Đẳng cấp, sang trọng và đìu hiu như... TTTM Tràng Tiền Plaza

14/09/2013 07:57
Trần Kháng
(GDVN) - Được đánh giá là Trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp bậc nhất Hà Nội nhưng sau hơn 5 tháng đi vào hoạt động, lượng khách hàng tới Tràng Tiền Plaza ngày càng rất thưa thớt, nhiều người đến đây với tâm lý thăm quan là chính.

Được khôi phục lại từ công trình “Bách hóa tổng hợp Tràng tiền” có giá trị lịch sử và truyền thống của Thủ đô, sau hơn 2 năm tu sửa, ngày 6/4 vừa qua, TTTM Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza) khai trương với diện mạo hoàn toàn mới, sang trọng, lộng lẫy... 

Diện mạo lộng lẫy và sang trọng nhìn từ bên ngoài TTTM Tràng Tiền Plaza.
Diện mạo lộng lẫy và sang trọng nhìn từ bên ngoài TTTM Tràng Tiền Plaza.
Với sự có mặt của các thương hiệu lớn trong top 10 thương hiệu hàng đầu của thế giới như: Louis Vuitton, Kenzo, Christian Dior, Cartier, Rolex… Tràng Tiền Plaza được xem là TTTM cao cấp bậc nhất Hà Nội, sánh ngang tầm các trung tâm mua sắm lớn trong khu vực và thế giới. 
Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi khai trương, TTTM Tràng Tiền Plaza ngày càng vắng khách. Nhìn chung, khách hàng đến TTTM này vẫn với mục đích thăm quan là chính.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Điện tử Giáo Dục Việt Nam ghi lại tại TTTM Tràng Tiền Plaza trong chiều ngày 13/9:

Chi 400 tỷ đồng cải tạo, mời nhà đầu tư quốc tế góp 3.000 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà) kỳ vọng biến Tràng Tiền Plaza thành TTTM đẳng cấp chuyên kinh doanh các thương hiệu nổi tiếng thế giới.
 Chi 400 tỷ đồng cải tạo, mời nhà đầu tư quốc tế góp 3.000 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà) kỳ vọng biến Tràng Tiền Plaza thành TTTM đẳng cấp chuyên kinh doanh các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Du khách và khách hàng đến Tràng Tiền Plaza không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ sang trọng, lộng lẫy của TTTM này.
Du khách và khách hàng đến Tràng Tiền Plaza không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ sang trọng, lộng lẫy của TTTM này.
Tuy nhiên, vì định hướng vào phân khúc hàng hiệu đẳng cấp, sang trọng... lượng khách hàng đến Tràng Tiền Plaza ngày càng thưa thớt. Ảnh: Khung cảnh vắng vẻ ở tiền sảnh chính của TTTM chiều 13/9.
Tuy nhiên, vì định hướng vào phân khúc hàng hiệu đẳng cấp, sang trọng... lượng khách hàng đến Tràng Tiền Plaza ngày càng thưa thớt. Ảnh: Khung cảnh vắng vẻ ở tiền sảnh chính của TTTM chiều 13/9.
Các gian hàng sang trọng bên trong khá đìu hiu...
Các gian hàng sang trọng bên trong khá đìu hiu...
Gian hàng túi xách, va li... trên tầng 6
Gian hàng túi xách, va li... trên tầng 6
Cảnh vắng vẻ bao trùm các gian hàng dày dép, kính mắt, đồng hồ…
Cảnh vắng vẻ bao trùm các gian hàng dày dép, kính mắt, đồng hồ… 
Nhiều người tới đây chỉ vì mục đích thăm quan.
Nhiều người tới đây chỉ vì mục đích thăm quan.
Khu vực bán đồ chơi trẻ em…
Khu vực bán đồ chơi trẻ em…
Khu vực bán các sản phẩm cao cấp cũng vắng khách qua lại.
Khu vực bán các sản phẩm cao cấp cũng vắng khách qua lại.

Gian hàng ăn uống…
Gian hàng ăn uống…
Khu vực quán cafe cũng chỉ có một vài khách hàng
Khu vực quán cafe cũng chỉ có một vài khách hàng
Nhân viên rảnh rỗi trong giờ Tràng Tiền Plaza mở cửa.
Nhân viên rảnh rỗi trong giờ Tràng Tiền Plaza mở cửa.
Khu vực cầu thang máy cũng có rất ít khách lưu thông.
Khu vực cầu thang máy cũng có rất ít khách lưu thông.

Trần Kháng