8 thương hiệu dễ dàng "hạ gục" giới nhà giàu

24/05/2012 12:08
Kim Anh (theo Bloomberg, Fashionista)/ Đất Việt On
Sự phát triển theo cấp số nhân của các thương hiệu xa xỉ thường khiến nữ đại gia gặp khó trong việc lựa chọn những sản phẩm sao cho “xứng tầm” với mình nhất. Hãng nghiên cứu Millward Brown Optimor vừa đưa ra lời giải cho bài toán này.

Nick Cooper, Giám đốc điều hành của Millward Brown Optimor khẳng định: “Bỏ tiền ra mua sản phẩm của những thương hiệu xa xỉ là một sự đầu tư đáng giá song cũng hết sức khó khăn bởi xa xỉ cũng có nhiều loại”.
Vì vậy, trong bản báo cáo thương hiệu BrandZ 2012, hãng Millward Brown Optimor định giá cụ thể từng thương hiệu đắt tiền, giúp những phụ nữ cũng như cả cánh đàn ông “lắm tiền nhiều của” dễ dàng chọn lựa những sản phẩm “đáng tiền”.

1. Louis Vuitton
Theo định giá của Millward Brown Optimor, Louis Vuitton với các sản phẩm túi xách hoàn toàn làm thủ công dẫn đầu danh sách những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới. Thương hiệu này có giá trị 25,9 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2011.
Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của hãng đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (gọi tắt là LVMH) có trụ sở ở Paris, Pháp. 

Bí quyết đem lại thành công cho Louis Vuitton là sự thống nhất. Hãng này trực tiếp thực hiện tất cả mọi khâu trong quy trình sản xuất – kinh doanh, từ thiết kế cho đến phân phối. Ngoài ra, một cách để Louis Vuitton có được sự yêu mến từ người tiêu dùng đó là marketing đại chúng, bằng cách thông qua chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao.

Ngoài những danh mục sản phẩm cũ như vali, túi xách du lịch, Louis Vuitton mở rộng danh mục sản phẩm của mình như quần áo thời trang.
2. Hermes
Xa xỉ thuộc hạng thứ 2 theo danh sách của Millward Brown Optimor là Hermes, với giá trị thương hiệu 19,1 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ một xưởng chế biến da, Hermes phát triển dần và trở thành một thương hiệu chuyên về đồ da xa xỉ hàng đầu thế giới. Các sản phẩm như túi Kelly và Constance là hai mẫu nổi bật với vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra, còn phải kể tới dòng túi Birkin, được lấy tên của nữ diễn viên Jane Birkin.
Tất cả các sản phẩm trên hoàn toàn được làm từ da động vật quý hiếm, thời gian và công sức tạo ra những chiếc túi này rất lâu và kỳ công.
Vài năm trở lại đây, suy thoái lan rộng ra nhiều nước, ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, nhờ việc đi trước đón đầu, CEO của Hermes Robert Chavez vẫn luôn chú trọng đến việc tăng trưởng công ty, nhằm tăng giá trị thương hiệu.
3. Rolex
Đứng sau Hermes là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ Rolex, được định giá ở mức 7,17 tỷ USD, tăng 36%.

Đây là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Ông chủ Hans Wilsdorf của hãng này luôn hiểu rằng tính chính xác là điều quan trọng hàng đầu. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên.
Theo năm tháng, đến nay Rolex có mặt khắp nơi trên thế giới, khách hàng chọn Rolex không chỉ vì chất lượng sự chính xác mà còn bởi để khẳng định đẳng cấp của họ.
4. Chanel
Với giá trị 6,68 tỷ USD, thương hiệu Chanel có thể là sự lựa chọn thứ 4 của nữ đại gia.
Hãng Chanel rất nổi tiếng về thời trang, túi xách và nước hoa. Chanel đang tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực hàng tiêu dùng bao gồm giày dép, ví tiền và đồ trang sức. 

Chanel đang chú trọng đến kênh bán hàng trực tuyến thông qua mạng internet. Điều này sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn lượng khách hàng cho hãng.
5. Gucci
Ngoài ra, các sản phẩm của Gucci cũng là có thể là chọn lựa đáng tiền khi thương hiệu này có giá trị tới 6,42 tỷ USD.


Thương hiệu Gucci thành công nhờ thu hút được một số lượng lớn khách hàng thượng lưu sành điệu với những sản phẩm như: túi xách, giày, dây lưng, kính mắt.
Năm 2002, theo thống kê doanh thu của Gucci đạt 7 tỷ USD toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm “Top 100 sản phẩm” của tạp chí Business Week. Ngoài ra, hãng này còn thức thời trong việc ứng dụng những kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng.
6. Prada
Đứng thứ 6 trong xếp hạng là thương hiệu Prada được định giá ở mức 5,7 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Prada lọt vào danh sách những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất BrandZ.

Với khởi nguồn từ một nhà sản xuất túi da nhỏ ở Italy, giờ đây nhắc tới Prada là nhắc tới phong cách và sự xa xỉ.
Prada nổi tiếng với khái niệm "sự quý phái từ bên trong", có nghĩa là họ không sử dụng những logo bắt mắt trên các thiết kế của mình. Sự xa xỉ trong các sản phẩm của Prada được dành riêng cho những người biết đến và yêu thích nhãn hiệu này.
7. Cartier
Với giá trị 4,22 tỷ USD, thương hiệu đồng hồ nữ trang Cartier cũng đáng được lưu tâm.
Mặc dù những năm 1888 khi mà đồng hồ bỏ túi vẫn còn phổ biến, thì Cariter mạnh dạn đưa ra mẫu sản phẩm đồng hồ đeo tay và đó không phải là một quyết định sai lầm. Năm 1904, Cariter tạo ra chiếc đồng hồ tên là Santos được xem là chiếc đồng hồ hiện đại nhất thời bấy giờ.

Hiện tại, đồng hồ của hãng Cartier phát triển rất nhanh chóng ở thị trường châu Á. Nguyên nhân chính là do tại Trung Quốc, số lượng người giàu sử dụng loại đồng hồ này để khoa trương tăng đột biến trong những năm trở lại đây.
8. Burberry
Chọn lựa quen thuộc và đáng tiền khác là Burberry với giá trị 4,09 tỷ USD.
Thương hiệu thời trang này bước sang tuổi 156 trong năm nay. Ngoài bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, Burberry còn tỏ ra nhanh nhạy trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Công ty đưa ra một chiêu thức vô cùng độc đáo để kích thích doanh số bán hàng của mình.

Trước mỗi buổi trình diễn thời trang được tổ chức ngay tại cửa hàng Burberry ở London, công ty luôn gửi đến từng khách hàng của mình lời mời trân trọng nhất. Đến đây, bất kỳ sản phẩm nào được trình diễn trên sàn catwalk đều có thể được người đi xem và mua ngay lập tức. Chính vì thế, hầu hết các bộ sưu tập mới của Burberry đều được bán hết chỉ sau khi ra mắt vài tuần.
Kim Anh (theo Bloomberg, Fashionista)/ Đất Việt On