Mỗi lần mua sắm, phái đẹp Hà thành rút ví hơn 4 triệu đồng

03/02/2012 08:45
70% lượng người đi mua sắm tại các TTTM ở Hà Nội là phụ nữ. Trung bình họ chi tiêu khoảng 200 USD/mỗi lần đi mua sắm...
Một nghiên cứu gần đây của Colliers cho thấy phái nữ chiếm tới 70% lượng người đi mua sắm tại các TTTM ở Hà Nội. Trung bình họ chi tiêu khoảng 200 USD (tương đương hơn 4 triệu đồng) cho mỗi lần đi mua sắm …

Điều tra nghiên cứu về người tiêu dùng Hà Nội của Colliers cho thấy phái nữ chiếm tới 70% lượng người đi mua sắm trong độ tuổi 17- 45 tuổi, vì vậy có thể nói họ là người quyết định đến việc mua sắm trong các trung tâm thương mại. Trung bình họ chi tiêu khoảng 200USD cho mỗi lần đi mua sắm với các mặt hàng chủ yếu là giày dép, giải trí, nước hoa, thời trang...
Chị em chi trung bình hơn 4 triệu đồng cho mỗi lần đi mua sắm tại Trung tâm thương mại (Ảnh minh họa)

Liên quan đến độ tuổi, nhóm tuổi từ 17—25 tuổi chiếm tới 42% trong tổng số người đi mua sắm. Họ quan tâm chủ yếu tới giải trí, xem phim và mua hàng hóa.

Nhóm khách hàng trong độ tuổi 26—35 có nghề nghiệp và thu nhập cao có xu hướng chủ yếu là mua hàng hóa và dịch vụ. Họ là nhóm khách hàng lớn thứ hai trong số những người đi mua sắm tại các trung tâm thương mại.

Những khách hàng trên 46 tuổi chiếm số ít, nhưng họ có khả năng chi trả cao, đặc biệt là những mặt hàng cao cấp. Chi tiêu trung bình mỗi lần cho việc mua sắm hàng thời trang cao cấp lên tới 2.500 USD và họ cũng thường xuyên đi mua sắm ở nước ngoài.

Một số kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng việc chi tiêu dành cho các sản phẩm hàng hiệu và cao cấp của người Việt Nam sẽ tăng 5%/ năm. Tuy nhiên, cũng theo ý kiến của nhóm khách hàng này thì các mặt hàng cao cấp vẫn chưa có trong các trung tâm thương mại tại Hà Nội.

Một số kết quả thống kê đã được công bố chính thức khác thì tốc độ tăng trưởng tổng hợp hàng năm của ngành bán lẻ trong giai đoạn 2008 - 2012 là khoảng 13,6%.

Trong đó, mỹ phẩm và đồ dùng phục vụ nhà tắm, quần áo, giày dép và đồ gia dụng là những mặt hàng có tốc độ tăng trưởng doanh thu bán lẻ cao nhất.

Năm 2011, Việt Nam cũng đã xếp hạng thứ 23 trong bảng xếp hạng phát triển bán lẻ toàn cầu của A.T Kearney’s 2011, tuy đã giảm từ vị trí xếp hạng số 1 năm 2008 nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn khá hấp dẫn.

Hà Nội có dân số trẻ với khoảng 4,3 triệu người trong độ tuổi từ 15 đến 65. Đây là điểm hết sức hấp dẫn cho thị trường bán lẻ Hà Nội với nhu cầu hàng hóa khá lớn. Dự đoán rằng trong vòng 10 năm tới, thị trường sẽ có thêm trên 1 triệu người tiêu dùng trẻ.

Theo Dân trí