Du khách bị Travel Life bỏ rơi được bồi thường 2,5 triệu đồng/người

25/06/2013 09:09
N.Thảo (th)
(GDVN) - Chiều 24/6, trong cuộc gặp giữa lãnh đạo công ty Travel Life với du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan ngày 17/6 vừa qua, hai bên đã chốt lại mức bồi thường tượng trưng cho mỗi hành khách là 2,5 triệu đồng.
Chiều 24/6, trong cuộc gặp giữa lãnh đạo công ty Travel Life với du khách Việt bị bỏ rơi ở Thái Lan ngày 17/6 vừa qua, hai bên đã chốt lại mức bồi thường tượng trưng cho mỗi hành khách là 2,5 triệu đồng. Tại cuộc gặp này, theo Tuổi trẻ đưa tin, bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc công ty du lịch Travel Life, gửi lời xin lỗi đến tất cả khách tham gia tour vừa qua và thống nhất mức bồi thường 2,5 triệu đồng/hành khách tại khu vực TP.HCM (bao gồm các chi phí phát sinh như ăn uống, vận chuyển... trong thời gian bị công ty “bỏ rơi” ở Thái Lan). Theo lãnh đạo Travel Life, đây là mức đền bù tối thiểu cho những thiệt hại về tinh thần và vật chất mà khách hàng gánh chịu trong suốt tour du lịch thời gian qua. Ngoài ra, một số khách hàng có phát sinh thêm chi phí y tế trong thời gian lưu lại trên đất Thái cũng sẽ được thanh toán lại toàn bộ. Riêng những hành khách hủy tour do không đồng ý với những điều khoản công ty đưa ra trước đó sẽ được hoàn trả 100% tiền. Những hành khách bị tổn thất về sức khỏe phải đưa vào bệnh viện (ngất xỉu khi nghe tin không có vé máy bay về Việt Nam) sẽ được hoàn trả viện phí.
Hàng trăm du khách Việt bị Travel Life lừa vật vờ tại sân bay Bangkok
Hàng trăm du khách Việt bị Travel Life lừa vật vờ tại sân bay Bangkok
Cũng tại buổi nói chuyện này, thông tin trên Vnexpress cho biết, bà Khánh và các trưởng nhóm khách hàng đã ký tên vào biên bản cam kết sẽ trả tiền trong vòng một tháng. Cụ thể, tiền sẽ trả theo 2 đợt, đợt một vào ngày 8/7, đợt 2 vào ngày 23/7.
Còn những khách hàng tại Hà Nội, bà Khánh cho biết hôm nay  (25/6) sẽ trao đổi với các trưởng nhóm đầu Hà Nội qua email và điện thoại để họ thương lượng với khách hàng. "Nếu toàn bộ khách hàng khu vực Hà Nội đồng ý với số tiền bồi hoàn 2,5 triệu đồng như TP HCM, công ty sẽ cam kết chi trả đúng thời hạn. Ngược lại, nếu khách hàng khu vực Hà Nội không đồng ý, phía Travel Life sẽ có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng trong tuần tới", bà Khánh nói. Trước đó, theo đại diện phòng lữ hành Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, Công ty Travel Life đã vi phạm ít nhất 7 hành vi trong Luật du lịch và dự kiến công ty này sẽ bị phạt 70 - 80 triệu đồng. Sai phạm của Travel Life bao gồm việc không có văn bản báo cáo, không thực hiện đúng chế độ báo cáo tình hình hoạt động với Sở VH -TT- DL, sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ, không mua bảo hiểm du lịch, không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, kinh doanh lữ hành quốc tế khi không có giấy phép, không ký hợp đồng với nhân viên. Với những sai phạm này, trước mắt là xử phạt hành chính và buộc công ty phải có trách nhiệm bồi hoàn cho khách. Hồ sơ vụ việc cũng được chuyển cho cơ quan công an. Nếu Travel Life có dấu hiệu lừa đảo sẽ bị khởi tố.
N.Thảo (th)