Cãi nhau vì khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby"

25/12/2013 07:23
Độc giả Bùi Anh Thương
(GDVN) - Độc giả cho rằng niềm vui mà chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng của Bobby chưa thấy đâu, nhưng họ đã chứng kiến những gia đình xích mích, to tiếng, thậm chí là cãi vã chỉ vì món quà khuyến mãi là chiếc cầu trượt cá sấu.

Sau khi đăng tải bài viết "Nghi ngờ Diana khuyến mãi ảo, khách kêu gọi tẩy chay bỉm Bobby" về chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!” của Công ty CP Diana (khu Công nghiệp Vĩnh Tuy, Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng, báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của độc giả, chỉ rõ những bất cập của chương trình này.

Khuyến mãi khiến nhiều người... không vui

"Bé nhà tôi từ khi sinh ra đến nay đã gần 15 tháng, tôi vẫn trung thành với bỉm Bobby của Công ty Cổ phần Diana vì giá cả hợp lý.

Sẽ không có gì đáng nói về sản phẩm này cho đến khi diễn ra chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!”, độc giả Bùi Anh Thương phản ánh.

Độc giả Anh Thương chia sẻ: Bản thân tôi sống và làm việc tại một huyện miền núi, kinh tế gia đình không lấy gì dư giả nhưng mỗi tháng vẫn phải chắt chiu dành ra khoản tiền từ 300.000 – 400.000 đồng mua bỉm cho con. Với những người thành phố, hay những gia đình kinh tế khá thì đây có thể là khoản tiền không lớn nhưng với số liền lương ít ỏi của hai vợ chồng công chức như tôi thì đó là cả một vấn đề.

Việc Bobby tổ chức chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng là một điều đáng ghi nhận, những phần quà hấp dẫn và thiết thực được Bobby dành tặng các bé khiến các mẹ rất hào hứng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phải nói thật rằng tôi thấy chán nản với chương trình khuyến mãi kiểu này.

Chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!” của Công ty Cổ Phần Diana.
Chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!” 
của Công ty Cổ Phần Diana.
Thứ nhất, tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến của anh Nguyễn Tuấn Anh, một thành viên trang facebook Bobby Vietnam, khi anh Tuấn Anh cho rằng: “Chương trình khuyến mãi diễn ra mà cả nhà ai cũng không vui. Bobby làm chương trình sự kiện gì mà thiếu sót nhiều vậy? Không biết Bobby có chuẩn bị quà và nhân viên để chạy chương trình không? Mình nghĩ Bobby phải có sự chuẩn bị tốt trước chương trình rồi vì doanh số đã được đặt ra cộng với những sản phẩm bán trong chương trình phải đầy đủ. Nhưng sao quà lại không đủ để cả nhà ai cũng buồn lòng? 
Mình cũng đã gửi đầy đủ phiếu để đổi quà bằng chuyển phát nhanh từ ngày 17/12/2013 mà hôm nay (23/12) vẫn chưa có tên trong danh sách nhận. Mình cũng thấy lạ, trong chương trình của Bobby diễn ra từ 25/11/2013 - 15/02/2013 mà trong danh sách nhận quà gửi từ 22/11/2013 lại được Bobby xác nhận sớm như vậy. Còn cả nhà sau này gửi thì vẫn chưa thấy danh sách đâu. Buồn quá Bobby à”.
Thứ hai, có rất nhiều trường hợp khách hàng được nhận quà mà thời gian gửi sớm hơn thời gian chương trình diễn ra như anh Tuấn Anh nêu phía trên khiến khách hàng hoài nghi về khuyến mãi. Tôi hoàn toàn đồng quan điểm với nghi vấn này. Như lời phía đại diện công ty Diana đã giải thích, thì những khách hàng đó đã biết được chương trình khuyến mãi và phía công ty chấp nhận “du di” cho những trường hợp này.
Trong khi tới hôm nay, gần một tháng sau khi chương trình diễn ra vẫn có rất nhiều người mới được biết đến chương trình. Đơn cử như chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, chị Hạnh cho biết: “Mình hôm nay (24/12) mới biết thông tin Bobby Vietnam đổi quà! Bé nhà mình dùng sản phẩm của Bobby Vietnam từ bé! Mình cũng muốn đổi quà cho con không biết còn kịp không nữa? Hi vọng còn quà cho bé nhà mình!”

