Nhóm Mua tê liệt, khách hàng đổi voucher ở đâu?

14/11/2012 13:31
Hà Nhi
(GDVN) - Không ít khách hàng có voucher của Nhóm Mua nhưng chưa nhận hàng tỏ ra khá lo lắng trước thông tin trụ sở của Nhóm Mua tạm thời đóng cửa.
Sau khi có thông tin, trang bán hàng trực tuyến Nhóm Mua thay đổi Giám đốc điều hành, trụ sở đóng cửa, website bị ngưng hoạt động, không ít khách hàng của Nhóm Mua đã tỏ ra khá lo lắng. Chị Lê, người đang có trong tay 2 voucher của Nhóm Mua nhưng chưa nhận được hàng bày tỏ sự bối rối: “Thực tế chứng minh đã có nhiều đơn vị kinh doanh theo hình thức mua theo nhóm (groupon) phá sản tại Việt Nam. Giờ tôi không biết phải làm sao, nếu Nhóm Mua có chuyện gì bất trắc xảy ra thì 2 voucher này của tôi coi như không còn giá trị ư?”.
Không ít khách hàng có voucher của Nhóm Mua nhưng chưa nhận hàng tỏ ra khá hoang mang, lo lắng trước thông tin trụ sở của Nhóm Mua tạm thời đóng cửa.
Không ít khách hàng có voucher của Nhóm Mua nhưng chưa nhận hàng tỏ ra khá hoang mang, lo lắng trước thông tin trụ sở của Nhóm Mua tạm thời đóng cửa.
Mang tâm trạng khá hoang mang ấy, sáng nay, chị Lê đã điện thoại tới số máy bàn của Nhóm Mua có địa chỉ tại 50 Nguyễn Khuyến (Hà Nội), số điện thoại này được ghi trên voucher, tuy nhiên, đầu dây bên kia thông báo: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau”. Không dừng lại ở đó, chị Lê đã gọi 1080 để xin số điện thoại của chi nhánh tại TP.HCM để liên lạc. Mặc dù vậy, một lần nữa, chị Lê lại phải thất vọng khi số điện thoại của Nhóm Mua Tp.HCM chỉ gióng lên những hồi chuông dài rồi chuyển sang chế độ máy fax. Trong khi đó, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, chuyên viên phòng chăm sóc khách hàng của Nhóm Mua tại TP.HCM cho biết: Hiện tại, website Nhóm Mua đang bị lỗi nhưng chậm nhất là sau 3 ngày, website này sẽ truy cập lại bình thường. Khách hàng không phải quá lo lắng vì những voucher của Nhóm Mua vẫn sử dụng được bình thường.
Trụ sở Nhóm Mua tại Hà Nội đã đóng cửa, nhiều khách hàng phải tay không ra về (Ảnh: GenK)
Trụ sở Nhóm Mua tại Hà Nội đã đóng cửa, nhiều khách hàng phải tay không ra về (Ảnh: GenK)
“Mặc dù website không thể truy cập được nhưng giá trị của những voucher vẫn còn nguyên giá trị. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào, khách hàng có thể liên hệ tới đường dây nóng của Nhóm Mua để hỗ trợ. Hotline của công ty vẫn đang hoạt động bình thường” – vị chuyên viên này nói.
Thêm vào đó, phòng chăm sóc khách hàng của Nhóm Mua cũng trấn an: Khách hàng “không phải lo”, “không có vấn đề gì đâu” khi nghe phản hồi về việc Nhóm Mua thay đổi Giám đốc điều hành và nội bộ đang xáo trộn. “Voucher của Nhóm Mua vẫn sử dụng bình thường đúng với những điều kiện trên deal mà Nhóm Mua đã đưa lên” – Vị này nhấn mạnh một lần nữa. Trong một diễn tiến khác, theo ghi nhận trên báo Đầu tư, sáng 13/11/2012, tại trụ sở công ty TNHH Nhóm Mua, sở hữu website nhommua.com trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Q.2, Tp.HCM,  hàng loạt nhân viên của công ty bị dồn ra ngoài trong sự ngơ ngác vì chưa rõ lý do. Cũng trong ngày 13/11, Nhóm Mua đã xảy ra xung đột giữa nhóm bảo vệ và nhóm nhân viên giao nhận hàng vì nhóm bảo vệ không cho nhóm nhân viên này vào công ty. Trong khi đó, nhóm nhân viên giao hàng trở về cầm theo một lượng tiền từ khách hàng, phải bàn giao lại cho công ty. Còn theo nguồn tin từ Pháp luật TP.HCM, cuộc họp nội bộ cùng ngày đã đưa ra thông báo: Bà Võ Gia Giao, Giám đốc Nhóm Mua Hà Nội, sẽ nghỉ việc vì điều hành không đúng quy định công ty, vi phạm trong quản lý nhân sự (có dấu hiệu lập danh sách 10 nhân sự là người thân cận để điều hành theo hình thức “gia đình”), kinh doanh kém hiệu quả… Tạm thời, bà Nguyễn Thanh Vân, nhân sự từ TP.HCM, sẽ điều hành Chi nhánh Hà Nội.
Được biết, vào năm 2011, MJ group, chủ sở hữu của Nhóm mua đã được IDG Ventures và hai quỹ đầu tư khác (Rebate Networks và Ru-net Global) rót vào 60 triệu USD nhằm mở rộng dịch vụ mua hàng theo nhóm. Ngoài Nhóm Mua, MJ group còn sở hữu website diadiem.com.

MJ Group gồm các công ty dịch vụ về công nghệ thông tin như nhà cung cấp dịch vụ bản đồ và địa điểm (www.diadiem.com), công ty thương mại trực tuyến (www.nhommua.com), Two.vn (công ty ứng dụng di động) và Two Media (công ty dịch vụ kỹ thuật số). Trong đó, Nhommua.com kể từ khi đi vào hoạt động (10/2010) đã từng lập kỷ lục ấn tượng nhờ tiêu thụ hơn 800.000 thẻ mua hàng.
Hà Nhi