Khách hàng liên tiếp phàn nàn sóng Viettel chập chờn

31/10/2012 06:55
Duy Châu
(GDVN) - Không chỉ sóng 3G mà ngay cả cuộc gọi thoại thông thường của không ít thuê bao Viettel cũng thường xuyên trong cảnh chập chờn, gián đoạn...

Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh thông tin, sóng 3G của Viettel ở một số khu vực tại Hà Nội chập chờn nhiều ngày gây phiền toái cho khách hàng, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến, phản hồi của người tiêu dùng.

Thông qua đường dây nóng số 0938 766 888, anh  N.T.N (chủ thuê bao 0966 866 xxx, ở khu vực Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh, thời gian gần đây, chất lượng sóng 3G của Viettel ở khu vực nhà anh thường xuyên trong cảnh chập chờn, rớt mạng...

Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Ảnh minh họa (nguồn Internet)


"Tôi không biết nguyên nhân do đâu nhưng trước đây sóng 3G trên điện thoại của tôi dùng vẫn bình thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sóng chập chờn, truy cập các trang đọc báo thông thường, kể cả trang chủ Viettel rất khó khăn", anh N cho biết.

Cũng theo anh N.T.N, không chỉ sóng 3G mà ngay cả việc thực hiện các cuộc gọi thoại thông thường từ thuê bao Viettel đang sử dụng tại khu vực nhà anh cũng thường xuyên trong tình cảnh báo lỗi kết nối, mất sóng...

"Bình thường sử dụng ở các khu vực khác thì không sao nhưng về đến khu nhà mình khi thực hiện cuộc gọi thì toàn báo lỗi kết nối, sóng báo rất yếu. Có cuộc gọi thực hiện được thì nói chuyện rất khó nghe nên nhiều khi bất đắc dĩ mình phải sử dụng lại máy bàn để gọi, rất bất tiện", anh N bày tỏ.

Tương tự như anh N.T.N, anh N.Đ.H - chủ nhân số thuê bao 0978 760 xxx cũng phản ánh về tình trạng, vào buổi tối sóng cuộc thoại của Viettel ở khu vực Trung Hòa - Nhân Chính cũng trong tình trạng thường xuyên chập chờn, tiếng thoại rất khó nghe.

"Lúc đầu tôi tưởng điện thoại bị làm sao, mang đi kiểm tra thì máy vẫn bình thường và thực tế là ở khu vực Mỹ Đình, chỗ làm của tôi, gọi thoại vẫn rất tốt.

Nhưng ở nhà nhiều khi cột sóng trên máy báo chỉ được 1 - 2 vạch là cùng, biểu tượng của mạng 3G cũng không có. Việc khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng nhiều, không ít người không gọi được đã trách móc nọ kia mà mình giải thích do sóng điện thoại thì không được chấp nhận. Tôi cũng đã gọi tổng đài để phản ánh nhưng cũng không được trả lời rõ ràng", anh H. bức xúc.

Trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào chiều ngày 29/10, một đại diện của nhà mạng Viettel cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin về việc khách hàng phản ánh chất lượng sóng 3G cũng như sóng cuộc thoại yếu tại các khu vực trên.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
 
Duy Châu