Coca-Cola sẽ đầu tư thêm 300 triệu USD vào Việt Nam

29/10/2012 11:13
Theo An Huy/VnEconomy
Số vốn 300 triệu USD sẽ được Coca-Cola sử dụng vào xây dựng cơ sở hạ tầng mới, tạo việc làm và phát triển thương hiệu...

Coca-Cola cho biết có kế hoạch đầu tư khoảng 300 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 3 năm tới, nhằm đạt tới sự tăng trưởng bền vững tại thị trường này.

Theo báo Wall Street Journal, số vốn đầu tư tăng thêm nói trên sẽ được giải ngân từ năm 2013, nâng tổng số vốn đầu tư cam kết vào Việt Nam của Coca-Cola và các đối tác đóng chai của hãng này lên 500 triệu USD trong thời gian từ năm 2010-2015.
“Nền kinh tế Việt Nam đã duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, và cam kết tài chính mới này không chỉ là một khoản đầu tư để mở rộng hoạt động của Coca-Cola ở Việt Nam, mà còn là một sự công nhận quan trọng về niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng dài hạn của thị trường chủ chốt này”, Giám đốc điều hành (CEO) Muhtar Kent của Coca-Cola phát biểu trong một chuyến thăm Hà Nội.
Số vốn 300 triệu USD nói trên sẽ được Coca-Cola sử dụng vào xây dựng cơ sở hạ tầng mới, tạo việc làm và phát triển thương hiệu.

Với các khoản đầu tư mở rộng hoạt động trong vòng 3 năm qua tại Việt Nam, Coca-Cola đã tăng được công suất cả về sản lượng và phân phối - Ảnh: Reuters.
Với các khoản đầu tư mở rộng hoạt động trong vòng 3 năm qua tại Việt Nam, Coca-Cola đã tăng được công suất cả về sản lượng và phân phối - Ảnh: Reuters.


Với các khoản đầu tư mở rộng hoạt động trong vòng 3 năm qua tại Việt Nam, Coca-Cola đã tăng được công suất cả về sản lượng và phân phối. Hãng đã đưa vào hoạt động những dây chuyền đóng chai mới và lắp đặt thêm tủ làm lạnh đồ uống mới tại các điểm bán hàng.
Mặc dù Coca-Cola vẫn đạt mức lợi nhuận vững vàng ở thị trường Bắc Mỹ, đầu tàu tăng trưởng một thời của hãng này là Trung Quốc đang cho thấy những tín hiệu tăng trưởng doanh thu chậm lại. Hiện Coca-Cola vẫn đang có được tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh ở thị trường Ấn Độ và Nga.
Tại thị trường sân nhà là Mỹ, Coca-Cola đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ PepsiCo khi hãng này bơm thêm tiền để quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu như Pepsi-Cola và Mountain Dew.
Tại Việt Nam, PepsiCo cũng đang đẩy mạnh mở rộng hoạt động. Kể từ khi đặt chân tới thị trường Việt Nam vào năm 1994 đến nay, PepsiCo đã thực hiện đầu tư 500 triệu USD và hiện có 5 nhà máy sản xuất đồ uống tại đây. Cách đây ít lâu, công ty này chính thức khai trương nhà máy trị giá 73 triệu USD tại khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.
Sau đó, PepsiCo Việt Nam và đối tác Nhật Bản Suntory đã nhất trí thành lập một liên doanh đồ uống tại Việt Nam. Trong đó, Suntory sẽ thâu tóm 51% mảng đồ uống của Pesico Việt Nam.
Theo An Huy/VnEconomy