Sau khi đăng tải bài viết "Nghi ngờ Diana khuyến mãi ảo, khách kêu gọi tẩy chay bỉm Bobby" về chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!” của Công ty CP Diana (khu Công nghiệp Vĩnh Tuy, Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng, báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của độc giả, chỉ rõ những bất cập của chương trình này.
Khuyến mãi khiến nhiều người... không vui
"Bé nhà tôi từ khi sinh ra đến nay đã gần 15 tháng, tôi vẫn trung thành với bỉm Bobby của Công ty Cổ phần Diana vì giá cả hợp lý.
Sẽ không có gì đáng nói về sản phẩm này cho đến khi diễn ra chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!”, độc giả Bùi Anh Thương phản ánh.
Độc giả Anh Thương chia sẻ: Bản thân tôi sống và làm việc tại một huyện miền núi, kinh tế gia đình không lấy gì dư giả nhưng mỗi tháng vẫn phải chắt chiu dành ra khoản tiền từ 300.000 – 400.000 đồng mua bỉm cho con. Với những người thành phố, hay những gia đình kinh tế khá thì đây có thể là khoản tiền không lớn nhưng với số liền lương ít ỏi của hai vợ chồng công chức như tôi thì đó là cả một vấn đề.
Việc Bobby tổ chức chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng là một điều đáng ghi nhận, những phần quà hấp dẫn và thiết thực được Bobby dành tặng các bé khiến các mẹ rất hào hứng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phải nói thật rằng tôi thấy chán nản với chương trình khuyến mãi kiểu này.
Chương trình khuyến mãi “Đổi quà xịn MamyPoko&Bobby, cùng bé vui khám phá!” của Công ty Cổ Phần Diana. |
Như vậy có công bằng hay không việc những người vi phạm thể lệ lại được nhận quà trong khi có hàng ngàn khách hàng họ bỏ tiền, bỏ công, và họ chấp hành thể lệ chương trình mà vẫn đang phải mòn mỏi chờ tên mình xuất hiện trong danh sách.
Coi thường khách hàng vùng sâu vùng xa
Cầu trượt cá sấu, món quà được các mẹ yêu thích. |
Đó là câu chuyện của chị đồng nghiệp của tôi, khi biết Bobby tổ chức chương trình khuyến mãi đổi quà chị đã rất vui mừng. Với quyết tâm đổi bằng được cầu trượt cá sấu cho cô con gái, chị này “nghiến răng” bỏ ra cả triệu bạc để mua về hơn chục túi bỉm Bobby. Tuy nhiên, thấy cảnh vợ hoang phí, một lúc mang về cả đống bỉm trong khi kinh tế gia đình eo hẹp, lời qua tiếng lại khiến không khí căng thẳng, gia đình xích mích cả tuần nay.
Cũng ngay trong xóm tôi, nhiều gia đình không có điều kiện tự đổi quà, đã nghĩ ra cách “hùn” nhau tem giá, mã vạch sao cho đủ số lượng để tham gia chương trình. Tuy vậy, không phải cứ đáp ứng đủ yêu cầu là “ăn ngon ngủ yên” chờ quà. Họ phải phấp phỏng canh danh sách mới cập nhật, xem có tên mình chưa. Rồi lâu quá chưa thấy tên mình lại thắc mắc, suy đoán đủ kiểu.
Từ câu chuyện đơn giản là khuyến mãi, vô tình Bobby khiến nhiều khách hàng bức xúc, quay lưng, nặng hơn nữa là kêu gọi tẩy chay sản phẩm. Thiết nghĩ, tại sao phía công ty lại tạo ra “hiệu ứng ngược” như vậy? Có chăng, phía công ty nên xem lại cách làm việc của mình. Dù khuyến mãi cũng phải làm cho tới nơi tới chốn. Đừng là theo kiểu trống rong cờ mở, đầu voi đuôi chuột mà hãy đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Đồng thời, phía công ty cần minh bạch và công bằng để người tiêu dùng như tôi an tâm tin dùng sản phẩm./.