua một tặng một, nhưng tình hình chưa mấy khả quan.

Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải vừa gây sốc khi công bố khuyến mãi tặng tiền đất cho khách mua biệt thự trong tháng 8. Mỗi căn rộng 232 m2 sẽ được miễn tiền đất, khách hàng chỉ đóng 2,8 tỷ đồng. Ngoài ra, người mua còn được ưu đãi kỳ nghỉ trị giá hơn 30 triệu đồng, miễn phí quản lý trong hai năm và giảm 50% cho năm thứ 3. Chủ nhân biệt thự còn được hưởng 80% lợi nhuận từ chương trình cho thuê biệt thự.

"Trên thị trường mỗi m2 đất có giá 10-15 triệu đồng. Nếu khách mua biệt thự rộng hơn 200 m2 sẽ được ưu đãi tới hơn 2 tỷ đồng", phía Hồng Hạc Đại Lải cho biết.

Tặng vàng cho khách đang là xu thế được nhiều chủ đầu tư chuộng. Ảnh: Hoàng Lan
Tặng vàng cho khách đang là xu thế được nhiều chủ đầu tư chuộng. Ảnh: Hoàng Lan


Mới đây, khu đô thị thương mại Lavender City, ngoài việc hỗ trợ vốn 60% giá trị sản phẩm, đã đưa ra chính sách tặng vàng cho khách hàng. "Mua một lô khách hàng sẽ được tặng 1 chỉ vàng, 2 lô tặng 3 chỉ, 3 lô tặng 4 chỉ", một nhân viên thuộc đơn vị phân phối cho hay.

Nhà phân phối này cũng tiết lộ, sắp tới sẽ tiếp tục triển khai một dự án ở Bình Dương với hình thức khuyến mãi tặng 3-6 chỉ vàng cho khách hàng.

Dự án Golden Hills ở Đà Nẵng cũng tung ra hình thức giảm giá 15% kèm chiêu khuyến mãi tặng 2 chỉ vàng cho khách hàng. Nếu không muốn nhận vàng, thượng đế có thể chọn các hình thức khuyến mãi khác. Mua 3-5 lô đất, khách hàng được khuyến mãi 2% giá trị, 6-8 lô được tặng 3% và 9-10 lô được nâng lên tới 4%.

Ông Đặng Hùng Võ, cố vấn cấp cao của Bộ Tài nguyên Môi trường đánh giá, hình thức khuyến mãi bằng vàng, đất cho người mua nhà là chiêu khôn khéo của người bán. Trước kia, trong bối cảnh địa ốc sôi động, người bán ê hề, thị trường ít khi phải khuyến mãi, song nay địa ốc quá ảm đạm, chủ đầu tư buộc phải đưa ra các hình thức câu khách, ban đầu chỉ là tivi, đồ nội thất, và sau này là xe máy, ôtô thậm chí là vàng.

Ông Võ đánh giá, hình thức khuyến mãi bằng vàng mới rộ lên gần đây vì phần nào kích thức được trí tò mò của người mua. "Trước đây, do sợ tiền mất giá, người ta giao dịch nhà đất bằng vàng thì nay mua đất lại được tặng vàng, nghe có phần lạ kỳ để câu khách", ông Võ nói.

Trong khi đất nền, biệt thự đua chiêu sốc thì chung cư vẫn trung thành với hình thức khuyến mãi cổ điển. Để kích cầu căn hộ, chủ đầu tư dự án Indochina Plaza Hà Nội cũng gia hạn chương trình hỗ trợ lãi suất 0% cho khách mua đến 5/9. Theo đó, người mua nhà có thể tiếp cận với khoản vay lên tới 60% giá trị căn hộ trong thời hạn 20 năm.

Cả chung cư bình dân cũng tìm cách để kích cầu. Dự án Chung cư Dream Town (Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục đưa ra hình thức khuyến mãi tặng xe máy Vespa Piaggo trị giá 60 triệu đồng khi khách mua căn hộ. Để giảm áp lực tài chính cho người mua, chủ đầu tư đã phối hợp với ngân hàng hỗ trợ vay vốn tới 70% tổng giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi 12%/năm, trả góp trong vòng 10 năm.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Centgroup nhìn nhận, các hình thức khuyến mãi vàng, tặng đất có thể là cú hích làm những người đang lưỡng lự mua nhà lựa chọn dự án nhanh hơn. "Khi đang phân vân giữa hai dự án, trường hợp nào tặng quà khuyến mãi lớn cho khách sẽ được người mua chú ý hơn. Tuy nhiên, hình thức này chỉ có tác dụng với người có nhu cầu thực", ông Hưng nói.

Còn đối với nhà đầu tư, chiêu thức này là vô giá trị. Ông Hưng tính toán, mỗi chỉ vàng chỉ khoảng trên 4 triệu đồng, như vậy, tặng 2-3 chỉ vàng tương đương với trên dưới 10 triệu đồng, một số tiền chẳng thấm vào đâu so với giá trị căn hộ nên chưa đủ sức tạo ra làn sóng làm thay đổi cục diện thị trường. "Chẳng nhà đầu tư nào mạo hiểm nào chỉ vì lợi vài chục triệu đồng mà bỏ ra hàng tỷ để đầu tư trong bối cảnh hiện nay. Điều này cũng giống như ít chàng trai nào dám lấy một cô gái chỉ vì bàn chân đẹp", ông Hưng hóm hỉnh.

Theo ông Đặng Hùng Võ, hầu hết các chủ đầu tư đều tính toán rất kỹ trước khi tung chiêu khuyến mãi. Do đó khách hàng cần cẩn trọng để tránh rơi vào tình trạng dự án được nâng giá trước khi khuyến mãi. Vị chuyên gia địa ốc này đánh giá, đợt hạ lãi suất vừa qua chưa đủ để kích cầu thị trường vì đầu ra còn khó khăn. "Để thị trường địa ốc có thể khởi sắc, nền kinh tế phải ổn định hơn nhằm giúp nhà đầu tư có niềm tin vào thị trường. Ngoài ra, giá cả cần phải phù hợp mới có thể đáp ứng được người có nhu cầu thực", ông nói.
Theo Vnexpress