Như vậy có công bằng hay không việc những người vi phạm thể lệ lại được nhận quà trong khi có hàng ngàn khách hàng họ bỏ tiền, bỏ công, và họ chấp hành thể lệ chương trình mà vẫn đang phải mòn mỏi chờ tên mình xuất hiện trong danh sách.

Coi thường khách hàng vùng sâu vùng xa

Những khách hàng thuộc vùng sâu vùng xa như tôi, hay những khách hàng không ở Hà Nội như các tỉnh phía Nam, các tỉnh Tây Nguyên... có được hưởng sự công bằng trong chương trình khuyến mãi của Bobby lần này?
Cầu trượt cá sấu, món quà được các mẹ yêu thích.
Cầu trượt cá sấu, món quà được các mẹ yêu thích.
“Có còn quà tặng không?” “Thông tin của mình gửi tới nơi thì quà còn hay hết?” “Những người thành phố còn đang “sốt vó” lên mà chưa chắc được quà nữa chi mình vùng rừng núi…”, đó mới chỉ là một vài thắc mắc của bạn bè tôi khi nói về chương trình khuyến mãi của Diana.
Như vậy, có phải càng những khách hàng ở vùng sâu vùng xa thì càng ít có cơ hội nhận được quà của Bobby? Bởi lẽ, việc nhanh hay chậm chúng tôi không tự quyết định được, vì phải chuyển theo đường bưu điện. Tôi có cảm giác rằng, Bobby không được công bằng trong trường hợp này. Hay nói đúng hơn là Bobby coi thường quyền lợi những khách hàng ở vùng sâu vùng xa như tôi.
Tôi có thể nói rằng, niềm vui mà chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng của Bobby chưa thấy đâu, nhưng chính tôi đã chứng kiến những gia đình xích mích, to tiếng, thậm chí là cãi vã chỉ vì chiếc cầu trượt.

Đó là câu chuyện của chị đồng nghiệp của tôi, khi biết Bobby tổ chức chương trình khuyến mãi đổi quà chị đã rất vui mừng. Với quyết tâm đổi bằng được cầu trượt cá sấu cho cô con gái, chị này “nghiến răng” bỏ ra cả triệu bạc để mua về hơn chục túi bỉm Bobby. Tuy nhiên, thấy cảnh vợ hoang phí, một lúc mang về cả đống bỉm trong khi kinh tế gia đình eo hẹp, lời qua tiếng lại khiến không khí căng thẳng, gia đình xích mích cả tuần nay.

Cũng ngay trong xóm tôi, nhiều gia đình không có điều kiện tự đổi quà, đã nghĩ ra cách “hùn” nhau tem giá, mã vạch sao cho đủ số lượng để tham gia chương trình. Tuy vậy, không phải cứ đáp ứng đủ yêu cầu là “ăn ngon ngủ yên” chờ quà. Họ phải phấp phỏng canh danh sách mới cập nhật, xem có tên mình chưa. Rồi lâu quá chưa thấy tên mình lại thắc mắc, suy đoán đủ kiểu.

Từ câu chuyện đơn giản là khuyến mãi, vô tình Bobby khiến nhiều khách hàng bức xúc, quay lưng, nặng hơn nữa là kêu gọi tẩy chay sản phẩm. Thiết nghĩ, tại sao phía công ty lại tạo ra “hiệu ứng ngược” như vậy? Có chăng, phía công ty nên xem lại cách làm việc của mình. Dù khuyến mãi cũng phải làm cho tới nơi tới chốn. Đừng là theo kiểu trống rong cờ mở, đầu voi đuôi chuột mà hãy đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Đồng thời, phía công ty cần minh bạch và công bằng để người tiêu dùng như tôi an tâm tin dùng sản phẩm./.

Độc giả Bùi Anh Thương