Khó hiểu Madia Mart niêm yết giá một đằng, tính tiền một nẻo!

09/07/2011 02:38
Khách hàng “sốc”, bất bình vì siêu thị Media Mart niêm yết sản phẩm một giá nhưng đến khi thanh toán giá lại đội lên hàng trăm ngàn đồng.

Mấy ngày qua, siêu thị điện máy Media Mart khiến nhiều người dân rất bức xúc trước kiểu quảng cáo “lừa”… Khách hàng “sốc”, bất bình vì siêu thị niêm yết tại sản phẩm một giá nhưng đến khi thanh toán giá lại đội lên hàng trăm ngàn đồng.

>> Lập lờ quảng cáo, giờ vàng của Topcare trắng trợn lừa khách hàng

Theo phản ánh của chị Trần Thị Phương Th, (ở Ngô Quyền, Hà Đông, Hà Nội): Chiều ngày (6/7) chị có đến siêu thị điện máy Media Mart tại km 10, Nguyễn Trãi – Thanh Xuân (Hà Nội) tìm mua quạt tích điện. Tuy nhiên, sau khi nghe tiếp thị của nhân viên bán hàng với những lời “có cánh”, chị Th đã quyết định mua chiếc quạt tích điện hiệu Sunca với giá niêm yết là 890.000 nghìn đồng.

Giá niêm yết tại sản phẩm quạt Sunca là 890 nghìn đồng...
Giá niêm yết tại sản phẩm quạt Sunca là 890 nghìn đồng...

Điều đáng nói, đến khi được cậu nhân viên đưa ra quầy tính tiền, chị Th phát “sốc” vì chị thu ngân nói giá đã đội hẳn lên thêm 100.000 nghìn đồng so với giá niêm yết trên sản phẩm. Khi thắc mắc về điều vô lý này, nhân viên thu ngân và một số nhân viên khác cùng giải thích: Sản phẩm này hết chương trình khuyến mại, nắng nóng nên siêu thị bắt đầu tăng giá từ hôm nay (6/7 – PV).

“Tôi thấy quảng cáo chương trình khuyến mại xả hàng khuyến mại lớn nhất trong năm từ 2 – 8/7, vì vậy tìm đến siêu thị để mua hàng. Nhưng thật quá vô lý, nếu tăng giá thì ít nhất siêu thị cũng phải in và dán vào sản phẩm, chẳng nhẽ siêu thị không thể làm được công đoạn này hay có những khuất tất trong việc bán hàng (?)”, chị Th bức xúc.

Tuy nhiên, khi thanh toán sản phẩm này

Tuy nhiên, khi thanh toán sản phẩm này "đội giá" thêm 100.000
nghìn đồng?.

Cùng chung bức xúc vì mua quạt điện nhưng khi đòi hỏi phiếu mua hàng để mong tìm được cơ hội may mắn trong dịp khuyến mại nhưng lại không nhận được. Chị Th và cô H, ở Hà Trì (Hà Đông) phản ánh: “Trong tờ rơi nói mua sản phẩm trị giá từ 50.000 đồng được tặng thêm phiếu mua hàng đến 3.000.000 đồng. Thế nhưng khi tôi mua quạt điện phun sương tạo ẩm Kangaroo HBY với giá 2.190.000 nghìn đồng, hỏi nhân viên họ nói hết phiếu mua hàng. Quảng cáo kiểu này chẳng khác gì đánh lừa khách hàng”…

Với những hình thức quảng cáo “thái quá” và cung cách bán hàng tại siêu thị điện máy Media Mart (tại km 10 - Thanh Xuân, Hà Nội) khiến nhiều người dân bức xúc và đặt câu hỏi: Tính đơn giản nếu mỗi ngày siêu thị bán ra hàng trăm sản phẩm thì số tiền khách hàng bị “móc túi” cũng lên đến hàng chục triệu đồng, liệu rằng “kiểu” bán hàng sẽ còn tiếp diễn?.

Theo Lao động